สมบัติผลัดกันชม ละครดัง ผัวเพื่อน...ก็คือผัวเรา

สมบัติผลัดกันชม ละครดัง ผัวเพื่อน...ก็คือผัวเรา

สมบัติผลัดกันชม ละครดัง ผัวเพื่อน...ก็คือผัวเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครแซ่บๆแรงๆ ก็จะมีพล็อตเรื่องอิงชีวิตจริงในสังคมมากๆ อย่างเรื่อง "เพื่อนแย่งแฟน" อันนี้หลายคนที่มีประสบการณ์ เจอละครที่พล็อตเรื่องแนวนี้ ก็ยิ่งอินเข้าไปอีก และไม่น่าเชื่อว่าละครไทย มีละครแนวนี้อยู่หลายเรื่องมาก "เจ๊จี" ได้รวบรวมละครแซ่บของเพื่อนผู้หิวโหยแอบกินของเพื่อน ขโมยกินของเพื่อน จนคำว่าเพื่อนต้องพังลงไป มาฝากทุกคนแล้วจ้า

 

 

เพลิงบุญ

กำลังปฏิบัติการอ่อยสามีเพื่อนเต็มกำลังเลยจ้าตอนนี้ กับ "ใจเริง" คุณหนูตกอัพที่ทะเยอทะยานจมไม่ลง แถมยังมีความริษยาเป็นเลิศ รับบทโดยสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่ชาวประชาต่างขนานนามว่าเธอเล่นบทนี้ได้ดีและตีบทแตกเหลือเกิน ดูแล้วอินเวอร์ คว่ำปากให้กับความสะตอของใจเริงทุกเลเวล โอ้โห เป็นอีกหนึ่งตัวละครร้ายๆแรงๆ ไม่ใครคงอยากได้เป็นเพื่อนแน่ๆ

 

 

น้ำเซาะทราย

ก่อนหน้านี้อีกหนึ่งเพื่อนเราเขย่าครัว ก็ต้องเรื่องนี้เลย "น้ำเซาะทราย" การคัมแบคของคู่ขวัญในตำนาน หนุ่ม-กบ พร้อมกับ เจี๊ยบ โสภิตนภา มาเป็นเพื่อนตีท้ายครัว การรวมรุ่นใหญ่ที่สมการรอคอย เพราะเรื่องนี้ดังมากกวาดเรตติ้งสูงมากกกกก นักแสดงนำเล่นดี แสดงดีตีบทแตกกระจุย จนคนดูอินหนักมาก เอาใจช่วยชีวิตครอบครัวของ "วรรณนรี" ที่ถูกสามีปันใจไปมีเมียน้อย โดยคนนั้นก็คือเพื่อนสนิทของตัวเองไปอีก ทั้งที่ก็มีลูกแล้วถึงสองคน เรื่องราวสุดเข้มข้นที่ดูจะเป็นเรื่องใกล้ตัวของหลายๆคน ที่อาจประสบพบเจอเหตุการณ์เหมือนในละครเรื่องนี้ ทำเอาเป็นประเด็นพูดถึงตลอดการออกอากาศ

 

เพื่อนรักเพื่อนร้าย

อีกหนึ่งเรื่องที่เคยดังกระฉ่อนระดับประเทศ "เพื่อนรัก เพื่อนร้าย" ช่อง GMM25 ซีรีส์ภาคต่อจากเรื่องจริงคลับฟรายเดย์ ที่แซ่บถึงใจจนต้องสร้างเรื่องราวภาคต่อให้คนดูได้รับชมกัน ความเป็นเพื่อนรักก่อนจะมาเป็นเพื่อนร้าย เกิดจากความอิจฉาริษยาของ "เชอรี่" (สายป่าน) ที่เห็นเพื่อนรักอย่าง "การ์ตูน" (กิ๊บซี่) ได้แต่สิ่งที่ดีกว่าตนเองหลายอย่าง ตั้งแต่ความรักยันการเรียน ด้วยความที่เชอรี่และการ์ตูนเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก แฟนเพื่อนก็เหมือนเพื่อนเราด้วย เธอจึงเข้าไปตีท้ายครัวเพื่อนได้ง่ายดายโดยที่การ์ตูนไม่ระแคะระคายใดๆ จนความแตก ทั้งเพื่อนและแฟนก็เป็นอันต้องจบกันไป ความเป็นเพื่อนร้ายของเชอรี่ยังไม่จบ แม้การ์ตูนจะหลีกทางให้แล้ว ยังตามมาจองล้างจองผลาญชีวิตการงานการ์ตูนและแฟนใหม่อีกครั้ง และเพิ่มดีกรีความร้ายเข้าไปอีกเท่าตัว แต่แล้ว สุดท้ายเชอรี่ก็แพ้ภัยตัวเอง สูญเสียสิ่งที่รักที่สุดไปทุกอย่าง เรียกว่าเป็นจุดจบความร้ายกาจที่แสนโหดร้ายต่อเชอรี่มากเช่นกัน ตอนดูเจ๊จีก็เกลียดนางนะ แต่พอได้เห็นสิ่งที่เชอรี่รับกรรมแล้ว มันมากเกินไปสำหรับชีวิตลูกผู้หญิงจริงๆ เฮ้อ แซ้ด

 


เพื่อนรักเพื่อนริษยา

อีกเรื่องของเพื่อนสนิทคิดร้าย "เพื่อนรัก เพื่อนริษยา" ช่อง 3 นำแสดงโดยตัวแม่ "นุ่น วรนุช, คริส หอวัง, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" เรื่องราวของเพื่อนรักสามสาวสวยที่โตมาด้วยกันตั้งแต่สมัยเรียน แต่ก็ต้องมาแตกหักกันเพราะเรื่องทุน เมื่อถึงวัยทำงาน คนหนึ่งได้เป็นดารา นางฟ้า (นุ่น) อีกคนเป็นนักข่าว อุไร (คริส) เหมือนอ้อยเข้าปากช้าง จะเต้าข่าวยังไงก็ได้ให้ดาวหล่นจากฟ้า ต้องปากกัดตีนถีบสุดชีวิตให้ตัวเองได้ดีกว่าเพื่อนเก่า ร้ายมาร้ายกลับอย่างไม่ยั้งขอแค่ได้ทำให้ชีวิตตกต่ำ แต่สุดท้ายความร้ายกาจของอุไรก็แพ้ภัยไปในที่สุด จุดจบน่าเวทนา เพื่อนๆต้องอโหสิกรรมให้เลย

 

สามีตีตรา

ร้ายสุด แสบที่สุด คงยังไม่ลืม สายน้ำผึ้ง จาก สามีตีตรา ช่อง 3 กันใช่มั้ยทุกคนนนน เรื่องนี้ทำให้สาว จุ๋ย วรัทยา ที่หลังจากโบกมือลาสังกัดช่องเดิมก็มาแจ้งเกิดข้ามช่องที่เรื่องนี้เลย แรงมาก พีคมาก กับการปะทะเชือดเฉือนกันระหว่าง สายน้ำผึ้ง (จุ๋ย) และ กั้ง (พลอย) ที่เรียกได้ว่าสงครามตัวแม่เลยล่ะ จุดเริ่มต้นของเพื่อนรักเพื่อนร้ายคู่นี้ มาจากคนหนึ่งฐานะดี อีกคนยากจน ความริษยาเป็นตัวที่ทำให้คำว่าเพื่อนของทั้งสองคนต้องสิ้นสุดลง ริษยามากถึงขั้นตามมาแย่งผู้ชายของเพื่อนเลย สายน้ำผึ้งในเรื่องนี้เรียกว่าร้ายจนคนดูเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมือง ประสบความสำเร็จสุดๆไปเลยกับเรื่องนี้

 

กุหลาบเหนือเมฆ

ตัวแม่ช่อง 7 อั้ม พัชราภา และ นุ่น วรนุช ได้มาร่วมงานกัน ทำเอาแฟนๆ ตั้งตาคอยอย่างมากในเรื่องนี้ "กุหลาบเหนือเมฆ" เรื่องราวของเพื่อนสนิทที่ร่วมกันทำธุรกิจ แต่ก็ถูกเพื่อนหักหลังเธอถึงคราวต้องเอาคืน เรื่องนี้จะพีคและปังมากถ้าแนวของเรื่องเป็นดราม่าเชือดเฉือนอารมณ์กัน แต่เรื่องนี้เป็นแนวคอเมดี้ ที่นุ่นและอั้มเล่นได้น่ารักและตลกมาก เสียดายที่การตอบรับของคนดูไม่ปังอย่างที่หวังกันไว้ บางคนถึงกับบ่นว่าเสียดายนักแสดงเพราะบทละครเบามาก ถ้าบทแน่นกว่านี้คงเป็นผลงานมาสเตอร์พีซของสองนางเอกอีกเรื่องแน่นอน

 

เห็นเรื่องราวความรักของตัวละครเหล่านี้แล้ว เพื่อนก็ต้องคิดนิดนึงนะว่า สามี ไม่ใช่ลูกชิ้นในชามก๋วยเตี๋ยวที่จะแบ่งกันกินได้ง่ายๆ ถึงแม้จะหิวมากเพื่อนก็ไม่ควรแย่งของใครนะ โดยเฉพาะ "สามี" แม้จะรักเพื่อนมากขนาดไหนก็แบ่งให้ไม่ได้จริงๆเพื่อนนนนนนน หาไม่ได้ก็ไปซื้อนะ (อุ๊บส์)

By เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สมบัติผลัดกันชม ละครดัง ผัวเพื่อน...ก็คือผัวเรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook