อยากดูหนังราคาถูก ต้องอ่าน 5 วิธีเหล่านี้เลย!

อยากดูหนังราคาถูก ต้องอ่าน 5 วิธีเหล่านี้เลย!

อยากดูหนังราคาถูก ต้องอ่าน 5 วิธีเหล่านี้เลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

การที่ได้ออกไปดูหนังในช่วงวันหยุดอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขและหายเครียดนะคะ แต่ด้วยราคาตั๋วหนังที่มีราคาค่อนไปทางแพงแล้ว เราอาจจะยังต้องเสียเงินซื้ออย่างอื่นเพิ่มด้วย เช่น โค้ก ป๊อปคอร์น เพื่อที่จะได้เข้าไปดูหนังได้อย่างออกรสออกชาติมากขึ้น ทำให้เฉลี่ยแล้วเราอาจจะต้องเสียเงินเพื่อไปดูหนังอยู่ที่ประมาณคนละ 400-500 บาทเลยทีเดียว!!! (ราคานี้รวมทุกอย่างทั้งตั๋วหนัง ขนม น้ำอัดลม และป๊อปคอร์น)

และเพื่อเป็นการไม่ให้คุณเสียเงินกับการดูหนังมากขนาดนี้ MoneyGuru.co.th จึงได้นำเอาวิธีที่คุณจะสามารถประหยัดเงินในการดูหนังมาฝากค่ะ

1. ไปดูตอนช่วงที่คนน้อย ๆ
โรงภาพยนตร์บางแห่งมักจะลดราคาตั๋วหนังในช่วงวันและเวลาที่คนน้อยๆ ดังนั้นการเข้าชมภาพยนต์ในรอบแรกของวันนั้นจึงมักจะมีราคาถูกกว่ารอบฉายในช่วงตอนเย็นๆ ดังนั้นวิธีนี้จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้คุณประหยัดมากขึ้นค่ะ

2. สำรวจองค์กรของคุณ
ถ้าคุณเป็นนักเรียนนักศึกษาหรือผู้สูงอายุ คุณอาจจะสมัครสมาชิกของเครือโรงภาพยนต์นั้น ๆ เพื่อที่จะได้ซื้อตั๋วหนังในราคาที่ถูกกว่าได้ค่ะ และนอกจากส่วนลดของราคาตั๋วหนังแล้ว บัตรสมาชิกของคุณยังสามารถสะสมคะแนนเพื่อเอาไว้ไปแลกสิ่งของหรือบริการต่างๆ ได้ด้วยนะคะ

และนอกจากนักเรียนนักศึกษาและผู้สูงอายุแล้ว หากคุณอยู่ในวัยทำงานก็สามารถได้ตั๋วหนังในราคาที่ถูกได้ หากบริษัทของคุณเป็นองค์กรที่เกี่ยวกับสื่อภาพยนต์ ดังนั้นลองถามๆ คนในบริษัทของคุณดูก็ได้ค่ะว่ามีคูปอง หรือตั๋วหนังที่ลดราคาบ้างไหม

3. โครงการภาพยนต์เพื่อการกุศล
หากคุณเป็นคนที่ชอบดูหนังเอามากๆ และไม่ได้สนใจว่าหนังเรื่องนั้นจะเป็นหนังประเภทไหนล่ะก็ เราแนะนำหนังเฉลิมพระเกียรติหรือหนังการกุศลต่าง ๆ เลยค่ะ เพราะภาพยนต์เหล่านี้จะมีราคาที่ถูกเอามากๆ แถมบางเรื่องคุณไม่ต้องเสียเงินดูก็ยังได้เลยนะคะ

4. ตั๋วหนังรายสัปดาห์ หรือรายเดือน
หากคุณชื่นชอบการดูหนังเป็นอย่างมาก และเพื่อเป็นการประหยัดคุณอาจจะซื้อตั๋วหนังเป็นรายเดือนเลยก็ดีค่ะ เพราะตั๋วหนังรายเดือนแบบนี้คุณจะได้ตั๋วหนังในราคาที่ถูกกว่าราคาปกติ แถมไม่ต้องกังวลว่าจะไปดูหนังเอาตอนช่วงที่คนแห่ไปดูกันเยอะ ๆ อย่างเสาร์อาทิตย์ เพราะขี้เกียจต้องไปต่อคิวซื้อตั๋วหนังยาวเหยียดอีกด้วย แต่คุณต้องแน่ใจก่อนนะว่าคุณไปดูหนังบ่อยจริงๆ เพราะไม่อย่างนั้นมันจะไม่คุ้มค่าตั๋วหนังแบบรายเดือนเอาน่ะสิ!

5. ใช้ส่วนลดจากบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต
ข้อนี้นับว่ามีคนใช้กันเยอะพอสมควรเลยนะคะ กับการใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเป็นส่วนลดในการเข้าชมภาพยนต์ ดังนั้นตอนนี้ลองสำรวจให้ดีๆ เลยว่าคุณมีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตอะไรบ้างที่สามารถใช้เป็นส่วนลดในการเข้าชมภาพยนต์ได้บ้าง ซึ่งหากใครไม่รู้ว่าจะไปดูรายละเอียดที่ไหนคุณก็สามารถที่จะโทรไปสอบถามที่แผนกบริการลูกค้าของธนาคารที่คุณเป็นสมาชิกอยู่ก็ได้นะคะ

และหากท่านใดอยากจะสอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อมาได้ที่ 02 653 0020 หรือกด Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่างๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook