THE FACE MEN EP. 9 ระหว่างความพยายามกับประสบการณ์

THE FACE MEN EP. 9 ระหว่างความพยายามกับประสบการณ์

THE FACE MEN EP. 9 ระหว่างความพยายามกับประสบการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ EP8 ของ The Face Men จะทำลายสถิติต่างๆในรายการอย่างสนุกสนาน ซึ่งแน่ล่ะว่าตัวผู้เข้าแข่งขันหลายคนไม่น่าจะสนุกด้วยเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะ “กุน” หนุ่มที่โดนคัดออกไปในตอนที่แล้ว ในขณะเดียวกัน ในซีซั่นที่ The Face Men จะมีความยาวแค่เพียง 10 ตอนเท่านั้น ทำให้สัปดาห์นี้คือการเลือกคนที่จะเข้าสู่รอบไฟนอลวอล์ค มาดูกันว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรบ้าง

อ่านความเดิมได้ที่ : http://movie.sanook.com/71967/

 

 

MASTER CLASS กับการรู้มุมกล้อง

ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาขายของของสปอนเซอร์แบบเนียนๆอย่างที่เรารู้ๆกันดี แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะตามดูพัฒนาการของหนุ่มๆแต่ละคน โดยเฉพาะบรรดาหนุ่มที่ฝีมืออาจจะยังไม่ได้คมนักอาทิ มอส แซม มิกกี้ กันย์ ว่าพวกเขาจะโดนคอมเมนต์อะไร และในสัปดาห์นี้ใครมีของอะไรที่จะเอาออกมาโชว์บ้าง อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราได้เห็น (หรือสิ่งที่รายการอยากให้เราเห็น) ก็คือการที่เมนทอร์พีชพยายามโค้ชลูกทีมตัวเองตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาแมน โจเซฟและกันย์อยู่หน้าเซ็ต แต่ก็นับว่าเป็นช่วงที่เราได้เห็นความครีเอทีฟในการถ่ายภาพของฟิลลิปส์และโจเซฟ ที่เล่นกับพร็อพในมือและสรีระของร่ายการที่เอื้อต่อความสวยงามของภาพ แต่ยังไงก็ตามการคัดเลือกผู้ชนะก็เป็นไปตาม “สิ่งที่สปอนเซอร์รัก”

 

 

การขยี้มุกซ้ำของรายการ

ใจหนึ่งก็ไม่ค่อยรู้สึกตลกนักกับการหยิบเอาบุคลิกของคุณเคธี มาขยี้ให้กลายเป็นความตลกโปกฮาใน EP ล่าสุด หลังจากที่เธอเคยบรีฟอะไรประหลาดๆไว้ใน SS3 ว่า “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น” อันเป็นวลีโจ๊กที่คนเอาไปแซวกันในโลกโซเชียลอยู่พักใหญ่ แน่นอนว่ามันอาจจะเป็นข้อผิดพลาดหรือความตั้งใจอะไรก็แล้วแต่ แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจกว่าคือการกลับมาของคุณเคธีในครั้งนี้ เธอก็ยังคง “ลุค” การแต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์เช่นเดิม ซึ่งจุดนี้เรียกได้ว่าเป็นความน่าสนใจของเธอที่มี “จุดยืน” ชัดเจนในการแสดงออก ดังคำกล่าวที่ว่า แฟชั่นนั้นเป็นเรื่องของความมั่นใจถ้าหากทำอะไรแล้วมั่นใจก็ลุยเลย

 

 

ชั่วโมงบิน

การทำแคมเปญและโจทย์พิเศษวันนี้ทำให้เราเห็นได้ชัดเลยว่าใครมีชั่วโมงบินในการทำงานกับกล้องและผ่านการถ่ายงานมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แน่นอนว่าวิธีจำสคริปเป็นเรื่องราวของอติล่า น่าจะพอทำให้คนที่เคยผ่าน “การแคสติ้งโฆษณา” เข้าใจได้ว่าวิธีการจำไดอะล็อกเป็นเรื่องราวแบบนั้นจะทำให้ตัวเองสามารถจดจำสคริปได้ไวที่สุด และทำให้เราว่าคนที่ชั่วโมงบินต่ำกว่าอย่าง กันย์ หรือ มอส ยังตะกุกตะกักและไม่ลื่นไหลนัก อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือผู้เข้าแข่งขันทุกคนก็ยังมีความพยามเต็มเปี่ยมอยู่ดี

สิ่งที่ยากกว่าการจดจำไดอะล็อกคือการถ่ายภาพประเภท “คอมเมอร์เชียล” แถมบรีฟที่ลูกค้านึกภาพเอาไว้ก็คือ “เจค จิลเลนฮาล” ซึ่งมีบุคลิกร่าเริง ขี้เล่น สนุกสนาน อารมณ์ดี การถ่ายทำวันนี้คือการให้หนุ่มๆต้องโหนเชือกเพื่อลู่ตัวลงน้ำ แน่นอนว่าการทำแคมเปญครั้งนี้ต้องอาศัยทั้งความแข็งแรง การรู้จักมุมกล้อง การพรีเซนต์อารมณ์ของภาพ คงไม่ต้องบอกอะไรมากว่าคนที่ทำได้ “ดี” อย่างเอกฉันท์ก็คือ “โจเซฟ” ที่ได้ภาพที่สวยงามและโดดเด่นมากจริงๆ

 

 

 

 

ระหว่างความพยายามกับหน้าตาแบบที่ลูกค้ารัก

สิ่งหนึ่งที่เราต้องแยกแยะเสมอตลอดเวลาที่เราดูรายการนี้ก็คือ แคมเปญไหนเข้าทางผู้เข้าแข่งขันคนไหน แน่นอนเมื่อเป็นแคมเปญประเภทภาพนิ่ง หรือ ภาพเคลื่อนไหว บรรดารายชื่อคนชนะก็จะวนเวียนอยู่กับแมน อติล่า ฟิลลิปส์ (ตัวแทรกสอด โจเซฟ) เพราะบรรดาผู้เข้าแข่งขันแหล่านี้เป็น “ของตาย” ที่ยังไงก็เข้าตาลูกค้าเสมอ เหมือนการเดินเข้าห้องแคสติ้งที่กลุ่มหน้าตาแบบนี้จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกได้อย่างง่ายดายกว่า เช่นเดียวกันกับแคมเปญวันนี้ ที่ต่อให้มิกกี้ กันย์ มอส จะใส่ความพยายามมากเข้าไปแค่ไหน ท้ายที่สุดแล้วอาจจะต้องกล่าวด้วยว่าเพราะรูปลักษณ์ กลายเป็นปัจจัยอีกประการที่สุดท้ายแล้ว “ลูกค้า” จะเลือกพวกเขา (ต่อให้มิกกี้ กันย์ มอส ทำได้ดีกว่านี้อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังจะไม่ชนะอยู่ดี)

ที่น่าสนใจคือตลอดเวลาในการทำแคมเปญครั้งนี้มีสองคนที่เมนทอร์ชมตลอดเวลานั่นคือ โจเซฟ ที่ทำได้ลื่นไหล เป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา อีกคนคือกันย์ ที่เต็มไปด้วยข้อจำกัดทางร่างกายหลายประการไม่ว่าจะเป็นสรีระ ตา(ที่ใส่คอนแทคเลนส์) แต่ด้วยความใจสู้ของเขายังทำให้เมนทอร์กระทั่งพี่หมูและพี่เกด คอยส่งเสียงเอาใจช่วยเขาตลอดเวลา นี่คือหนึ่งในผู้เข้าแข่งขัน “ใจสู้” คนหนึ่งในซีซั่นนี้

 

 

3 คนสุดท้าย

โพยที่เราเคยคาดการณ์เอาไว้เมื่อตอนที่เขียนถึงใน EP8 ไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนเรียกได้ว่าตรงเป๊ะ แทงหวยก็ถูกรางวัลแน่นอน บรรดาผู้เข้าแข่งต่างก็ได้บอกความในใจแต่ละคนซึ่งถึงแม้ว่าจะเหมือนช่วงไหว้ครู แต่ก็เรียกได้ว่าแต่ละคนค่อนข้างกล่าวกินใจ ทีมหมูเลือก อติล่า ทีมพีชเลือก แมน และทีมลูกเกดเลือก ฟิลลิปส์ อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจก็คือ บุคลิกของเมนทอร์พีชนั้นถึงเขาจะเป็นเด็กใหม่ เป็นคนที่สู้ไม่ถอย ประสบการณ์ยังน้อย แต่ข้อดีของพีชคือเขาพร้อมที่จะ “ขอโทษ” ลูกทีมที่ไม่สามารถทำแคมเปญให้ชนะได้เลย แต่สิ่งที่เป็นความสุขของเขาคือการเห็นคนในทีม “พัฒนา” ไปด้วยกัน และแน่นอนว่าบทเรียนนี้น่าจะสอนทั้งเมนทอร์และลูกทีมไปพร้อมกัน

 

 

 

2 คนเพิ่มเติม

รายการนี้ยังคงเพิ่มเติมกติกาแปลกๆมาเสมอ ในซีซั่นนี้ยังให้กติกาแปลกๆก็คือรูปภาพที่ชนะแคมเปญดันมี 2 ภาพ ซึ่งทำให้กลายเป็นว่ามีทั้งภาพโจเซฟ และอติล่า ที่ชนะ เป็นผลให้ทีมหมูและทีมพีชได้เลือกลูกทีมอีก 2 คน เข้าไปในไฟนอล และท้ายที่สุดเมนทอร์หมูเลือก เติร์ด ส่วนเมนทอร์พีชเลือก โจเซฟ  

 

 

เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายอย่างแท้จริง ในสัปดาห์หน้าเราจะได้รู้กันแล้วว่าใครจะเป็นผู้ชนะของรายการ แล้วมาดูกันว่าจะใช่คนที่คุณเชียร์ไหม ไหนๆแทงไฟนอลในสัปดาห์ที่แล้วมาตรง เราของแทงผู้ชนะสัปดาห์หน้ากันเลยแล้วกันว่า The Face Men คนแรกของโลกคือ “อติล่า” จากทีมหมู และคุณล่ะคิดว่าใคร (แต่ในใจลึกๆอยากให้โจเซฟ ชนะ) 555555

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ THE FACE MEN EP. 9 ระหว่างความพยายามกับประสบการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook