ดูแล้วบอกต่อ หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร เมื่อเหล่าเทพตกหลุมรัก

ดูแล้วบอกต่อ หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร เมื่อเหล่าเทพตกหลุมรัก

ดูแล้วบอกต่อ หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร เมื่อเหล่าเทพตกหลุมรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

         

 

ในโลกของวรรณกรรมนั้น เรื่องราวที่ได้รับความนิยมมักจะถูกหยิบยกมาสร้างใหม่ (Remake) หรือหยิบนำมาตีความใหม่ (New interpretation) ซึ่งจัดได้ว่าเป็นการทำให้วรรณกรรมเหล่านั้นมีความ “ร่วมสมัย” และไม่ถูกหลงลืมไปตามกาลเวลา ในบ้านเราถ้าเป็นวรรณกรรมที่มักจะถูกนำมาสร้างเป็นละครอยู่บ่อยครั้งจนคนดูเกิดอาการเอียน (แต่ก็อยากดูเพราะเป็นเรื่องราวที่สนุก ชวนติดตาม) อาทิ เมียหลวง มนต์รักลูกทุ่ง บ้านทรายทอง เป็นต้น เช่นเดียวกันในวรรณกรรมของประเทศจีน เรื่องราวดังๆ ของแดนมังกร ได้แก่ สามก๊ก โปเยโปโลเย บู๊เซ็กเทียน จิ๋นซีฮ่องเต้ หรือไซอิ๋ว เรื่องราวเหล่านี้ไม่เคยถูกหลงลืมไปตามกาลเวลา มันมักจะถูกหยิบนำมาดัดแปลง สร้างใหม่ ตีความใหม่อยู่บ่อยครั้งในรูปแบบต่างๆ เช่นเดียวกันกับหนังเรื่อง Wu kong ที่หยิบเอาตัวละครอย่าง “ซุนหงอคง” จากเรื่องไซอิ๋ว เอามาเล่าเรื่องใหม่ ที่ไม่มีความเกี่ยวพันกับเรื่องราวดั้งเดิมนัก

 

 

Wu Kong เป็นผลงานการกำกับของดีเร็ค คว๊อก ดัดแปลงเรื่องราวมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอินเตอร์เนท ซึ่งแต่งขึ้นโดย จิน ฮีไซ เล่าเรื่องราว 500 ปีก่อนที่ราชาวานรจะบุกสวรรค์จนสร้างความปั่นป่วน ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ หงอคง(เอ็ดดี้ เผิง) ราชาวานรที่กำเนิดขึ้นมาในเทือกเขาฮัวกั่ว ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าถูกสาปและไม่มีวันเจริญงอกงามได้ หงอคงถูก ฮัวจี (เฟยหง หยัว) แม่ทัพสวรรค์ผู้ดูแลความสงบเรียบร้อยหมายจะเอาชีวิตหงอคงที่สร้างความวุ่นวายและตราหน้าว่าเขาคือจอมมารที่กลับชาติมาเกิด ในเวลาเดียวกันหยางเจี๋ย (หยู เหวินเล่อ) ได้รับมอบหมายจากฮัวจี ให้สังหารจือเซี๋ยะ (หนี่ นี่) ลูกสาวของฮัวจี แต่หยางเจี๋ยไม่สามารถสั่งให้ตัวเองทำเช่นนั้นได้ เพราะเขาหลงรักจือเซี๋ยะอยู่ แต่สถานการณ์ยิ่งวุ่นวายมากขึ้นเมื่อหงอคงต่อสู้กับหยางเจี๋ยที่สะพานเจียเจี่ย ซึ่งเบื้องล่างถ้าหากเทพหรือเซียนคนใดตกลงไปแล้วจะทำให้พละกำลังและอำนาจวิเศษหายไป จะตกไปอยู่บนโลกมนุษย์และมีพลังเฉกเช่นกันมนุษย์ หงอคง จือเซี๋ยะ หยางเจี๋ย เทียน เผิง และเส้าเทียน ตกไปยังโลกมนุษย์บริเวณเดียวกับหุบเขาฮัวกั่ว สถานที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนเพราะมีเมฆปีศาจาโจมตีหมู่บ้านแห่งนี้อยู่เสมอ ณ ที่นี่เอง ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ “ความเป็นมนุษย์”

จะว่าไปแล้ว Wu Kong ในเวอร์ชั่นนี้คือการหยิบตัวละครเอามาเล่าเรื่องใหม่ได้อย่างน่าสนใจ ร่วมสมัยและมีการใส่พล็อตเรื่องราวความรักโรแมนติกระหว่างตัวหงอคงและจือเซี๋ยะ เทียน เผิงและฮัว คนรักในอดีตชาติที่ผูกพันกันด้วยหินวิเศษ ซึ่งจะว่าไป ถ้าหากหนังโฟกัสอยู่กับเรื่องความรักมากกว่านี้ นี่อาจจะเป็นตำนานรักดอกเหมยเวอร์ชั่นเทพเจ้าจีนก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามหนังก็ยังสอดแทรกฉากแอ็คชั่นที่อัดแน่นไปด้วยสเปเชียลเอฟเฟคที่จัดได้ว่าอลังการและสมจริงไม่แพ้หนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่องเลยทีเดียว

Wu Kong จัดได้ว่าเป็นหนังจีนที่เต็มไปด้วยนักแสดงหน้าตาหล่อเหลา สะสวย ฉากต่อสู้สนุก เทคนิคพิเศษตื่นตาตื่นใจ เหมาะกับการไปดูในจอใหญ่ๆ รวมไปถึง 4DX

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร เมื่อเหล่าเทพตกหลุมรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook