Marvel’s Iron Fist vs 13 Reasons Why ซีรีส์เรื่องดังมีอะไรคล้ายกันจนคาดไม่ถึง!

Marvel’s Iron Fist vs 13 Reasons Why ซีรีส์เรื่องดังมีอะไรคล้ายกันจนคาดไม่ถึง!

Marvel’s Iron Fist vs 13 Reasons Why ซีรีส์เรื่องดังมีอะไรคล้ายกันจนคาดไม่ถึง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 คุณรู้ไหมว่าถ้าคุณเป็นแฟนซีรีส์วัยใสเรื่องดังอย่างบันทึกรักหัวใจสลาย (13 Reasons Why) คุณอาจจะชอบซีรีส์แมนๆแนวแอคชั่นเกี่ยวกับฮีโร่ที่ต่อสู้ผดุงความยุติธรรมอย่าง Iron Fist ก็ได้นะ เพราะว่าอัลกอริธึมของ Netflix น่ะ เขาบอกว่าสองเรื่องนี้เนี่ยมีอะไรที่คล้ายๆกันอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

 


เนื้อหาแนว Coming of Age หรือการเปลี่ยนผ่านสู่วัยผู้ใหญ่


13 Reasons Why นั้นเป็นเรื่องของการเติบโตขึ้นของตัวเอกฝ่ายชายอย่าง Clay Jensen ที่ต้องเติบโตและเข้มแข็งพอที่จะก้าวข้ามความมืดหม่นของเนื้อหาบนเทปคาสเซ็ตต์ทั้ง 13 ม้วนของ Hannah ได้และกลายเป็นคนที่แข็งแกร่ง กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น เลือกเดทกับคนที่ตัวเองชอบโดยไม่แคร์สายตาและคำพูดของคนรอบข้าง เรืยกได้ว่า Clay นั้นเติบโตขึ้นมากทีเดียวจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วน Danny Rand จาก Iron Fist นั้น ถึงแม้เขาจะเป็นคนที่มีพลังมหาศาลอย่าง Iron Fist อยู่ในตัว การที่เขาตัดขาดจากโลกภายนอกไปถึง 15 ปีและต้องกลับมาสู่โลกของผู้ใหญ่ที่เขาต้องรับผิดชอบบริษัทยักษ์ใหญ่ของพ่อในมหานครนิวยอร์กที่เขาแทบจะไม่รู้จัก และแทบไม่เหลือใครเป็นเพื่อนแล้ว เขาก็ต้องเข้มแข็งและเติบโตขึ้นเหมือนกันเพื่อให้ได้สิ่งที่เป็นของเขากลับคืนมา

 


การสร้างปมในเรื่องที่ชวนติดตามชมแบบรวดเดียวจบ


ทั้งสองเรื่องนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของการขมวดปมในเรื่องให้ผู้ชมอดไม่ได้ที่จะชมแบบมาราธอนรวดเดียวจบเพราะอยากรู้ว่าจะไขปริศนาอย่างไร ใน Iron Fist นั้นเนื้อเรื่องทำให้เราต้องนั่งดูแบบรวดเดียวจบข้ามวันข้ามคืนเพราะอยากรู้ว่าใครคือ The Hand แล้ว Danny Rand พระเอกของเราจะสามารถทวงคืนบริษัทของพ่อได้หรือไม่ เช่นเดียวกับ 13 Reasons Why ที่ทำให้เราไปไหนไม่ได้มาแล้วเพราะอยากจะรู้เหลือเกินว่าในเทปม้วนต่อไป สาว Hannah จะพูดถึงใครกัน

 


ตัวละครเอกแนววัยรุ่นสุดซับซ้อน


ดูเผินๆ ทั้ง Danny Rand (Iron Fist) และ Clay Jensen (13 Reasons Why) ไม่น่าจะมีอะไรเหมือนกันได้ เพราะ Danny เป็นชายหนุ่มนักบู๊ในขณะที่ Clay เป็นหนุ่มเนิร์ดเก็บตัว แต่เราบอกได้เลยว่า ถ้าเป็นโลกแห่งความจริงแล้ว สองคนนี้น่าจะเป็นเพื่อนรักกันได้เลยแหละ เพราะภายใต้ลุคที่แตกต่าง ทั้งคู่ก็เป็นหนุ่มแนวเซนสิทีฟที่ออกจะเยอะๆเหมือนกัน Danny นั้นหมกมุ่นอยู่กับตัวเองว่าเขาจะต้องรักษาความบริสุทธิ์ของตัวเองไว้เพื่อ Iron Fist แถมยังอยู่ในโลกของคุนลุนมานานจนยากจะปรับตัวกับโลกภายนอก ส่วน Clay น่ะเหรอ เขาก็ไม่ได้ต่างอะไรกับ Danny เลยในเรื่องของความเยอะ เขามัวแต่ใส่ใจที่จะแก้แค้นคนที่ทำร้าย Hannah มากเกินไปจนไม่ได้สนใจความหวังดีและความห่วงใยของคนรอบตัวเลย

เห็นไหมล่ะว่าอัลกอริธึมของ Netflix น่ะ จะนำเราสู่ซีรีส์ดีๆมากมายที่ตัวเราเองอาจจะไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะติดใจก็ได้ ลองชมทั้ง Iron Fist และ 13 Reasons Why ว่าสองเรื่องนี้มีความคล้ายกันและน่าติดตามแค่ไหนได้แล้ววันนี้ทาง Netflix

ตัวอย่างซีรีส์ Iron Fist

 

ตัวอย่างซีรีส์ 13 Reasons Why

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Marvel’s Iron Fist vs 13 Reasons Why ซีรีส์เรื่องดังมีอะไรคล้ายกันจนคาดไม่ถึง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook