10 หนังฮอลลีวูดที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดประจำปี 2016

10 หนังฮอลลีวูดที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดประจำปี 2016

10 หนังฮอลลีวูดที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2016 จัดได้ว่าเป็นปีที่ฮอลลีวู้ดยังสามารถทำเงินในตลาดโลกได้อย่างมหาศาลโดยเฉพาะสตูดิโอยักษ์ใหญ่ในอเมริกา ต่างถือสิทธิการสร้างบรรดาหนังแฟรนชายส์และภาคต่อ ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า 10 อันดับหนังทำเงินจากทั่วโลกประจำปีนี้มีเรื่องอะไรบ้าง

อันดับ 10 DOCTOR STRANGE


รายรับรวมทั่วโลกเป็น 652 ล้านเหรียญ


หนังซูเปอร์ฮีโร่เปิดซิงเรื่องใหม่ของค่ายมาร์เวลสตูดิโอ ตอนแรกมีการคาดการณ์ไว้ว่าตัวหนังมีโอกาสจะแป้กสูง แต่หลังจากที่หนังได้ปล่อยตัวอย่างที่เรียกได้ว่าโชว์เทคนิคด้านภาพชนิดชวนตื่นตาตื่นใจ แถมตัวโทนหนังยังดูเปี่ยมอารมณ์ขันแบบไม่บันยะบันยัง ทำให้ ดร.สเตรงจ์ ที่นำแสดงโดยเบเนดิก คัมเบอร์แบช สามารถทำเงินในอเมริกาเหนือไปแล้ว 226 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 426 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 652 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 9 Fantastic Beasts and Where To Find Them


รายรับรวมทั่วโลกเป็น 717 ล้านเหรียญ


หนังภาคสปินออฟของแฟรนชายส์ HARRY POTTER ซึ่งบอกเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้าที่แฮร์รี่ พอตเตอร์จะถือกำเนิดขึ้นมา โดยเรื่อวราวในหนังภาคแรกนั้นโฟกัสไปที่ตัวละครนิวท์ สคามันเดอร์ ซึ่งนำแสดงโดยเอ็ดดี้ เรดเมนย์ ที่เดินทางไปยังนิวยอร์กเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง แต่แล้วเขาก็ต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์สัตว์วิเศษถล่มเมืองจนอาจจะเปิดโปงการมีอยู่ของโลกเวทมนตร์ ตัวหนังทำเงินอเมริกาเหนือไปแล้ว 207 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 509 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 717 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 8 Suicide Squad

รายรับรวมทั่วโลก 745 ล้านเหรียญ


หนังรวมตัวร้ายจากค่ายดีซีคอมมิกส์ บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มตัวร้ายที่ได้รับภารกิจให้ไปกอบกู้โลก ซึ่งถ้าหากพวกเขาทำไม่สำเร็จนั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องตาย แม้หนังจะได้เสียงวิจารณ์ไม่ค่อยดีนัก แต่หนังก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคอหนังซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งหนังสามารถทำเงินอเมริกาเหนือไปแล้ว 325 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 420 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 745 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 7 Deadpool


รายรับรวมทั่วโลก 782 ล้านเหรียญ


อันดับที่ 7 ก็ยังคงเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่สามารถการันตีความยียวนกวนประสาทของตัวเอก ซึ่งตัวละครอย่างเดดพูลนั้นเป็นตัวละครหนึ่งที่อยู่ในแฟรนชายส์ X-MEN โดยตัวละครนี้ ได้นักแสดงรูปหล่ออย่างไรอัน เรย์โนลด์มารับบทนำและเขายังนั่งแท่นเป็นผู้กำกับอีกต่างหาก แต่ความพิเศษของหนังเรื่องนี้คือมันเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรต R ที่จัดเต็มเรื่องความรุนแรงทั้งภาษา งานภาพ แต่ถึงอย่างนั้นตัวหนังก็โดนใจผู้ชม จนสามารถทำเงินในอเมริกาเหนือไปแล้ว 363 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 419 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 782 ล้านเหรียญ นอกจากนี้หนังยังครองแชมป์หนังเรต R ที่เปิดตัวสูงสุดด้วยรายได้ 132 ล้านเหรียญอีกด้วย

 

อันดับที่ 6 Batman v Superman: Dawn of Justice


รายรับรวมทั่วโลก 873.3 ล้านเหรียญ


อีกหนึ่งมหาศึกยักษ์ชนยักษ์ เมื่อสองฮีโร่แห่งค่ายดีซีคอมมิกซ์อย่างซูเปอร์แมนและแบทแมนต้องมาปะทะกัน เนื่องจากพวกเขาถูกปั่นหัวจากเล็กซ์ ลูธอร์ เป็นผลให้สองฮีโร่ต้องมาปะทะกัน อย่างไรก็ตามยังมีฮีโร่รับเชิญอย่างวันเดอร์วูแมนปรากฏตัวในหนังด้วย ไม่เพียงเท่านี้หนังเรื่องนี้อาจจะกล่าวได้ว่ามันเป็นปฐมบทของหนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายดีซีอย่าง Justice League ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2017 ด้วย แต่ถึงหนังจะทำเงินแต่คำวิจารณ์ของหนังก็อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนในอเมริกาเหนือทำเงินไปแล้ว 330 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 542 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 873 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 5 The Secret Life of Pets


รายรับรวมทั่วโลก 875 ล้านเหรียญ


แอนิเมชั่นจากค่ายอิลูมิเนชั่นนำมาตั้งคำถามถึงว่า “เวลาเจ้าของบ้านไม่อยู่ เหล่าสัตว์เลี้ยงทำอะไรกัน” หนังเลยมาพร้อมกับความน่ารักน่าชังของเหล่าสัตว์เลี้ยงมากมายเหล่าชนิดไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว ปลา นก แถมหนังยังพีคกว่าด้วยการให้ตัวร้ายของเรื่องกลายเป็นเจ้ากระต่ายขนฟู ในอเมริกาเหนือทำเงินไปแล้ว 368 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 506 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 875.1 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 4 The Jungle Book


รายรับรวมทั่วโลก 966 ล้านเหรียญ


จากแอนิเมชั่น “เมาคลี ลูกหมาป่า” ของค่ายดิสนีย์ในปี 1967 ที่ถูกหยิบเอามาทำเป็นไลฟ์แอ็คชั่นเวอร์ชั่นคนแสดงและสัตว์ซีจี ตัวหนังได้ผู้กำกับอย่าง จอน เฟโรว์ มาช่วยเนรมิตรเรื่องราวของเด็กชายอย่างเมาคลีให้ตื่นเต้นระทึกใจ แทรกสอดแนวคิดของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างลึกซึ้ง หนังได้รับคำชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์และยังทำเงินอย่างมหาศาลทั่วโลก โดยในอเมริกาเหนือทำเงิน 364 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 602 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 966 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 3 Zootopia


รายรับรวมทั่วโลก 1,023 ล้านเหรียญ


แอนิเมชั่นจากค่ายดิสนีย์ที่ว่ากันด้วยเรื่องราวของเมืองในฝันอย่าง “ซูโทเปีย” ที่บรรดาสัตว์จากทั่วทุกสารทิศใฝ่ฝันจะมาอยู่ร่วมกันอย่าวมีความสุข กระต่ายสาวอย่างจูดี้ ฮอปส์ เธอหลงรักอาชีพตำรวจอย่างหมดใจ เธอเลือกจะเดินทางเข้าเมืองซูโทเปียเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง แต่แล้วเมื่อเธอเริ่มออกสืบหาความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปของสัตว์ใหญ่ เธอกลับค้นพบว่าเมืองแสนสุขในฝันนั้นอาจจะเป็นแค่ฉากบังหน้าของเหตุการณ์บางอย่าง อาจกล่าวได้ว่า Zootopia เป็นแอนิเมชั่นที่ดูสนุก มีคติสอนใจเด็กๆ และสามารถชมกันได้ทั้งครอบครัว ในอเมริกาเหนือทำเงิน 341 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 682 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 1,023 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 2 Finding Dory


รายรับรวมทั่วโลก 1,027 ล้านเหรียญ


ภาคต่อแอนิเมชั่นจากค่ายพิกซาร์สตูดิโอบอกเล่าเรื่องราวต่อจากเหตุการณ์ใน Finding Nemo หลังจากที่ดอร์รี่ ปลาสีฟ้าความจำสั้นเกิดหลงทางและไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ทำให้เจ้าปลามาร์ลินและลูกชายอย่างนีโมต้องออกเดินทางตามหาเธอ แต่ระหว่างที่ดอร์รี่อยู่ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำมันทำให้เธอนึกถึงพ่อและแม่ของเธอด้วยเช่นกัน แม้ว่าในไทยจะไม่มีกระแสแบบต่างประเทศ แต่ในอเมริกาเหนือทำเงิน 486 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 541 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 1,027 ล้านเหรียญ

อันดับที่ 1 Captain America: Civil War


รายรับรวมทั่วโลก 1,153 ล้านเหรียญ


แชมป์ตัวจริงของปีนี้เป็นของหนังซูเปอร์ฮีโร่ (อีกแล้ว) ซึ่งจะว่าไป หนังภาคนี้ก็คือ Avengers ทางอ้อมเนื่องจากตัวหนังเล่าถึงการปะทะกันระหว่างทีมกัปตันอเมริกาและทีมของไอรอนแมน ซึ่งทั้งสองฝ่ายแตกคอกันเพราะเกิดความเห็นต่อเรื่องกฏหมายการควบคุมซูเปอร์ฮีโร่ต่างกัน ตัวหนังยังคงสนุก บันเทิง มีตัวละครเซอร์ไพรส์ปรากฏตัวในทีมอเวนเจอร์สเป็นครั้งแรกอย่างสไปเดอร์แมนที่นำแสดงโดย ทอม ฮอลแลนด์ด้วย ตัวหนังได้รับความนิยมทั่วโลก สำหรับ ในอเมริกาเหนือทำเงิน 408 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้ในตลาดต่างประเทศอีก 745 ล้านเหรียญ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกเป็น 1,153 ล้านเหรียญ

 

 @พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 หนังฮอลลีวูดที่ทำเงินทั่วโลกสูงสุดประจำปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook