ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์ Fantastic Beasts ความรักต่อโลกเวทมนตร์ของเจ เค โรว์ลิ่ง

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์ Fantastic Beasts ความรักต่อโลกเวทมนตร์ของเจ เค โรว์ลิ่ง

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์ Fantastic Beasts ความรักต่อโลกเวทมนตร์ของเจ เค โรว์ลิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าเรื่องราวใน “นิยาย” HARRY POTTER จะปิดฉากลงไปแล้ว (แต่จริงๆก็ยังไม่ได้ปิดจริงๆ) เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา ตัวละครในแฮร์รี่ก็ได้กลับมาโลดแล่นบน “ละครเวที” อีกครั้งกับ Harry Potter and the Cursed Child ที่บอกเล่าเรื่องราวสมัยที่แฮร์รี่กลายเป็นพ่อคนและมีลูกชายที่ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ชั่วร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามา 

แต่สำหรับ Fantastic Beasts and Where to Find Them หรือแต่เดิมมันคือหนังสือเหมือนสารานุกรมสัตว์วิเศษในโลกเวทมนตร์ที่ถูกนำมาปรับเปลี่ยน ขยายให้กลายเป็นบทภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราว “ก่อนหน้า” เหตุการณ์ใน HARRY POTTER ซึ่งนอกจากจะเป็นเรื่องราวที่เกิดในอดีตแล้ว ฉากหลังของหนังยังย้ายข้ามน้ำข้ามทะเลมาเกิดที่ฝั่งอเมริกาอย่างเมืองแมนฮัตตันอีกต่างหาก 

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของ นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมยน์) ที่เดินทางมายังนิวยอร์คเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง โดยสัตว์บางตัวได้รับการคุ้มครองอยู่ในมิติลับที่สร้างขึ้นด้วยเวทมนตร์ภายในกระเป๋า แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ โนแมด(ผู้ไม่มีเวทมนตร์ เทียบเท่ากับมักเกิ้ล) อย่าง เจค็อบ โควัลสกี บังเอิญปล่อยสัตว์บางตัวของนิวท์หลุดออกไปในเมืองซึ่งอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงอยู่แล้ว นับเป็นการละเมิดกฎการรักษาความลับขั้นร้ายแรง จนกระทั่งมือปราบมาร อย่าง ทีน่า โกลด์สไตน์ ต้องรีบออกโรงเพราะเห็นโอกาสที่ตนเองจะได้รับตำแหน่งผู้สืบสวนกลับคืนมา เหตุการณ์ยิ่งชุลมุนเมื่อนิวท์ต้องหาทางจับสัตว์วิเศษที่หลุดออกไป รวมไปถึงร่วมไขเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นในนิวยอร์คไปพร้อมๆกับผู้ชม 

เสน่ห์ประการสำคัญของหนังภาคนี้ คือการที่เจ.เค โรว์ลิ่งนั่งแท่นผู้เขียนบทภาพยนตร์ ดังนั้นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดออกมาทางจอภาพยนตร์ทำให้เรารู้สึกและสัมผัสได้ว่า บทภาพยนตร์นั้นเขียนมาเพื่อเล่าในสิ่งที่ต้องการจริงๆ ทุกฉากทุกตอนมีความสำคัญ (ไม่ได้ลูกลดทอนประเด็นและตัดออกแบบใน HARRY POTTER) ซึ่งทำให้ Fantastic Beasts and Where to Find Them มีความลื่นไหลมากกว่าในแง่ของภาพยนตร์

ข้อดีประการถัดมาคือนักแสดงอย่างแดน โฟเกลอร์ผู้รับบทเจค๊อบ ก็เรียกได้ว่าเป็นตัวละครที่เข้าถึงคนดู (อันที่จริงตัวละครนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเชื่อมระหว่างคนดูเข้ากับโลกเวทมนตร์โดยเฉพาะ) ทำให้เขามีบุคลิกน่ารัก มีเสน่ห์และน่าจดจำที่สุดไม่แพ้ตัวละครของนิวท์เลย 

เหล่าสัตว์วิเศษในเรื่องก็ถูกออกแบบมาอย่างน่ารัก น่าชัง หลายตัวก็อยากจะเอามาเลี้ยงไว้ที่บ้านสักตัวสองตัว โดยเฉพาะเจ้านิฟเฟลอร์จอมซน สัตว์ประเภทหนูตัวเล็กๆ และมีขน มีปากเหมือนเป็ดรวมถึงกระเป๋าหน้าท้องแบบจิงโจ้ซึ่งสามารถขยายออกเพื่อเก็บทรัพย์สมบัติที่ฉกฉวยมาได้ ก็เรียกได้ว่าดูขี้โกงและมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด (เช่นเดียวกับสัตว์ตัวอื่นๆด้วย) 

ในภาพรวม Fantastic Beasts and Where to Find Them เป็นการเริ่มเรื่องราวบทใหม่ของจักรวาล HARRY POTTER ได้อย่างน่าสนใจ จนอยากจะดูภาคต่อไปเร็วๆเลยทีเดียว

@พริตตี้ปลาสลิด

4 คะแนนจาก 5 คะแนน 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์ Fantastic Beasts ความรักต่อโลกเวทมนตร์ของเจ เค โรว์ลิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook