เบน แอฟเฟล็ค สลัดชุดแบทแมน เป็นนักบัญชีสายโหด The Accountant

เบน แอฟเฟล็ค สลัดชุดแบทแมน เป็นนักบัญชีสายโหด The Accountant

เบน แอฟเฟล็ค สลัดชุดแบทแมน เป็นนักบัญชีสายโหด The Accountant
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Accountant บอกเล่าเรื่องราวของคริสเตียน วูล์ฟ (แอฟเฟล็ค) เป็นอัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ที่ผูกพันกับตัวเลขมากกว่าผู้คน เขาเปิดสำนักงานบัญชีในเมืองเล็กๆ เพื่อใช้เป็นฉากบังหน้า แต่เบื้องหลังเขาเป็นนักบัญชีอิสระให้บรรดาแก๊งอาชญากรที่อันตรายที่สุดในโลก

เมื่อฝ่ายปราบปรามอาชญากรรมของกระทรวงการคลังซึ่งนำโดย เรย์ คิง (เจ. เค. ซิมมอนส์) เริ่มแกะรอยใกล้เข้ามา คริสเตียนจึงรับงานจากลูกค้าถูกกฎหมายเป็นบริษัทหุ่นยนต์ซึ่งมีเทคโนโลยีอันล้ำสมัย พนักงานบัญชีของบริษัทแห่งนี้ (แอนนา เคนดริก) ค้นพบว่ามีตัวเลขส่วนต่างนับหลายล้านเหรียญ แต่ขณะที่คริสเตียนหาร่องรอยในบัญชีจนเข้าใกล้ความจริง ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลับกลายเป็นจำนวนศพ

นี่เป็นผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับของเกวิน โอ คอนเนอร์ (“Miracle,” “Pride and Glory,” “Warrior”) ที่เขาตั้งคอนเซปของหนังเรื่องนี้อันว่าด้วยเรื่องของความลับ “มันน่าสนใจเสมอเวลาคนเรามีความลับ คุณนึกว่าเขาเป็นแบบหนึ่ง แต่กลับพบว่าเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย” ผู้กำกับกล่าว  

เบน แอฟเฟล็คผู้รับบทนี้กล่าวว่า “เรื่องนี้พูดถึงขั้วตรงข้ามในตัวเราทุกคน เราอาจด่วนตัดสินคนแบบคริสได้ง่ายๆ แต่เราจะได้พบว่าเขามีความสามารถมากกว่าที่เราคิดเยอะ” คริสเตียนยังมีแง่มุมที่คาดไม่ถึงอีกอย่างหนึ่งนอกเหนือจากความสามารถด้านตัวเลข “ในแง่หนึ่ง เขาเป็นนักสู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี แต่ในอีกแง่หนึ่ง เขาก็เป็นอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ แง่มุมต่างๆ ในบุคลิกของเขาซึ่งอาจดูขัดแย้งกันเองนั้นไม่เหมือนบทไหนๆ ที่ผมเคยเล่นมาก่อน ทำให้บทนี้ทั้งน่าตื่นเต้นและท้าทาย” 

เรามักคิดว่างานบัญชีดูน่าเบื่อ ดังนั้นแนวคิดเรื่องนักบัญชีที่หลุดจากแบบแผนและมีความสามารถพิเศษจึงให้ภาพที่แตกต่างไปจากเดิม ถ้าคุณเป็นบริษัททั่วไปและคิดว่าอาจมีใครสักคนยักยอกเงิน คุณก็จะต้องมีทีมนักบัญชีที่มาบอกคุณได้ว่าเงินนั้นหายไปไหน แต่ถ้าคุณเป็นแก๊งค้ายาหรือเจ้าพ่อมาเฟีย คุณทำแบบนั้นไม่ได้ คุณต้องสามารถโทรหาใครสักคนที่จะเข้ามาตรวจดูตัวเลขในบัญชีของคุณแล้วบอกว่า ‘จุดรั่วไหลอยู่ตรงนี้’ แล้วจากไป ยิ่งเมื่อผมคิดว่าอะไรทำให้คนคนนี้เป็นคนพิเศษ ผมก็เลยนึกขึ้นมาว่าเขาน่าจะอยู่ในขอบข่ายหรือในสเปคตรัมของคนเป็นโรคออทิซึม แต่เขาใช้ลักษณะพิเศษนั้นเป็นข้อได้เปรียบ แล้วผมก็ชอบไอเดียนี้ บิลล์ ดูบูค มือเขียนบทของหนังทิ้งท้าย 

@พริตตี้ปลาสลิด 

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Accountant 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เบน แอฟเฟล็ค สลัดชุดแบทแมน เป็นนักบัญชีสายโหด The Accountant

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook