"หนัง" ที่มาของ Wonder Woman ที่คุณอาจไม่เคยรู้

"หนัง" ที่มาของ Wonder Woman ที่คุณอาจไม่เคยรู้

"หนัง" ที่มาของ Wonder Woman ที่คุณอาจไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ก่อนที่หนังอย่าง Wonder Woman จะกลายเป็นภาพยนตร์ของค่ายดีซีคอมมิกส์ที่ทำเงินอย่างถล่มทลายจนถึงเวลานี้ ซึ่งล่าสุดหนังสามารถทำเงินไปแล้วทั่วโลกถึง 800 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งยังเป็นรองหนังอย่าง Beauty and the Beast ส่วนหนังในค่ายดีซีคอมมิกส์นั้น Batman v Superman: Dawn of Justice ทำรายได้ทั่วโลกไป 873.3 ล้านเหรียญ Man of Steel 668 ล้านเหรียญ Suicide Squad 745 ล้านเหรียญ ซึ่งจากรายได้ทั้งหมดนี้ยังชี้ให้เห็นว่าการตอบรับแต่กระแสซูเปอร์ฮีโร่ของค่ายยังไปได้สวย นอกจากนี้การที่ Wonder Woman สามารถทำรายได้สูงถึง 800 ล้านเหรียญนั่นหมายความว่ามีกลุ่มผู้ชมที่พร้อมให้การต้อนรับ “ตัวเองที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิง” แล้วจริงๆ

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ค่ายหนังอย่าง Annapurna ได้ปล่อยตัวอย่างเรื่อง Professor Marston & The Wonder Women ออกมาซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของมอลตัน มาร์สตัน (ลุค อีแวนส์) และแฟนสาวที่มีความสัมพันธ์กันแบบสามารถมีภรรยาหลายคนโดยไม่หึงหวงกัน หนึ่งในนั้นคือเอลิซาเบธ (รีเบคก้า ฮอลล์) และแฟนสาวโอลีฟ ไบรส์ (เบลล่า เฮลท์โคท)

 

 

จากตัวอย่างหนังเรื่องนี้จัดได้ว่าน่าสนใจมาก เพราะมีการพูดถึงที่มาที่ไปในของมอลตัน มาร์สตัน ซึ่งชีวิตจริงนั้นเขาเป็นคนให้กำเนิดตัวละครอันโด่งดังอย่าง “วันเดอร์ วูแมน” ให้กับดีซี คอมมิกส์ โดยตัวหนังเรื่องนี้พาผู้ชมไปสำรวจชีวิตส่วนตัว ทั้งเรื่องการทำงาน และความสัมพันธ์ของเขาและผู้หญิงรอบตัว โดยมีความเชื่อมโยงกับวิธีการทำงานในการสร้างสรรค์ตัวละครวันเดอร์วูแมนขึ้นมาด้วย

เรื่องย่อของ Professor Marston & The Wonder Women นั้นบอกเล่าเรื่องราวจุดกำเนิดของการ์ตูน Wonder Women ในปี 1940 ท่ามกลางการโดนโจมตีของเหล่าเฟมมินิสต์และกองเซนเซอร์ว่าการ์ตูนของเขาเต็มไปด้วย การกดทับเพศหญิงและพฤติกรรมวิตถารกับผู้หญิง ไม่เพียงเท่านี้ชีวิตส่วนตัวของมอลตันกับเรื่องความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนใกล้ตัวก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำลายชื่อเสียงของเขาในอนาคตได้เช่นกัน เมื่อเขาและภรรยาอย่างเอลิซาเบธ พร้อมด้วยคนรักอีกหนึ่งคนอย่างโอลีฟ ต่างคบกันภายใต้หัวข้อการวิจัยเรื่องความสัมพันธ์ของมนุษย์ ชีวิตส่วนตัวนำมาซึ่งเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่หญิงผู้ยิ่งใหญ่ แต่ภายใต้เรื่องราวนั้นจะมีอะไรที่น่าสนใจกว่าหรือไม่ ตัวหนังเรื่องนี้มีกำหนดการเข้าฉายในอเมริกาวันที่ 27 ตุลาคม 2017 ส่วนในประเทศไทยยังไม่มีค่ายหนังค่ายใดซื้อมาจัดจำหน่าย

 

 

ตัวอย่าง 

 

 

 

 

ไม่เพียงแต่ชีวิตของนักเขียนการ์ตูนคนดังเท่านั้นที่ได้รับการหยิบเรื่องราวมาสร้างเป็นภาพยนตร์ แต่ในปีนี้ชีวิตของผู้แต่งวรรณกรรมชื่อดังอย่าง Winnie the Pooh (จนกลายมาเป็นแอนิเมชั่นที่คนทั่วโลกหลงรัก) อย่าง เอ.เอ มิลเน่ ก็ถูกหยิบเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ชื่อ Goodbye Christopher Robin ด้วยเช่นกัน

โดยตัวหนัง Goodbye Christopher Robin จะพาผู้ชมไปสัมผัสตัวตนของนักเขียนผู้นี้ พร้อมกับต้นกำเนิดของวรรณกรรม Winnie the Pooh ที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมากจากลูกชายของตัวเองอย่าง ซี.อาร์.มิลเน่

 

 

Goodbye Christopher Robin จะเล่าช่วงเวลาหลังจากที่เอ.เอ มิลเน่ ผู้กลับมาจากสงครามและได้แต่งงานกับภรรยา ด้วยพิษสงครามที่เกาะกินหัวใจของชายผู้นี้ทำให้เขาเดินทางออกไปอยู่ที่ชนบทห่างไกลความเจริญและผู้คน หลังจากที่ได้อยู่กับกับภรรยา เขาได้ให้กำเนิดลูกชายหนึ่งคนชื่อคริสโตเฟอร์ โรบิน หลายปีผ่านมา เอ.เอ. มิลเน่เลี้ยงดูลูกชายของเขากับเหล่าตุ๊กตาหมี ลา และเสือ ซึ่งแต่ละตัวก็มีชื่อของมัน จนกระทั่งวันหนึ่งเขาตัดสินใจแต่งวรรณกรรมชื่อ Winnie the Pooh และได้รับความนิยมไปทั่วประเทศอังกฤษ

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้นอกจากจะพาผู้ชมไปรู้ที่มาที่ไปของ Winnie the Pooh แล้วมันยังสำรวจจิตใจของชายคนหนึ่งที่ผ่านสงครามอันโหดร้ายและเขาพยายามจะฟื้นฟูสภาพจิตใจของตัวเองด้วยการเขียนหนังสือขึ้นมาสักเล่ม เขาจึงมองหาแง่มุมที่งดงามของชีวิต นั่นก็คือชีวิตของลูกชายเขานั่นเอง ผลลัพธ์ของนิยายเล่มนี้ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วประเทศอังกฤษ นั่นก็เพราะว่าหลังจากสงครามซึ่งนำพาซึ่งความโศกเศร้ามาให้ผู้คน การมาถึงของวรรณกรรมเล่มนี้ทำให้คนอ่านนั้นเปี่ยมไปด้วยความหวังและความสุขอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ตัวหนัง GOODBYE CHRISTOPHER ROBIN มีกำหนดการเข้าฉายในอเมริกาวันที่ 13 ตุลาคม 2017 ตัวหนังนำแสดงโดยดอนเนล กลีสัน, วิล ทิลสตัน, มาร์กอต ร็อบบี้และเคลลี่ แมคโดนัลด์ ผลงานการกำกับของ ไซมอน เคอร์ติส ที่เคยมีผลงานการกำกับหนังเรื่อง Woman in Gold และ My Week with Marilyn มาแล้ว

 

 

         

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "หนัง" ที่มาของ Wonder Woman ที่คุณอาจไม่เคยรู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook