"ในหลวง" กับภาพหายาก เมื่อ 59 ปีก่อนที่ดิสนีย์แลนด์

"ในหลวง" กับภาพหายาก เมื่อ 59 ปีก่อนที่ดิสนีย์แลนด์

"ในหลวง" กับภาพหายาก เมื่อ 59 ปีก่อนที่ดิสนีย์แลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพหายากของ ในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมด้วย สมเด็จพระราชินีฯ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ขณะยังทรงพระเยาว์ เสด็จพระราชดำเนินเยือนดิสนีย์แลนด์ ในสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2503

14 ต.ค.59 เฟซบุ๊ก Disney and More เผยภาพหายากของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินเยือนดิสนีย์แลนด์ พร้อมทั้งแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา สิริพระชนมพรรษาปีที่ 89 โดยพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองสิริราชสมบัติ 70 ปียาวนานที่สุดในโลก และยังทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

เฟซบุ๊ก Disney and More ได้เผยแพร่ภาพหายาก เมื่อ 59 ปีที่แล้ว ในโอกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินมายังสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ เมื่อปี พ.ศ. 2503 ระหว่างการเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศสหรัฐฯ พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ขณะพระราชโอรสและพระราชธิดายังทรงพระเยาว์

ในครั้งนั้น "ในหลวง" พร้อมทั้ง สมเด็จพระราชินีฯ พระราชธิดาและพระราชโอรส ทรงได้รับการถวายต้อนรับจากนาย วอลต์ ดิสนีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ โดยทั้ง 4 พระองค์ได้นั่งเครื่องเล่นหลายอย่างในสวนสนุกและทรงพระเกษมสำราญอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีคลิปภาพเคลื่อนไหวที่ถ่ายไว้เมื่อปี พ.ศ. 2503 (ค.ศ. 1960) 

นับเป็นภาพที่หาดูได้ยากยิ่ง อีกทั้งข้อความในเฟซบุ๊กยังระบุ อนุญาตให้เข้าชมภาพและสามารถดาวน์โหลดภาพหายากได้ที่นี่ disneyandmore.blogspot.com

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Disney and more และเว็บไซต์ disneyandmore.blogspot.com

คลิป ในหลวง เสด็จพระราชดำเนินเยือนสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ปี 2503

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ในหลวง" กับภาพหายาก เมื่อ 59 ปีก่อนที่ดิสนีย์แลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook