ดีใจที่ได้เจอ! เผยโฉม หน้ากากมังคุด & หน้ากากเข็มทิศ The Mask Singer 2

ดีใจที่ได้เจอ! เผยโฉม หน้ากากมังคุด & หน้ากากเข็มทิศ The Mask Singer 2

ดีใจที่ได้เจอ! เผยโฉม หน้ากากมังคุด & หน้ากากเข็มทิศ The Mask Singer 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ The Mask Singer 2 Ep.10 วันที่ 8 มิ.ย. เป็นการแข่งขันสุดเข้มข้นในรอบแรกของ 4 หน้ากากในกรุ๊ป D ระหว่าง หน้ากากมังคุด vs หน้ากากซามูไร และ หน้ากากเข็มทิศ vs หน้ากากปะการัง

คู่แรกเริ่มกันที่ หน้ากากมังคุด ที่หยิบเพลง "อย่าไปเสียน้ำตา" ของราชินีเพลงแดนซ์เมืองไทย "คริสติน่า อากีลาร์" มาประเดิมการแข่งขัน ซึ่งก็ทำได้ดีจนทำเอาทั้งเศร้าทั้งซึ้ง เคลิบเคลิ้มกันไปทั้งสตูดิโอ โดยกรรมการต่างลงความเห็นว่าเธอน่าจะเป็นนักแสดงแน่นอน ซึ่งแต่ละคนก็คาดเดากันไปคนละทิศคนละทาง มากันทั้ง แอนนี่ บรู๊ค, จอย ชลธิชา, นุ้ก สุทธิดา, ซาร่า เอเอฟ, มิ้น เอเอฟ, พะแพง เอเอฟ



ด้านคู่แข่งอย่าง หน้ากากซามูไร เลือกเพลงสากล "Feeling Good" ของ "Nina Simone" มาท้าดวล ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงเก่าที่คลาสสิคและคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังใส่สำเนียงการร้องแนวโซลได้อย่างลื่นไหล ซึ่งกรรมการต่างกุมหัวกันเป็นแถวเพราะเดายากมาก แต่ก็เลือกที่จะทายกันแบบคำตอบกระจายไม่ซ้ำกันว่าเป็น เจ๋ง บิ๊กแอส, พีท พีระ, อัทธ์ Yes'Sir Day, บิ๊ก ทองภูมิ, เนม Getsunova, เบล สุพล, ดีเจพล่ากุ้ง



โดยผลการโหวต ปรากฏว่า "หน้ากากซามูไร" ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป กลายเป็น "หน้ากากมังคุด" ที่ไม่ได้ไปต่อ ต้องถูกกระชากหน้ากากเผยโฉมหน้าที่แท้จริง และภายใต้หน้ากากมังคุด ก็คือ "ดีเจตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด" สำหรับเหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากนี้เพราะชอบกิน และโดยส่วนตัวเป็นแฟนคลับของหน้ากากทุเรียนซึ่งเป็นราชาผลไม้ จึงอยากจะเป็นคู่กันเลยเลือกเป็นราชินีผลไม้ก็คือ มังคุด นั่นเอง



คู่ที่สอง หน้ากากเข็มทิศ เลือกเพลง "ห่างกันสักพัก" ของ "หวาย ปัญญริสา" มาต่อกร ซึ่งแม้จะเป็นเพลงของผู้หญิงแต่เขาก็สามารถไต่คีย์ได้ถึง จนเรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่น ซึ่งด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้กรรมการหลายคนฟันธงตั้งแต่เปล่งเสียงประโยคแรกออกมาว่าเป็น แสตมป์ อภิวัชร์ นอกนั้นเดาว่าคือ เบน ชลาทิศ, คัตโตะ ลิปตา, เอก ซีซั่นไฟว์

คู่แข่งอย่าง หน้ากากปะการัง มาในเพลงสุดหินอย่าง I Dreamed a Dream จากภาพยนตร์ Les Miserables ซึ่งพลังเสียงและเทคนิคการร้องที่ยอดเยี่ยมทำให้กรรมการและคนดูถึงกับขนลุก โดยกรรมการลงมติว่าต้องเป็นมืออาชีพและผ่านงานละครเวทีมาอย่างแน่นอน ทายกันว่าเป็น มัดหมี่ พิมพ์ดาว, ปาล์มมี่, รัดเกล้า อามระดิษ, หนูนา หนึ่งธิดา, ลูกหว้า พิจิกา

โดยผลการโหวตคู่สอง ผลคือ "หน้ากากปะการัง" เฉือนชนะไปนิดเดียวได้ผ่านเข้ารอบต่อไป กลายเป็น "หน้ากากเข็มทิศ" ที่ตกรอบและต้องถูกถอดหน้ากาก ซึ่งภายใต้หน้ากากเข็มทิศ เขาคือ แสตมป์ อภิวัชร์ นักร้องนักแต่งเพลงขวัญใจคนรุ่นใหม่นั่นเอง ซึ่งแสตมป์ได้ให้เหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากเข็มทิศก็เพราะว่าชอบหลงทางอยู่บ่อย ๆ และวันนี้ได้ทำตามความฝันได้สำเร็จเสียทีนั่นคือการได้ร้องเพลงของ "หวาย" โดยก่อนที่จะลงจากเวทีก็ไม่พลาดที่จะร้องเพลงฮิตอย่าง "ความคิด" ให้แฟน ๆ ได้ฟินกันเป็นการส่งท้าย

ติดตามการแข่งขันของกรุ๊ป D ในอีก 4 หน้ากากที่เหลือได้ในสัปดาห์หน้า กับรายการ The Mask Singer ซีซั่น 2 ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ดีใจที่ได้เจอ! เผยโฉม หน้ากากมังคุด & หน้ากากเข็มทิศ The Mask Singer 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook