10 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู ซงจุงกิ ใน The Battleship Island

10 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู ซงจุงกิ ใน The Battleship Island

10 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู ซงจุงกิ ใน The Battleship Island
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

        The Battleship Island หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุดที่อ้างอิงจากเสี้ยวหนึ่งของเหตุการณ์จริงทางประวัติ เล่าเรื่องราวของแรงงานเกาหลีหลายคนถูกหลอกลวงไปทำงานที่เกาะฮาชิมะ ประเทศญี่ปุ่น แต่ที่นั่นพวกเขาถูกใช้แรงงานราวกับ “ทาส” ที่ต้องเสี่ยงตายและมีคุณภาพชีวิตที่เลวร้าย แต่ทุกอย่างยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อญี่ปุ่นกำลังจะแพ้สงคราม ทำให้ทหารฝ่ายญี่ปุ่นพยายามปกปิดความชั่วร้ายที่ทำไว้กับคนเกาหลีด้วยการ “ทำลายพยานหลักฐานทั้งหมด” ไม่ให้เหลือรอดสักคนเดียว

 

 

1.หนังเปิดตัวด้วยยอดจองบัตรถล่มทลายในเกาหลี

          หลังจากที่ The Battleship Island เปิดรอบปฐมทัศน์และกวาดคำชมจากนักวิจารณ์เกาหลี ทำให้หนังเรื่องนี้มียอดจองบัตรชมภาพยนตร์ก่อนหนังเข้าฉายสูงถึง 179,553 ที่นั่ง ทำลายสถิติภาพยนตร์ที่มีคนแห่จองมาแล้วอย่าง Train To Busan ที่มียอดคนจอง 74,000 คน และเรื่อง Roaring Currents ที่มียอดจอง 53,000 คน นับเป็นการทำลายสถิติครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์การเข้าฉายภาพยนตร์ของเกาหลีอีกด้วย

 

 

 

2.นี่เป็นหนังที่สร้างกระแสดราม่าอย่างรุนแรง

          หลังจากที่ชาวญี่ปุ่นได้เห็นตัวอย่างภาพยนตร์ The Battleship Island ก็เกิดกระแสความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวอย่างภาพยนตร์นั้นมีฉากที่มีตัวละครเด็กชายชาวเกาหลีถูกทำทารุณกรรมบนเกาะแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้แรงงานเด็กในการขุดเหมืองถ่านหินจนสำลักก๊าซพิษ หรือฉากที่เด็กชายหลบหนีออกจากเกาะแล้วถูกปล่อยให้จมน้ำตายแบบไร้มนุษยธรรม ฉากที่เกิดขึ้นในหนังนั้นไม่ใช่เรื่องจริง ชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในเกาะฮาชิมะในช่วงเวลาดังกล่าวได้พยายามออกมาโต้แย้งและกล่าวว่า บนเกาะแห่งนั้นไม่มีการใช้แรงงานเด็ก หรือคนงานชาวเกาหลีก็ไม่ได้ถูกปฏิบัติเลวร้ายแบบที่หนังนำเสนอ สิ่งที่หนังเรื่องนี้พยายามพูดออกมาคือทำให้ชาวญี่ปุ่นดูเป็นคนที่ชั่วร้ายจนเกินไป ทั้งที่ความเป็นจริงนั้นแรงงานเกาหลีได้รับการปฏิบัติเทียบเท่ากับคนญี่ปุ่นทั่วไป

 

 

 

3.การกลับมาแสดงหนังเรื่องแรกหลังออกจากกรมของ ซง จุงกิ

          ซง จุงกิ หลังจากที่เขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหลังจากแสดงภาพยนตร์ซีรีส์เรื่อง Descendants of the Sun หรือ ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ ก่อนจะเกิดกระแสแฟนคลับของพ่อหนุ่มคนนี้ชนิดดังไปทั่วเอเชีย แต่แล้วสาวๆก็ต้องใจสลายเมื่อหนุ่มหล่อคนนี้กำลังจะเข้าพิธีสมรสกับดาราสาวอย่าง ซอง เฮเคียวในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

          อย่างไรก็ตามใน The Battleship Island คือผลงานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกที่ซงจุงกิรับแสดง หลังจากออกจากกรมทหาร โดยเขารับบทเป็นตัวละครหลักของเรื่องอย่าง “มูยอง” นายทหารของหน่วยรบพิเศษได้แฝงตัวเข้าไปบนเกาะฮาชิมะเพื่อช่วยเหลือคนสำคัญของทาง เกาหลีใต้  ตัวละครนี้ได้วางแผนหลบหนีและปฏิบัติภารกิจด้วยความเชื่อมั่น บทนี้ทำให้ซง จุงกิ ต้องฝึกทักษะด้านการต่อสู้อย่างมาก

 

 

 

4.ซง จุงกิ ถอดเสื้อหนักมาก

        นอกจากจะรับบทเป็นตัวละครเอกแล้ว การที่ซง จุงกิต้องเข้าไปทำงานในเหมืองถ่านหินทำให้เขาต้องถอดเสื้อเป็นคนงาน ไหนจะหนังมีซีนห้องอาบน้ำ ฉากการปฏิบัติภารกิจต่างๆที่บอกได้เลยว่าสาวๆจะต้องกรี๊ดไปกับฉากโชว์เนื้อหนังของพ่อหนุ่มคนนี้อย่างแน่นอน

 

 

 

5.หนังเต็มไปด้วยฉากสะเทือนอารมณ์

        อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า The Battleship Island เป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริง เสี้ยวหนึ่งของประวัติศาสตร์ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในหนังคือการแต่งเรื่องเสริมอรรถรสให้กับผู้ชมทั้งหมดว่าชาวเกาหลีกลายเป็นผู้ถูกกระทำอย่างทารุณจากฝ่ายญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการใช้แรงงานเด็ก การให้ผู้หญิงและเด็กหญิงมาเป็นโสเภณี การให้ผู้ชายต้องไปเป็นแรงงานที่เสี่ยงอันตรายตลอดเวลา รวมไปถึงฉากการต่อสู้ฆ่ากันอย่างถึงเลือดถึงเนื้อในตอนท้ายเรื่อง

 

 

 

6.เกาะฮาชิมะในหนังเป็นฉากจำลอง

        ถึงเกาะฮาชิมะจะมีอยู่จริงในประเทศญี่ปุ่น (และหนังไทยอย่างเรื่องฮาชิมะ โปรเจ็คก็เคยมีโอกาสไปถ่ายทำในสถานที่จริงมาแล้ว) แต่เนื่องจากหนังเรื่องนี้ต้องย้อนเหตุการณ์กลับไปในช่วงเวลาสงครามโลกครั้งที่ 2 ก่อนที่เกาะแห่งนี้ยังไม่โดนโจมตีจากระเบิด ทำให้สภาพปัจจุบันของเกาะแห่งนี้ไม่เอื้อต่อการถ่ายทำ ทำให้ทีมงานต้องศึกษาโครงสร้างของเกาะจากการสำรวจและการพิจารณารูปถ่ายเพื่อออกแบบโซนต่างๆในหนัง วางแผนในการทำงานทั้งหมด 3 เดือนและดำเนินการก่อสร้างอีกประมาณ 6 เดือน โดยพื้นที่ในการเซ็ตฉากทั้งหมด 66,000 ตารางเมตรจากพื้นที่ทั้งหมด 132,000 ตารางเมตร ของเขตชุนชอน จังหวัดคังวอน

 

 

 

7.โซจีซบกับบทนักเลง โคตรหล่อ

        อีกหนึ่งนักแสดงหน้าหล่ออย่างโซจีซบ เข้ามารับบทเป็น ‘ชิลซอง’ นักเลงตัวฉกาจแห่งกรุงโซล ที่นอกจากหน้าหล่อๆชวนหาเรื่องแล้ว ตัวละครนี้ยังมีเสน่ห์อันเหลือร้าย แถมยังมีฉากต่อสู้ชนิดดิบเถื่อนในห้องอาบน้ำที่หนุ่มโซจีซบต้องใส่ผ้าเตี่ยวอาบน้ำ เรียกได้ว่าฟินทั้งสาวๆ และสะใจทั้งหนุ่มๆกับฉากต่อสู้ดังกล่าว

 

 

 

8.ฮวังจองมินกับบทตลกของเรื่อง

        ถึงแม้ซงจุงกิจะได้บทหล่อๆเท่ๆ ตลอดทั้งเรื่อง แต่ตัวละครของ ฮวังจองมิน ซึ่งเขารับบทเป็น ‘คังอ๊ก’ หัวหน้าวงดนตรีที่เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวขับเคลื่อนเรื่องราวในหนังให้กลมกล่อมมีสีสันมากยิ่งขึ้น ตัวละครนี้เขารับบทเป็นคุณพ่อที่เดินทางมาเกาะฮาชิมะเพราะความเข้าใจผิด แม้เขาจะเลี้ยงลูกสาวเป็นเหมือนเพื่อนสนิท แต่เมื่อถึงสถานการณ์คับขัน เขาก็แสดงความเป็นพ่อออกมาชนิดที่อาจจะทำให้คุณต้องร้องไห้หลั่งน้ำตากันเลยทีเดียว

 

 

 

9.คิมซูอัน ผู้รอดชีวิตจาก Train to Busan สู่เกาะนรก

          ถ้าปีก่อนคุณยังจดจำลูกสาวของกงยูใน Train to Busan ได้ มาในปีนี้ เด็กสาวคนนั้นหรือคิมซูอัน ก็ต้องกลับมาเอาชีวิตรอดบนเกาะนรกอีกครั้ง เมื่อเธอต้องมารับบทเป็นโซฮี ลูกสาวของคังอ๊ก ที่มีความสามารถทั้งการร้องเพลง และการเต้นรำ ในตอนแรกเธอเกือบจะถูกพรากพ่อลูกให้ไปเป็นโสเภณีในซ่องของเกาะ แต่ด้วยไหวพริบและความฉลาดของเธอ ทำให้โซฮีได้พบกับพ่อของตนอีกครั้ง

 

 

 

10.ลีจองฮยอน กับบทหญิงแกร่งของเรื่อง

        ลีจองฮยอน นักแสดงหญิงที่ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เกาหลียอดเยี่ยมในปี 2015 เธอรับบทเป็น ‘มัลนยอน’ เป็นตัวละครหญิงที่ไม่ยอมแพ้กับความลำบากที่ต้องเผชิญ ในเรื่องนี้เธอยอมลดน้ำหนักเหลือเพียง 36.5 กิโลกรัม และ

เราจะได้เห็นเธอแสดงบทบู๊โดยไม่ใช้ตัวแสดงแทนในฉากที่เธอต้องหลบหนีจากกระสุนปืน อีกทั้งบทบาทในหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าเข้มข้นและการแสดงของเธอก็เรียกได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้มีมิติอย่างมาก

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 10 เรื่องน่ารู้ก่อนไปดู ซงจุงกิ ใน The Battleship Island

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook