4 หนังสยองขวัญน่าดูประจำเดือนตุลาคม

4 หนังสยองขวัญน่าดูประจำเดือนตุลาคม

4 หนังสยองขวัญน่าดูประจำเดือนตุลาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ย่างเข้าเดือนตุลาคม อันที่จริงแล้วในวันที่ 31 ของเดือนนี้จะเป็นวันฮาโลวีนหรือวันปล่อยผีตามความเชื่อของชาวตะวันตก ทำให้เดือนนี้ในสหรัฐอเมริกาจะมีหนังระทึกขวัญ สยองขวัญเข้าฉายจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว แต่สำหรับในประเทศไทย เดือนนี้ภาพยนตร์ที่เข้าฉายอาจจะค่อนข้างซบเซาเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเดือนนี้หนังสยองขวัญหลายเรื่องจึงวางกำหนดวันเข้าฉายไปในเดือนพฤศจิกายนแทน

 

 

12 ตุลาคม

วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ

ผู้กำกับ  พิรุณ อนุสุริยา

เรื่องย่อ จากเรื่องเล่าสุดขนหัวลุกนำมาสู่ภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาทที่ว่าด้วยกลุ่มวัยรุ่นที่อยากจะลองดีในการเจอวิญญาณ “พี่ขาว” อดีตลูกเสือที่คาดว่าเป็นผีอยู่ในค่ายลูกเสือ กลุ่มเกรียนท้าผีพยายามถ่ายทำรายการโดยเชิญดีเจชื่อดังอย่าง “ดีเจบุคโกะ” มาเป็นตัวเดินเรื่อง แต่แล้วเมื่อวิญญาณพี่ขาวปรากฏตัวขึ้น โอกาสในการรอดชีวิตของวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็แทบจะไม่เหลืออีกต่อไป

 

 

เหตุผลที่น่าดู จากเรื่องเล่าในเว็บบอร์ดชื่อดัง สู่รายการวิทยุ The Ghost Radio เรื่องค่ายลูกเสือร้าง ที่จังหวัดระยอง โดยตัวหนังใช้สถานที่จริงในการถ่ายทำ มีการใช้เทคนิคกล้องแบบแฮนด์เฮลด์ บรรยากาศชวนขนหัวลุก เป็นหนังไทยแนวล่าท้าผีที่น่าสนใจ ใครยังไม่เบื่อหนังกล้องสั่นไหว ก็เตรียมไปชมกันได้เลย

 

 

19 ตุลาคม

LEATHER FACE

ผู้กำกับ อเล็กซองร์ บุสติโย และ จูเลียง มูรีย์

เรื่องย่อ อีกหนึ่งในครั้งในการ “รีบูท” ตำนานหนังฆาตกรโรคจิตที่ใช้เลื่อนไฟฟ้าเป็นอาวุธในการฆ่าเหยื่อ อย่างเลเธอร์เฟซ ซึ่งในครั้งนี้หนังจะพาผู้ชมกลับไปสำรวจครอบครัวของฆาตกรผู้นี้และช่วงเวลาที่เขาเติบโตไปเป็นวัยรุ่นที่ถูกส่งเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลผู้ป่วยที่มีอาการทางจิต แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เขาสามารถหลุดออกมาจากโรงพยาบาลแห่งนี้ได้พร้อมกับผู้ป่วยอาการไม่ปกติอีก 3 คน พร้อมทั้งพวกเขายังจับตัวนางพยาบาลผู้โชคร้ายออกมาด้วย การหลบหนีครั้งนี้จะทำให้เรารู้จักฆาตกรคนนี้มากยิ่งขึ้น

 

 

เหตุผลที่น่าดู นี่เป็นการหยิบเอาตัวละคร “ฆาตกร” ระดับตำนานของโลกภาพยนตร์มาตีความใหม่อีกครั้ง โดยระดับความโหดร้ายของเขาก็เรียกได้ว่าไม่มีครั้งไหนที่ธรรมดา เพราะทุกครั้งที่เขาจับเลื่อยมาไล่ฆ่าคน คนดูก็เตรียมพร้อมที่จะเอามือปิดหน้าเพราะทนความโหดไม่ไหวอยู่เสมอ ถ้าคุณใจไม่แข็งพอ บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กลัว “เลือด”

 

 

Flatliners

ผู้กำกับ นีลส์ อาร์เดน ออพเลฟ

เรื่องย่อ นี่เป็นเรื่องราวครั้งใหม่ แต่ยังเกี่ยวโยงกับ Flatliners ในเวอร์ชั่นปี 1990 ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาแพทย์ที่พยายามทำการทดลองท้ายตายด้วยการหยุดการเต้นของหัวใจตัวเอง ให้กลายเป็น “การตายในระยะสั้น” ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ทว่าเมื่อพวกเขาฟื้นคืนชีพกลับมา พวกเขาได้พาบางอย่างจากโลกของความตายกลับมาด้วย โดยในหนังเวอร์ชั่นนี้ยังได้รับเชิญจากดาราในเวอร์ชั่นต้นฉบับอย่าง คีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์ มารับบทเป็นตัวละครเดิมอีกด้วย

 

 

เหตุผลที่น่าดู ถึงแม้หนังเวอร์ชั่นปี 1990 จะไม่ได้รับคำวิจารณ์ที่ดีมาก แต่เรียกได้ว่าเวอร์ชั่นดังกล่าวเต็มไปด้วยบรรดานักแสดงวัยรุ่นที่กำลังมาแรงมากในช่วงเวลานั้นไม่ว่าจะเป็น จูเลีย โรเบิร์ต, คีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์, เควิน เบคอน, วิลเลียม บอลด์วิน และโอลิเวอร์ แพลทท์ อีกทั้งหนังยังมีส่วนผสมที่แปลกใหม่ระหว่างหนังสยองขวัญกับหนังไซไฟ ที่เรียกได้ว่า ณ ช่วงเวลานั้นหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ได้รับการกล่าวถึงอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

https://youtu.be/EphdIwuSRCs

 

 

Tell Me How I Die

ผู้กำกับ ดี.เจ ไวโอล่า

เรื่องย่อ การล่วงรู้อนาคตล่วงหน้าอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดี เมื่อคุณได้รู้ตัวเองกำลังจะถูกฆ่าตาย และฆาตกรกำลังแฝงตัวอยู่ในกลุ่มคนรู้จัก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับแอนนา สาวเสิร์ฟตกงานที่เข้าร่วมโครงการทดลองยา โดยผู้เข้าร่วมการทำลองจะโดนแยกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งได้รับยาจริงอีกกลุ่มได้รับยาปลอม ข้อแม้ประการเดียวคือพวกเขาห้ามออกไปจากสถานที่ที่กำหนดไว้ จนกระทั่งแอนนาเห็นนิมิตอนาคตว่าเธอกำลังจะโดนฆ่าตาย !

 

 

เหตุผลที่น่าดู อีกหนึ่งหนังไซไฟ สยองขวัญที่น่าสนใจเมื่อเอาสไตล์ของหนังวิทย์มาผสมกับหนังฆาตกร เราอาจจะได้บรรยากาศแบบหนังอย่าง Hollow Man กลับมา ยิ่งไปกว่านั้นความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้ทำให้ผู้ชมนึกถึงหนังในปี 2012 เรื่อง Bloodwork ที่ว่าด้วยกลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมการทดลองยา เพื่อแลกกับเงินจำนวนมากนั่นเอง

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 4 หนังสยองขวัญน่าดูประจำเดือนตุลาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook