มาริโอ้ ปล่อยโฮ ปู่จากไปไม่ทันดูใจ "บัลลังก์ดอกไม้" ตอนแรก

มาริโอ้ ปล่อยโฮ ปู่จากไปไม่ทันดูใจ "บัลลังก์ดอกไม้" ตอนแรก

มาริโอ้ ปล่อยโฮ ปู่จากไปไม่ทันดูใจ "บัลลังก์ดอกไม้" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 


อนาวินทร์ (มาริโอ้) ทายาทพันล้านของสัตยารักษ์ ต้องขับรถมุ่งหน้าสู่ไร่อุ่นรัก เพื่อซื้อดอก เบญมาศสีเหลืองตามคำสั่งของ ปู่เล็ก (ต้อย เศรษฐา) ที่กำลังป่วย แม้จะต้องทะเลาะกันแต่อนาวินทร์ก็ยอม ทำตามที่ปู่ขอ ถึงแม้กว่าจะได้ดอกเบญจมาศที่ปู่ต้องการอนาวินทร์จะต้องลำบากไม่น้อย เพียงเพราะ การเจรจาขอซื้อดอกไม้กับ เจ้าพุด (เต้ย จรินทร์พร) ไม่ราบรื่นนัก แถมอนาวินทร์ยังดูถูกดอกไม้ ดูถูกทุกคนที่เจอหน้า และใช้เงินแก้ปัญหาจนเจ้าพุดต้องดัดนิสัย ไม่ยอมตัดดอกไม้ขายให้ แต่พอเจอ ภัทรา (ใหม่ ณัฐฐา ลอยด์) ขอร้องพุดก็เลยให้อนาวินทร์เข้าไปตัดดอกไม้เอาเอง

แต่พอได้ดอกไม้ตามคำสั่งของปู่แล้ว อนาวินทร์ก็ต้องได้รับข่าวร้ายเมื่อ ป้านุ่ม (ป๋อง เพ็ญแข) โทรมาบอกว่าปู่เล็กเสียชีวิต อนาวินทร์ เสียใจมากที่ปู่มาจากไปทั้ง ๆ ที่อนาวินทร์ยังไม่ได้ทำดีกับปู่เลยสักครั้ง หลังงานศพผ่านพ้น ทรงรบ (บีม กวี) ทนายความประจำตระกูลก็ถูก ทิพนาถ (ดี้ ชนานา) แม่เลี้ยงของอนาวินทร์เร่งให้เปิดพินัยกรรม แต่ทรงรบ แจ้งให้ทุกคนรู้ว่า พินัยกรรมจะเปิดไม่ได้ถ้าไม่มีเจ้าของไร่อุ่นรักมาร่วมฟังด้วย อนาวินทร์โกรธมากที่มี เงื่อนไขประหลาดมาเป็นข้อแม้ จึงรีบชวนทรงรบขับรถไปหาเจ้าของไร่อุ่นรักทันที

แต่พอถึงไร่ถึงได้รู้ว่า เจ้าของไร่อุ่นรักก็คือ พุดชมพู หรือ เจ้าพุด ที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนนั่นเอง ทั้งพุดชมพูและอนาวินทร์ต่างก็ ทะเลาะกันเพราะยิ่งอนาวินทร์วางอำนาจใส่เท่าไหร่ พุดชมพูก็ยิ่งไม่ยอมตกลงจะไปเป็นพยานในการเปิด พินัยกรรม จนอนาวินทร์ต้องใช้กำลังแบกตัวพุดชมพูยัดใส่รถพากลับบ้านสัตยารักษ์ทันที เมื่อการเปิด พินัยกรรมสิ้นสุดลงทิพนาถก็โวยวายกับส่วนแบ่งที่ได้เพียงน้อยนิด ส่วน การันต์ (ภัทร ฉัตรบริรักษ์) ที่ได้ ไปตามสมควรแต่ก็ไม่น้อยในฐานะลูกบุญธรรมของปู่เล็กไม่แสดงออกอะไร มีแต่อนาวินทร์ที่โวยวายเมื่อ มรดกส่วนใหญ่ที่ตนได้รับมีเงื่อนไขว่าตนจะได้รับหลังจากที่ไปทำงานในไร่อุ่นรักเป็นเวลา 1 ปี

 "บัลลังก์ดอกไม้" ออกอากาศตอนแรก วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 20.45 น. ทางช่อง 3

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ มาริโอ้ ปล่อยโฮ ปู่จากไปไม่ทันดูใจ "บัลลังก์ดอกไม้" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook