คุยเปิดอก "อัค-อัครัฐ" จากบทแมนๆ ตีบทแตกบทในบทเมียน้อย "บ่วงเสน่หา"

คุยเปิดอก "อัค-อัครัฐ" จากบทแมนๆ ตีบทแตกบทในบทเมียน้อย "บ่วงเสน่หา"

คุยเปิดอก "อัค-อัครัฐ" จากบทแมนๆ ตีบทแตกบทในบทเมียน้อย "บ่วงเสน่หา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครแซ่บนาทีนี้ต้องยกให้กับซีรีส์ "เสน่หาไดอารี่" เรื่อง "บ่วงเสน่หา" ทางช่อง ONE31 ที่แค่ออกอากาศไปไม่กี่ตอน ก็ติดอันดับเทรนทวิตเตอร์จนเป็นกระแสพูดถึงไปทั้งโซเชียล ทั้งความแซ่บของเรื่องราวในละคร และการปะทะกันของนักแสดงมากฝีมืออย่าง นุ่น ศิรพันธ์, กัปตัน ภูธเนศ และการความพีคต้องยกให้ผู้ที่รับบทบาท "แจ็ค" ที่รับบทโดย "อัค อัครัฐ นิมิตรชัย" กับการพลิกบทบาทเป็นเกย์หนุ่มถูกแย่งคนรัก และกำลังปฏิบัติการแย่งชิงแหวนและสามีคืน

ล่าสุดในรายการ เรียงข่าวเล่าเรื่อง ของทาง Sanook! ได้ต่อสายถึงนักแสดงหนุ่ม "อัค อัครัฐ" พร้อมพูดคุยถึงการรับบทบาท "แจ็ค" เมียน้อยสุดแสบที่มาก่อนอย่างเจาะลึก จะเป็นยังไงนั้น ไปติดตามกัน!

Q: เป็นยังไงบ้างกับกระแสตอบรับ บ่วงเสน่หา ในบทของแจ็ค

-ไม่คิดว่าคนจะอินกับบทแจ็คมากขนาดนี้นะครับ

Q: ก่อนหน้านี้เล่นบทผู้ชายแมนๆ ตะวันตัดบูรพา, ชีวิตเพื่อฆ่าฯ ตอนที่รู้ว่าจะได้เล่นบทแจ็ค คิดอะไรในหัว

-ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้เล่นบทนี้ เรารู้สึกกดดัน คิดว่าจะทำออกมาได้ดีมั้ย คนดูดูแล้วจะเชื่อมั้ยว่าเรารักชาย พอเราได้ไปเวิร์คช็อป ทางผู้กำกับก็ให้แนวทางมาว่า ควรจะมีความเป็นสาวหน่อย เพราะเกย์จะมีหลายเลเวล มีตั้งแต่แมนมากจนไปถึงอีกนิดจะข้ามไปเป็นกะเทยแล้ว ไปคุยกันว่าเค้าอยากได้เบอร์ไหน พี่มี่ที่เป็นผู้กำกับเค้าบอกว่า ถ้าเราเล่นเป็นผู้ชายมากเกินไปเวลาเข้าฉากกับนุ่น มันจะเหมือนผู้ชายไปรังแกผู้หญิง เค้าเลยเพิ่มความสาวให้กับตัวละครแจ็คครับ

Q: บทนี้ตั้งใจใส่ความสาวเพื่อให้เราดูมีเลเวลเป็นคู่แข่งตัวละครผู้หญิงหรือเปล่า

-ใช่ เราเป็นผู้หญิงเหมือนกัน แย่งสามีกัน

Q: ปรับเรื่องการแสดงบทบาทนี้ยังไง

-เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากที่สุดตั้งแต่เคยแสดงมา ทุกทีจะเป็นนักธุรกิจ เป็นตำรวจอะไรงี้ ก็ต้องทำการบ้านในส่วนการเวิร์คช็อปการแสดงไป แต่พอมาเป็นแจ็คต้องมีการทำคาแร็คเตอร์ขึ้น เรื่องท่าทางการเดินอะไรต่างๆ ภายนอกเรายังมองจากรอบๆข้างได้ จากเพื่อน จากช่างเสื้อ ช่างแต่งหน้าในกองเอา ภายนอกมันไม่ยากหรอก ใครก็ทำได้ แต่ที่ยากคือเราจะบิดความรู้สึกข้างในของเราให้เป็นแบบนั้นได้ยังไง ก็เลยใช้วิธีการขลุกอยู่กับคนพวกนี้เยอะๆ แล้วก็เทียบเคียงกับประสบการณ์ตรงชีวิตตัวเอง เช่น เราชอบผู้หญิงคนหนึ่ง แล้วในเคสที่แบบชอบมากจนอยากมีอะไรกับเค้า ก็เปลี่ยนความรู้สึกจากผู้หญิงเป็นผู้ชายแล้วเร่งวอลุ่มขึ้นแค่นั้นเอง แต่ยังยืนยันว่าชอบผู้หญิงอยู่นะครับ

Q: กระแสจากโซเชียลเป็นยังไงบ้างกับบทนี้

-โซเชียลเค้าก็เป็นห่วงทางบ้านของผมและพี่กัปตัน ว่าจะรับได้หรือเปล่า ล่าสุดผมเห็นอินสตาแกรมเอ้ก ถึงกับแคปหน้าจอในละครไปลงอินสตาแกรม ช็อตสลับกางเกงใน ในเรื่องมันจะเป็นขอบดำกับขาว แต่เอ้กแคปชั่นว่า จริงๆเป็นขอบเทาขาเว้าสูง (หัวเราะ) เอ้กอินละครไปจนพี่กัปตันต้องบอกให้ใจเย็นๆ พี่กัปตันบอกว่าจะให้เอ้กดูไม่ได้เลย กำลังท้องอยู่ บางทีอารมณ์แปรปรวน ส่วนเอ้กก็บอกว่าไม่ได้ดูสด แต่เข้าโซเชียลละเอียดกว่าดูไลฟ์อีก รู้สึกรับไม่ได้กว่าอีก (หัวเราะ)

Q: โซเชียลสมัยนี้จะติดตามละเอียดมาก แคปภาพพร้อมวิจารณ์คำพูดในละครด้วย

-แคปภาพไม่เท่าไร แต่เค้าจะเขียนประโยคเองมันจะดูจริงกว่า เพราะมันเป็นภาษาบ้านๆไงครับ

Q: จากวันที่เคยต่อยแต่กับผู้ชายในละคร วันนี้ต้องมาตบผู้หญิง รู้สึกยังไง

-ตอนเล่นไม่ได้รู้สึกอะไรนะ รู้สึกสนุกดี แต่พอเราไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้ชายแต่คิดว่าตัวเองเป็นนางเอก เป็นผูู้หญิงคนนึง มันก็ปกตินะ เราแค่จะแย่งของรักของเราคืน

Q: เห็นผลงานตัวเองแล้ว ดูแล้วรู้สึกเกลียดตัวเองมั้ยบทนี้

-โคตรเกลียดครับผม (หัวเราะ) ตอนแรกที่เล่นเราผ่านกองละครพี่โขมมาสองเรื่อง พี่หนุ่ม อรรถพรเรื่องหนึ่ง มันจะเป็นสายหนังเน้นสมจริง พอมาเป็นเมโลดราม่า มันต้องใหญ่กว่าชีวิตจริง ต้องขยายอารมณ์นั้นขึ้นมาอีก บางคนดูก็จะบอกว่าทำไมต้องเล่นใหญ่ขนาดนั้น ต้องเล่นอะไรขนาดนั้น มันเป็นคำตอบที่ต้องเล่นเมโลดราม่าให้ต่างจากฟีลหนัง เราก็เลยต้องเล่นให้มันใหญ่ขึ้นครับ

Q: เป็นตัวละครที่ผ่านการคิด การวางแผนมาหมดแล้ว? เล่นดีจนคนอยากตบเยอะเลย

-ก็ใช่ครับ อยากให้ดูไปเรื่อยๆ ไม่ต้องจับผิดกัน คนก็อยากตบเยอะ แต่จริงๆแล้วตัวละครแจ็คน่าสงสารนะ คือเค้าคบกันมาดีๆ คบกันมาก่อน แล้วจู่ๆเค้าก็ประกาศแต่งงานเพราะแค่คำว่าหน้าตาทางสังคม

Q: บทตัวละครแจ็คมันก็ไม่ไกลตัวเราเลยนะ ในสังคมก็มีอยู่เยอะ ถ้าสมมติว่าอัคเป็นเพื่อนของนุ่น เจอเหตุการณ์แบบในละคร จะให้คำปรึกษากับเพื่อนยังไง?

-ถ้าปัจจุบันก็เลิกไปเหอะ เหมือนเราเลือกได้ก็หาคนที่เข้ากับเราดีกว่า เพราะขนาดเค้ายังไม่ซื่อสัตย์ ยังไม่ชัดเจนกับเราเลย ความรักจะไปรอดได้ไง เลิกไปแล้วหาคนใหม่สวยๆดีกว่าครับผม

Q: แล้วถ้าสมมติว่าอัคสลับเป็นนุ่น จะสู้มั้ยกับอีแจ็ค

-ถ้าเป็นบทพี่นุ่น คงไม่สู้ครับ น่าจะไปเลย เพราะสู้กับแจ็คก็เหนื่อยอยู่ (หัวเราะ)

Q: มีคนเชียร์ให้เอาดีทางด้านบทนี้เลย

-เราอยู่ในจุดที่พอใจ เราแฮปปี้ที่ไม่ต้องเล่นบทพระเอกหรือตัวเด่นอะไรขนาดนั้น เราแค่รู้สึกว่าแค่ได้เล่นบทอะไรที่มันท้าทายไปเรื่อยๆ พอเล่นแล้วคนเชื่อมันสนุกกว่า มันดูประสบความสำเร็จในคำว่านักแสดงมากกว่า มากกว่าการที่เราได้เป็นพระเอก แต่เล่นเรื่องไหนก็คาแร็คเตอร์เดิม พูดแบบเดิม ทำอะไรแบบเดิม มันไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง หรือเข้าถึงตัวละครตัวนั้นแค่ได้ชื่อว่าเป็นพระเอก เพราะฉะนั้นถามว่าเอาดีทางนี้มั้ย ก็เล่นให้ดูครั้งเดียวว่าเล่นได้ดีกว่า อนาคตไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง แต่บทนี้เล่นแล้วคนก็เชื่อ ก็ถึงว่าประสบความสำเร็จครับ

Q: ติดใจมั้ยกับบทแบบนี้ หรืออยากไปอีกขั้นแบบเป็นสาวประเภทสองเลย บางคนเล่นแล้วติดใจ เอาดีทางด้านนี้เลย

-สนุกมั้ย เอาดีๆก็สนุกนะ เป็นอะไรที่ไม่ได้เป็นในชีวิตจริง แต่สุดท้ายเราคิดว่าจะวางตัวเองไว้จุดไหน อยากวางตัวเองในอาชีพนี้ที่เล่นได้ทุกบทและทำให้คนเชื่อไปในบทนั้น ไม่ใช่ว่ามาเล่นเรื่องนี้แล้วดัง เป็นกระแส ต้องมาเล่นแบบนี้เรื่อยๆมันก็ใช่สิ่งที่เราตั้งใจไว้

Q: คนดูจะได้เรื่องจากการดูเรื่องนี้บ้าง

-ตอนแรกที่มีโปรเจคนี้ขึ้นมา เราคิดว่าเค้าจะทำเรื่องเกี่ยวกับ 18+ พอดูกับดักเสน่หามันสอนเรื่องชีวิตครอบครัว เรื่องบ่วงเสน่หาก็จะได้แง่คิดความชัดเจนของเรา ว่าเราจะเป็นอะไรก็เป็นไปเถอะ แค่ชัดเจนกับตัวเอง ชัดเจนกับความรู้สึกตัวเอง ชัดเจนกับความถูกต้อง เราก็จะไม่ต้องไปดึงชีวิตของคนอื่นให้ลงมาอยู่ในบ่วงเราครับ

Q: อยากฝากอะไรถึงคนที่ติดตามเรื่องนี้หน่อย

-ก็อยากให้ติดตามกันต่อไปนะครับ ที่ออกอากาศไปถือว่ายังแค่ก่อนน้ำจิ้ม เพราะเพิ่งเจอกันแค่ครั้งเดียวเอง มันมีอะไรให้ติดตามอีกเยอะมาก ตอนจบอาจจะเป็นแบบ แจ็คได้กับต้นก็ได้ อะไรแบบนี้ มันเดาได้ตลอด ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ มันจะค่อยๆเพิ่มดีกรีความแซ่บขึ้นเรื่อยๆครับ ทุกวันจันทร์-อังคาร สองทุ่มครึ่ง ทางช่อง one31 บ่วงเสน่หาครับ

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คุยเปิดอก "อัค-อัครัฐ" จากบทแมนๆ ตีบทแตกบทในบทเมียน้อย "บ่วงเสน่หา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook