กลั้นไม่อยู่! 3 ฉากจบปล่อยโฮ ละครน้ำตานองจอแห่งปี

กลั้นไม่อยู่! 3 ฉากจบปล่อยโฮ ละครน้ำตานองจอแห่งปี

กลั้นไม่อยู่! 3 ฉากจบปล่อยโฮ ละครน้ำตานองจอแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครไทยมักนิยมสร้างออกมาให้คนดูติดตามอย่างมีความสุขตั้งแต่ตอนแรกยันตอนจบ "เจ๊จี" เห็นละครไทยส่วนใหญ่ จะดำเนินเรื่องราวแบบครบรส ในตอนจบส่วนมากก็จะมีความสมหวัง พระ-นางแฮปปี้เอนดิ้งกันตลอด แต่ในปี 2017 นี้ เจ๊จีแอบเห็นว่ามีละครที่จบแบบกระชากน้ำหูน้ำตาคนดู ให้ร้องไห้ตามตอนจบได้อย่างน้ำตานองจอ จะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลย

 

รากนครา

ละครเรื่องนี้บอกเลยว่าเป็นละครที่คนส่วนใหญ่เรียกว่า Bad ending คือฉากจบไม่สมหวังที่มีตัวละครเอกตาย เรื่องนี้อย่างที่คนดูรู้ๆกันว่าฉากจบที่เพิ่งลาจอไปไม่นาน ทำเอาคนดูร้องไห้ตามไม่หยุด กับตัวละคร แม้นเมือง ผู้หญิงที่ยอมลบชื่อตัวเองเพื่อน้อง เสียสละชีวิตเพื่อบ้านเมืองและ ยอมตายเพื่อคนรัก เป็นฉากตอนจบที่ความเสียสละของแม้นเมืองส่งตรงความรู้สึกถึงคนดู ที่ต้องเห็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง สละทุกอย่างเพื่อทำในสิ่งที่ใครมองอาจดูว่าโง่ แต่เธอยอมทำอย่างมุ่งมั่นและแน่วแน่ แถมฉากบอกรักครั้งแรกของแม้นเมืองและเจ้าศุขวงศ์ก็ยังซาบซึ้งปนหดหู่ใจ ชวนให้เสียน้ำตาสุดๆ เรื่องนี้ตอนจบทำเอาเจ๊จีตาบวมเป็นมะนาวตอนเช้าเลยค่ะ เศร้ามาก

 

เพลิงบุญ  

ในตอนจบ กลายเป็นคนดูเทใจให้ "ใจเริง" ในตอนสุดท้ายของละคร เพลิงบุญ ทั้งๆที่เริงร้ายมาตลอดทั้งเรื่อง แต่บั้นปลายชีวิตของใจเริงพูดเลยว่าน่าสงสารจริงๆ เป็นสิ่งเลวร้ายที่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งต้องเผชิญกับชะตากรรมอันโหดร้าย ทั้งโดนสามีซาดิสต์ซ้อม ป่วยก็ต้องทน เรียกว่าบอบช้ำทั้งกายและใจ ไม่ได้เจอลูกตัวเอง จนจบชีวิตที่แสนเศร้าที่กองขยะอย่างไร้ค่า (หล่อนไม่ให้ค่าตัวเองก่อนอ่ะเริงงงง) ความอินหนักมากของตอนจบเป็นฉากพีคๆ ที่กระแทกใจคนดูหนักมากจนร้องไห้ตาม เพราะตลอดทั้งเรื่องคนดูจะเห็นใจเริงติดหรู ติดแบรนด์เนม จมไม่ลงเสมอ ช่วงท้ายๆที่ใจเริงโดนสามีสาดิตส์ซ้อมแทบตาย แต่เธอก็ยังออกไปช็อปปิ้งซื้อของแบรนด์เนมจำนวนมาก ทั้งที่สภาพร่างกายไม่น่าจะไหวออกมาทำสิ่งที่ดูไร้สาระแบบนี้ เริงควรพัก เริงควรนอนนนน แต่เริงไม่! เริงจะช็อปจนกว่าร่างกายไม่ไหว จนคนดูถึงกับด่าว่าตัวละครนี้ไร้สติมากๆ แต่ตอนสุดท้ายมีการเฉลยปม ทำไมใจเริงช็อปแบรนด์เนมหนักขนาดนี้ การกระทำทุกอย่างของเริงนับว่าฉลาดพอตัว เงินที่ได้จากความเจ็บปวดของเธอ เปลี่ยนเป็นสิ่งของมีมูลค่า เธอเก็บของทุกอย่างเพื่อให้เป็นสมบัติของลูกชายเธอ เป็นสิ่งสุดท้ายที่แม่อย่างใจเริงจะทำให้ลูกได้ เรียกว่าทำเอาคนดูถึงกับน้ำตาไหลด้วยความอินตามละครสุดๆไปเลยล่ะ

 

Project S The Series | Side by Side

เรื่องนี้ฉากตอนจบไม่ได้เป็น  Bad ending แต่เป็นแฮปปี้เอนดิ้งที่ตรึงใจมากๆ ใครที่ได้ดูซีรีส์ side by side เจ๊จียกให้เป็นละครที่ร้องไห้หนักมากแห่งปี เป็นละครที่ทำคนดูร้องไห้บ่อยจนสงสารตัวเอง งานนี้ต้องปรบมือให้กับนักแสดงนำอย่าง "ต่อ ธนภพ" ที่เล่นบทเด็กออทิสติกได้ตีบทแตกเหลือเกิน อีกทั้งนักแสดงหลักคนอื่นๆอย่าง "สกาย วงศ์รวี", "เปิ้ล-หัทยา", "สู่ขวัญ บูลกุล" ก็แสดงบทบาทตัวเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม กับการโยงใยความสัมพันธ์พี่น้อง รวมถึงความสัมพันธ์ครอบครัวที่เรียกน้ำตาคนดูสุดๆ ฉากจบที่ประทับใจจนเรียกน้ำตาคนดู ยกให้กับฉากที่พี่ยิมเปิดใจยอมรับให้แม่ตั้มมาเชียร์พี่ยิมขอบสนามได้แล้ว และยังมีเหตุผลที่ซึ้งๆชวนอบอุ่นใจว่าทำไมพี่ยิมถึงชอบใช้สิ่งของหรือใส่เสื้อผ้าสีชมพู เพราะพี่ยิมจำได้ว่าแม่ตั้มชอบสีชมพู พี่ยิมใส่สีชมพูทุกวัน ใครเห็นจะได้รู้ว่าเป็นลูกแม่ตั้ม... เป็นซีรีส์น้ำดีที่ดีต่อใจคนดูมากๆ ถึงแม้จะเหนื่อยที่ต้องร้องไห้ตาม แต่ก็อบอุ่นเต็มตื้นในใจจริงๆค่ะ

ฉากจบแฮปปี้เรียกน้ำตาก็ทำออกมาได้ซาบซึ้งตรึงใจ แต่ฉากจบที่เป็น Bad Ending ส่วนมากก็มักจะเป็นที่จดจำของผู้คนได้ดี ธรรมชาติคนเรามักจดจำเวลาเจ็บปวดได้ฝังใจกว่าช่วงเวลามีความสุขไง ถ้ายิ่งมีเหตุผลรองรับสำหรับฉากจบด้วยล่ะก็ ยิ่งทำให้ใจเจ็บปวดตามตัวละครสุดๆไปเลย (อินนนน) ...ลองนึกย้อนดูสิว่าที่ผ่านมาเราดูหนังหรือละครที่ตอนจบไม่สมหวังมาแล้วกี่เรื่อง 

 

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ กลั้นไม่อยู่! 3 ฉากจบปล่อยโฮ ละครน้ำตานองจอแห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook