8 หนังดูแล้วอุ่นใจรับช่วงหน้าหนาว

8 หนังดูแล้วอุ่นใจรับช่วงหน้าหนาว

8 หนังดูแล้วอุ่นใจรับช่วงหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าหนาวอันแสนโรแมนติกใน "จินตนาการ" ของคนไทยคงนึกถึงภาพหิมะกำลังโปรยปราย หนุ่มสาวจูงมือกันท่ามกลางหิมะ ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งภาพเหล่านั้นมักจะเป็นภาพแฟนตาซีที่ “คนเมืองร้อน” อย่างเรา อยากจะลองไปสัมผัสดูบ้างสักครั้ง แต่ก็คงทำได้แค่ไปเดินเล่นที่เมืองหิมะจำลองที่สวนสนุก แต่ถ้าใครพอมีเงินหน่อยก็บินไปเที่ยวญี่ปุ่นได้ ช่วงเวลานี้กำลังหิมะตกเลย

ถ้าอย่างนั้นแล้ว เรามี 8 หนังที่ดูแล้วจะอุ่นใจ รับช่วงหน้าหนาว มาแนะนำกันครับ (แต่ตอนนี้ก็ยังอากาศร้อนอยู่ ฮ่าๆ)

LOVE ACTULLY


คอหนังโรแมนติกคงมีรายชื่อหนังรักเรื่องนี้ติดอยู่ในลิสต์หนังโปรดของตัวเองอย่างแน่นอน เพราะมันบอกเล่าเรื่องราวความรักของหลายหลากชีวิตไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่หลงรักกับแม่บ้าน, นักเขียนหนุ่มที่พบว่าภรรยาตัวเองลอบเป็นชู้กับน้องชาย, ภรรยาที่ค้นพบว่าสามีตัวเองกำลังมีชู้, เด็กชายผู้พบรักกับเด็กหญิงที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ และเรื่องราวความรักอีกมากมายที่กำลังเบ่งบานในเทศกาลวันคริสต์มาส

นอกจากหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังที่คนดูทั่วโลกรัก มันยังเต็มไปด้วยฉากโรแมนติกที่น่าจดจำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฉากชูป้ายสารภาพรัก ฉากเด็กชายวิ่งไปหาเด็กหญิง หรือกระทั่งฉากไคลแมกซ์ที่ตัวละครได้มาพบกัน ประกอบกับเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไพเราะจับใจ และมักถูกหยิบมาเปิดตามเทศกาลอยู่บ่อยครั้ง

Just Friends


ในสมัยที่ไรอัน เรย์โนลด์ยังไม่ได้เป็นกรีนแลนเทิร์นและเดดพูล เขาเคยรับบทเป็นหนุ่มตุ้ยนุ้ยที่ตกหลุมรักเพื่อนสนิทอย่างเจมี่ (เอมี่ สมาร์ท) แต่หลังจากที่เขาโดนเธอปฎิเสธทำให้คริสเปลี่ยนแปลงตัวเองให้กลายเป็นหนุ่มฮอตและกลายเป็นเสือผู้หญิงตัวยง ระหว่างที่เขากำลังก้าวหน้าทางอาชีพการงาน มีแฟนเป็นป๊อปสตาร์อย่างซาแมนธา (แอนนา ฟาริส) เมื่อวันคริสต์มาสมาถึงเขาต้องเดินทางกลับบ้าน และด้วยความบังเอิญทำให้คริสได้พบกับเจมี่ รักแรกของเขาอีกครั้ง

ABOUT A BOY


ฮิวจ์ แกรนท์กับการรับบทเป็ยเพลย์บอยหนุ่มที่ใช้ชีวิตไปวันๆเปลี่ยนสาวมากหน้าหลายตา จนกระทั่งเขาได้พบกับมาร์คัส (นิโคลัส โฮลท์)เด็กชายวัย 12 ปีที่มีปัญหาทั้งที่บ้านและที่โรงเรียน ทำให้เขาทำตัวโตกว่าวัย เมื่อชายทั้งสองได้พบกันทำให้ทั้งสองได้เรียนรู้อุปนิสัย ปรับตัวและแลกเปลี่ยนแนวคิดซึ่งกันและกัน และเรียนรู้เพื่อเติบโตขึ้นและกลายเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

About A Boy จะเป็นหนังที่สอนเรื่องการเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่แล้วมันยังอบอุ่นใจยิ่งกว่าเมื่อรู้ว่าเราจะพัฒนาตัวเองได้อย่างไร

WHILE YOU WERE SLEEPING


เรื่องราวประหลาดเกิดขึ้นได้เสมอ ลูซี่ (แซนดร้า บูลล็อค) พนักงานขายตั๋วรถไฟที่ต้องรับสมอ้างเป็นคู่หมั้นของปีเตอร์ (ปีเตอร์ กัลลาเกอร์) หลังจากที่เธอช่วยชีวิตเขาไว้จากอุบัติเหตุตกลงไปอยู่ในรางรถไฟ ปีเตอร์กลายเป็นเจ้าชายนิทรา เรื่องราววุ่นวายหนักขึ้นเมื่อลูซี่ไปเผลอตุกหลุมรักแจ็ค (บิล พูลแมน) น้องชายของปีเตอร์ แต่แล้วทุกอย่างก็ทวีความโกลาหลเมื่อปีเตอร์ตื่นจากนิทรา ทำให้ลูซี่ต้องเลือกว่าผู้ชายคนไหนที่เธอเลือกจะอยู่เคียงข้างไปตลอดชีวิต โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงเวลาคริสต์มาส อันว่าด้วยเรื่องราวของปารฎิหาริย์และความรักพอดิบพอดี

THE FAMILY MAN


เรื่องราวของแจ็ค (นิโคลาส เคจ) ชายหนุ่มที่ชีวิตของเขาเหมือนสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง เขามีเงินเดือนสูงลิบในวอลล์สตรีท มีคอนโดย่านใจกลางเมือง รถหรู แต่ช่วงวันหยุดยาวที่ผู้คนเฝ้าหาช่วงเวลานั้นแจ็คกลับอยากจะทำงานมากกว่า กลางดึกในคืนก่อนวันคริสมาสต์แจ็คหลับไปและตื่นขึ้นมาอีกวันในห้องนอนที่นิวเจอร์ซีย์ เคท (ที เลโอนี) นอนอยู่ข้างๆ และไม่ไกลนักเขาก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง และเด็กหญิงอายุหกขวบที่เรียกแจ็คว่าพ่อ นั่นคือจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ประหลาดที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล ตัวหนังหยิบเอาปาฎิหาริย์ของวันคริสต์มาสต์เอามาเป็นจุดเปลี่ยนให้ตัวละครเอกของเรื่องได้เรียนรู้คุณค่าของชีวิตนอกเหนือจากการทำงานและความรัก

THE FAMILY STONE


เมอเรดิธ มอร์ตัน (ซาร่าห์ เจสสิก้า พาร์คเกอร์) สาวทำงานผู้เคร่งขรึมแถมหัวอนุรักษ์อย่างรุนแรง ต้องเดินทางออกนอกแมนฮัตตัน เพื่อพบกับครอบครัวของเอเวอเร็ตต์ สโตน (เดอร์มอร์ต มัลโรนี่ย์) แฟนหนุ่ม ทว่าครอบครัวสโตนที่ไม่ธรรมดานี้ ต้องการเวลาปรับตัวเพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ผู้แสนเย็นชา นำมาซึ่งแขกรับเชิญที่คาดไม่ถึง ความรักที่พลิกล็อค และเบียร์สักสองสามขวด เพื่อละลายท่าทีที่แสนกระด้างของเมอเรดิธและหัวใจของสมาชิกในครอบครัวสโตน ตัวหนังพูดถึงการปรับจูนกันระหว่างคนที่อยู่ในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน เรียนรู้ที่จะทำความเข้าใจมนุษย์ที่มีนิสัยจากตน และอยู่ร่วมกันในที่สุด คริสต์มาสจึงเป็นวันสำคัญวันหนึ่งที่พาผู้คนมานั่ง “ร่วมโต๊ะทานข้าวเดียวกัน”

THE HOLIDAY


อแมนด้า วู้ด (คาเมรอน ดิแอซ) สาวอเมริกัน เจ้าของบริษัทโฆษณาที่ผลิตงานภาพยนตร์ตัวอย่างที่เพิ่งเลิกลากับแฟนหนุ่มจนเธออยากจะไปพักร้อนหัวใจไกลถึงต่างแดน ขณะที่อริส ซิมป์กิ้นส์ (เคต วินเสลต) นักเขียนคอลัมน์งานแต่งงานให้กับหนังสือพิมพ์เดลี่เทเลกราฟของลอนดอน ของประเทศอังกฤษกลับอยากเดินทางไปเที่ยวอเมริกาใจจะขาด ทั้งสองพบกันโดยบังเอิญด้วยการ “แลกบ้าน” ชั่วคราว นำมาซึ่งเรื่องราวโรแมนติกเกินคาดคิด หนังทำให้เราเห็นว่าบางครั้งยามชีวิตประสบปัญหา การหลบลี้ไปพักร้อนในดินแดนที่ห่างไกลก็ทำให้ตัวเองได้พบเจอสิ่งใหม่ ประสบการณ์ใหม่และวิถีชีวิตแบบใหม่ด้วยเช่นกัน

COLLATERAL BEAUTY


เมื่อผู้บริหารโฆษณาที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในชีวิต (วิลล์ สมิธ) ต้องพบกับโศกนาฎกรรมครั้งใหญ่ในชีวิตทำให้เขาเลือกจะปลีกตัวออกมาจากสังคม เขากลับค้นหาคำตอบจากจักรวาลด้วยการส่งจดหมายไปยัง "ความรัก" "เวลา" และ "ความตาย" จนกระทั่งเมื่อทั้งสามสิ่งได้มาปรากฏตัวเพื่อตอบจดหมายของเขาโดยไม่คาดฝัน หนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนัง “โลกสวย” ที่มีไว้สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาทางตันในชีวิตและพยายามเยียวยาตัวเองให้กลับมาอยู่ในสภาวะปกติให้ทันท่วงที


ตัวหนังยังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์


@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 หนังดูแล้วอุ่นใจรับช่วงหน้าหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook