หน้ามือเป็นหลังมือ! กระแสโซเชียลถึง "เป๊ก ผลิตโชค" หลังถอดหน้ากากจิงโจ้

หน้ามือเป็นหลังมือ! กระแสโซเชียลถึง "เป๊ก ผลิตโชค" หลังถอดหน้ากากจิงโจ้

หน้ามือเป็นหลังมือ! กระแสโซเชียลถึง "เป๊ก ผลิตโชค" หลังถอดหน้ากากจิงโจ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮ่นโหลวซาวโซเซียววว "เจ๊จี" ไงจะใครล่ะ... วันนี้มีไรมาเม้ามอยแหละเธออออ เข้าเรื่อง! หลายคนรู้จักรายการทีวี เอาคนดัง นักร้อง มาใส่หน้ากากแล้วร้องเพลงแข่งกันใช่มั้ย? ใช่แล้วเจ๊จีกำลังจะพูดถึง "The mask singer" ที่เจ๊จีติดมากกกกกก ต้องดูทุกเทปทุกอีพีอย่างกับดูซีรีส์เกาหลีก็มิปาน โฮ๊ะๆ ลุ้นหน้ากากกันสนุกสนาน บางคนเปิดหน้าออกมาได้เสียงชื่นชม แต่บางคนกลับถูกโจมตีจากชาวเน็ต... อย่างรายล่าสุด หน้ากากจิงโจ้ เจ๊จีจะขอพูดยาวๆกับเรื่องนี้หน่อย

หน้ากากนักร้อง ถือเป็นรายการแข่งขันร้องเพลงที่ถือว่าแปลกใหม่สำหรับรายการทีวีวาไรตี้บ้านเรามากๆนะ ที่ส่วนใหญ่เราจะเห็นรายการประกวดร้องเพลงต่างๆ เปิดเวทีให้คนธรรมดาโนเนม มาโชว์ทักษะความสามารถเป็นเส้นทางเข้าวงการบันเทิงกันตลอด ถามว่าเอามาทำไมเยอะแยะศิลปินนักร้องหน้าใหม่ แล้วศิลปินหน้าเก่าที่เคยมีผลงานดีๆ หายไปไหนหมด

เจ๊จีมองว่าเวที่ The Mask Singer เป็นเวทีที่ดีมากๆ ในการให้คนดัง ดารา นักร้อง ที่อยู่ในวงการ เผยความสามารถที่คนอาจไม่รู้ผ่านรายการนี้ การให้สวมหน้ากากปิดบังใบหน้าส่วนหนึ่งอาจเพื่ออรรถรสในการติดตามรายการให้เราได้ลุ้นทายว่าใครอยู่ใต้หน้ากาก แต่อีกนัยหนึ่งเพื่อให้คนลดอคติ ปิดมุมมองที่เคยรับรู้เกี่ยวกับเจ้าของเสียง เปิดใจรับฟังเสียงนั้นๆ อย่างเต็มที่ โดยไร้อคติหรือตัดสินกันเพียงภายนอก

หลายคนคงรู้ว่ารายการ The Mask Singer เป็นลิขสิทธิ์จากปรเทศเกาหลีใต้ นี่คือสิ่งที่เจ๊จีอยากกราบแทบอกคุณปัญญา แห่งเวิร์คพอยท์ ที่นำรายการนี้มาให้คนไทยได้บันเทิงกัน แถมเรื่องคอสตูมหน้ากากยังทำได้ดีเวอร์ อลังการงานสร้าง จนเรียกว่าเกินเบอร์ต้นฉบับไปเยอะ ถือเป็นเรื่องราวดีๆนะคะ แต่นั่นคือปัจจัยภายนอก จุดประสงค์ของรายการนี้มันมีอยู่ ที่ประเทศเกาหลีขึ้นชื่อเรื่อง Kpop ใช่มั้ย เหล่าไอดอลที่จะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่ากับเหล่านักแสดง เพราะคนจะคิดว่าเหล่าไอดอลส่วนใหญ่เน้นหน้าตาดีไม่เน้นเสียง แล้วเหล่าเกิร์ลกรุ๊ป บอยแบนด์ ไอดอลเกาหลีบ้านเขามีเยอะมากกกก การแข่งขันก็สูงจนใครที่ไม่ดังจริงเก่งจริงอาจไม่เป็นรู้จักเลยก็มี

เวที The Mask Singer ที่เกาหลี หรือในชื่อ King of Mask Singer จึงเป็นเวทีที่เหล่านักร้องไอดอลอยากไปพิสูจน์ตัวเองมากๆ ว่าฉันร้องเพลงได้นะ แค่เปิดใจฟังเสียงฉัน... ใต้หน้ากากเหล่านั้นเป็นการปิดตาคนดูแต่เปิดใจเต็มที่ในการรับฟังเสียงของคนๆนั้น บางหน้ากากร้องเพลงดีมีแต่คนชม เมื่อเปิดหน้ากากก็เซอร์ไพรส์คนดูกันไป เป็นการปลุกกระแสให้คนอยากทำความรู้จัก ต้องไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลนั้นๆ ส่งผลให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นกว่าเดิม หรือเป็นที่รู้จักในอีกมุมที่น้อยคนจะรู้

อย่างล่าสุดในรายการ The Mask Singer บ้านเรา เจ๊จี ปริ่มมากที่ได้เห็นสเตจฟีทเจอริ่งของสองหน้ากากหลัว เอ้ย ไม่ใช่ "หน้ากากจิงโจ้" และ "หน้ากากทุเรียน" เป็นสองหน้ากากที่คนเชียร์เยอะมาก บอกตรงๆคือสไตล์การร้องสุดเทพและแนว R&B ที่สุดยอดและแนวเพลงคล้ายกันของทั้งสองคน ถ้าเจ๊จีเป็นกรรมการคือปวดหัวอ่ะ ปวดหัวแน่ๆ ไม่รู้จะเลือกใครให้เข้ารอบดี เพราะดีทั้งสองจริงๆ มีความสุขกับเสียงร้องของพวกเขา ตลอดการแข่งขัน

เมื่อคืนหน้ากากจิงโจ้ เปิดหน้าออกมาเป็นนักร้อง "เป๊ก ผลิตโชค" นักร้องเสียงเทพที่หลายคนชื่นชอบเสียงร้อง มีเพลงดังๆของเป๊กที่อยู่ในใจใครหลายคน ความลับหน้ากากหนุ่มเป๊กทนเก็บไว้มานาน เมื่อถอดหน้ากากน่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนมีความสุข  กลับถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังจบรายการ...

เจ๊จีถึงกับงงในงง นี่เค้าถอดหน้ากากนักร้องหรือถอดหน้ากากคนดูเหรอคะสังคม... จากความชื่นชมหน้ากากจิงโจ้อย่างมากมาย พอรู้ว่าเป็นใคร  หลายคนกลับล้อเลียนสำเนียงที่ติดพูดไม่ชัดของเป๊ก อีกทั้งเรื่องศัลยกรรมที่ถือเป็นเรื่องของเงินในกระเป๋าและสิทธิส่วนบุคคลของเขา ...เรื่องนั้นเรื่องนี้ บลาๆ จนคิดว่าคงลืมภาพหน้ากากจิงโจ้ไปแล้วล่ะ เจ๊จีถึงกับรู้สึกเสียใจแทนหนุ่มเป๊กที่เจอความดราม่าจากสังคมไปแบบนี้ ยิ่งความในใจจากข้อความอินสตาแกรมหนุ่มเป๊ก ยิ่งรู้สึกถึงความอึดอัดกับสิ่งที่สังคมยัดเยียดใส่ตัวผู้ชายคนนี้มาตลอดหลายปี สะเทือนอารมณ์ในอกเจ๊จีไม่น้อย

เห็นสังคมถอดหน้ากากแล้วรู้สึกสะเทือนใจมาก มีด้านมืดต้องมีด้านสว่าง อีกด้านของสังคมในสิ่งดีๆ เจ๊จีต้องขอปรบมือให้หลายๆความเห็นโซเชียล ประเทศเราไม่ได้สิ้นหวังขนาดนั้น ชาวเน็ตอีกหลายคนต่างโพสต์แสดงความชื่นชมให้กำลังใจกับหนุ่มเป๊กล้นหลาม

อีกทั้งเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิงยังพร้อมใจโพสต์ความรู้สึกส่วนตัว และมุมที่คนอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับหนุ่มเป๊ก เช่น เรื่องทรงผมสั้นของเป๊กเป็นเพราะเพิ่งศึกจากการบวชถวายเป็นพระราชกุศลให้ในหลวง ร. 9 (เรื่องดีๆที่คนไม่รู้), การถูกแขวะเรื่องศัลยกรรม โดยที่คนไม่รู้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุเจสกีจมูกหักเลยทำใหม่ไปเลย (ถ้าเป็นฉันก็ทำใหม่ จะทำให้สวยกว่าเดิมด้วย) สำเนียงที่พูดไทยไม่ชัดที่ติดจากโตและใช้ชีวิตในต่างประเทศตั้งแต่เด็ก หรือการถ่ายรายการตลอดคืนที่แสนยาวนานอย่างตั้งใจ

ในส่วนของแฟนคลับก็มีกำลังใจดีๆ ที่ส่งให้เป๊ก ต่างร่วมกันโพสต์ภาพชูชื่อ "Palit" กับท้องฟ้าสวยๆ เพื่อแสดงถึงความรักและเป็นกำลังใจให้หนุ่มคนนี้ อีกทั้งเพื่อนๆในวงการยังโพสต์ข้อความให้กำลังใจชื่นชมถึงเป๊กกันอย่างมากมาย 

ยาวไป...(ไม่คือเจ๊อ่ะพูดยาวไปละ) ไม่มีอะไรมากแค่อยากบอกว่า สิ่งที่สงสัยก็ถามได้ในจุดที่มีขอบเขต เราพูดในสิ่งที่คิดได้ แต่ก็ไม่ต้องพูดทั้งหมดหรอกคุณ เค้าก็ไม่ได้ไปทำอะไรให้คุณรู้สึกแย่ใช่มั้ย เราก็ไม่ต้องแสดงความคิดเห็นที่มันบั่นทอนกำลังใจคนอื่นจะดีกว่า รักษาน้ำใจซึ่งกันและกัน... คุณภาพของหน้ากากจิงโจ้ที่คุณชื่นชอบ คนรุ่นใหม่ๆควรได้สัมผัสพลังเสียงสุดยอดของหนุ่มคนนี้อีกครั้ง รอคอยวัน "เป๊ก ผลิตโชค" คัมแบ็ค! มาผลิตความสุขให้ทุกคนด้วยเสียงร้องเร็วๆนะ

เจ๊จีชื่นชมคนคุณภาพด้วยหัวใจ...

ความในใจของเป๊ก ผลิตโชค

ความเห็นชาวเน็ต

 

ข้อความให้กำลังใจจากคนในวงการ

 

 

>>อ่านต่อที่นี่<<

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ หน้ามือเป็นหลังมือ! กระแสโซเชียลถึง "เป๊ก ผลิตโชค" หลังถอดหน้ากากจิงโจ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook