ใครจะไปทายถูก! อึ้งทั้งงาน เผยโฉมหน้ากาก กรุ๊ป D The Mask Singer

ใครจะไปทายถูก! อึ้งทั้งงาน เผยโฉมหน้ากาก กรุ๊ป D The Mask Singer

ใครจะไปทายถูก! อึ้งทั้งงาน เผยโฉมหน้ากาก กรุ๊ป D The Mask Singer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฮ้ย!" กันลั่นรายการสำหรับเทปล่าสุดของรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ที่เป็นการแข่งขันรอบแรกของกรุ๊ป D กับ 4 หน้ากากที่ประชันกันสุดพลัง แต่งานนี้หน้ากากที่ถูกถอดออกก็ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับกรรมการและคนดูแบบสุดๆ

ในรายการ The Mask Singer EP.12 การแข่งขันคู่ที่ 1-2 ของ Group D ออกอากาศเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 60 เป็นการเจอกันของ 4 หน้ากาก หน้ากากเกอิชา, หน้ากากนกอินทรี, หน้ากากฮันบก และ หน้ากากปลาหมึก 

โดยคู่ที่ 1 เป็นการแข่งขันระหว่าง หน้ากากเกอิชา และ หน้ากากนกอินทรี โดยที่ "หน้ากากเกอิชา" มาด้วยเพลงสากล All by Myself ของ Eric Carmen แบบเวอร์ชั่นผู้หญิง ที่ใช้สกิลการร้องสุดเทพด้วยน้ำเสียงไพเราะแสนละมุน นับว่าเป็นการเลือกเพลงดังที่ถ่ายทอดออกมาได้ทรงพลังสุดๆ

ทางด้าน "หน้ากากนกอินทรี" มาในเพลงสากลยุค 70 กับเพลง California Dreaming ของ Mamas and Papas เรียกว่าเพลงเก่าคลาสสิกสุดๆ เป็นร็อครุ่นเก่าที่หาฟังได้ยากบนเวทีประกวด ทำเอากรรมการทายว่าตัวจริงน่าจะเป็นคนที่มีอายุไม่น้อย ถึงเลือกใช้เพลงนี้และร้องออกมาได้ยอดเยี่ยมเป็นสไตล์เฉพาะแบบนี้

สุดท้ายหน้ากากที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบและต้องถอดหน้ากากคือ "หน้ากากนกอินทรี" ที่ทำเอาคนดูและกรรมการอึ้งจนต้องร้องเฮ้ยทั้งรายการ โฉมหน้าภายใต้หน้ากากนกอินทรีคือ "ดุ๋ง พาที สารสิน" CEO สายการบินนกแอร์ ที่ทำเอาเซอร์ไพรส์ทั้งงาน เป็นบุคคลเหนือความคาดหมายจนพี่ดี้ นิติพงษ์ถึงกับเอ่ยปาก ไม่มีทางคิดออกว่าจะเป็นคนนี้ เช่นเดียวกับทางฝั่งโซเชียลที่หลายคนถึงกับมึน ไม่คิดว่านอกจากคนในวงการบันเทิง จะมีบุคคลดังในสายงานอื่นมาร่วมรายการนี้ด้วย จากนี้การเดาหน้ากากจะขยายวงกว้างจนเดาไม่ถูกแน่ๆ

 

มาถึงคู่ที่ 2 การแข่งขันระหว่าง หน้ากากฮันบก และ หน้ากากปลาหมึก เริ่มจากการเปิดฉากของ "หน้ากากฮันบก" ที่กรรมการเดาว่าน่าจะชื่นชอบซีรีส์เกาหลีมากแน่นอน ถึงมาในสไตล์เกาหลี๊เกาหลีแบบนี้ และเพลงที่ใช้ร้องเป็นเพลงไทย "ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน" ของ "ดา เอ็นโดรฟิน" เพลงเพราะเสียงหวาน ทำให้กรรมการเดาว่าน่าจะเป็นนักแสดง มากกว่านักร้องอาชีพ

โดยที่คู่แข่งอย่าง "หน้ากากปลาหมึก" เลือกใช้เพลงสากลในเพลง Halo ของ Beyonce การโชว์พลังการร้องและเทคนิกการใช้เสียงที่แตะถึงทุกโน๊ตที่ทำออกมาได้ดีสุดไพเราะ เป็นการร้องที่เอาอยู่ทั้งฮอล์จริงๆ 

และหน้ากากที่ต้องถูกถอดหน้ากากคือ "หน้ากากฮันบก" คือ "ปุ้กกี้ ปวีณ์นุช แพ่งนคร" นักแสดงและนักเขียนบทชื่อดัง หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "เจ๊โฉม" จากซิทคอมชื่อดัง "เนื้อคู่ประตูถัดไป" ที่เซอร์ไพรส์คนดูไม่น้อยเพราะเป็นการตอบถูกของ ดีเจนุ้ย หนึ่งในกรรมการ ที่ทายว่าเป็นปุ้กกี้ เพราะจากที่เคยร่วมงานกัน เมื่อเอ่ยถึงกงยูปุ้กกี้จะออกอาการว่าปลื้มมากแบบสุดๆ ประกอบกับประโยคเด็ด "อย่ายุ่งกับกงยูผัวกู" ที่ใบ้ตัวตนแบบสั้นๆก่อนหน้านี้ จนเรียกเสียงฮาจากทุกคน

"ที่เลือกมารายการนี้ เพราะสมัยสาวๆอยากจะประกวดร้องเพลง แต่พอดีคิดนานไปหน่อย จนอายุเกินเลยไม่ได้สมัคร ปกติเป็นคนที่ชอบร้องเพลงคาราโอเกะเป็นชีวิตจิตใจ เพลงที่ร้องนี่ก็แทบจะไม่ได้ฝึกเลยค่ะ ตอนร้องก็ออกเสียงออกมาแค่นิดหน่อย คือชุดมันหนักมากเลยต้องออมแรงนิดนึง" น้ำเสียงและสีหน้าของปุ้กกี้เรียกเสียงฮาจากทุกคนได้เป็นอย่างดี ส่วนเหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากฮันบกเพราะชอบผู้ชายเกาหลี และตุ๊กตาที่ห้อยอยู่ข้างหลังคือตัวแทนกงยู พระเอกที่ชื่นชอบนั่นเอง

โดยสาวปุ๊กกี้ได้ฝากข้อคิดดีๆถึงแฟนๆ The Mask Singer ว่า "ทุกวันนี้เราก็เหมือนใส่หน้ากากหลายๆแบบออกไปสู่สังคม ไปเจอผู้คนต่างๆมากมาย แต่ที่สำคัญคือเราอย่าลืมสิ่งที่เป็นตัวตนจริงๆภายใต้หน้ากากของเรา ว่าเราคือใคร ... มีหน้ากากต้องมีตัวตนของเราอยู่ด้วยนะคะ"

สองคู่แรกของกรุ๊ป D ผ่านไปแล้ว โดยหน้ากากที่เข้ารอบต่อไปคือ "หน้ากากเกอิชา" และ "หน้ากากปลาหมึก" เตรียมพบกับคู่ต่อไปของกรุ๊ป D ได้ในสัปดาห์หน้า ใครจะถูกถอดหน้ากากเป็นคนต่อไป?! ติดตามได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ในรายการ "The Mask Singer หน้ากากนักร้อง" ทางช่องเวิร์คพอยท์ เลข 23 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ ใครจะไปทายถูก! อึ้งทั้งงาน เผยโฉมหน้ากาก กรุ๊ป D The Mask Singer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook