7 เรื่องสยองขวัญที่จะเปลี่ยนค่ำคืนแสนสงบเป็นคืนสุดสะพรึง!

7 เรื่องสยองขวัญที่จะเปลี่ยนค่ำคืนแสนสงบเป็นคืนสุดสะพรึง!

7 เรื่องสยองขวัญที่จะเปลี่ยนค่ำคืนแสนสงบเป็นคืนสุดสะพรึง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนตุลาคมวนมาถึงอีกครั้งแล้ว นอกจากจะเป็นช่วงเวลาของฤดูใบไม้ร่วงและพัมพ์คินสไปซ์ลาเต้แล้ว วันฮัลโลวีนถือเป็นเทศกาลหนึ่งที่คนทั่วโลกรอคอย ชุดคอสตูมและพร๊อพต่างๆ เริ่มออกมาวางขายกันให้เลือกซื้อ รวมถึงสารพัดแคนดี้ลูกอมลูกกวาด นอกจากนี้สิ่งที่มาคู่กับวันฮัลโลวีนทุกๆ ปีก็คือรายการทีวีและภาพยนตร์สยองขวัญ ที่พร้อมใจกันออกมาเรียกเสียงหวีดร้อง มอบประสบการณ์ขนหัวลุกให้กับแฟนๆ

วันนี้ขอแนะนำ 7 เรื่องราวลึกลับ ชวนสยอง เสียววาบไปถึงไขสันหลัง เพื่อเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับเทศกาลฮัลโลวีนในปีนี้



• เดอะ รีเทิร์น (The Returned)
เมื่ออยู่ๆ คนในหมู่บ้านที่เสียชีวิตไปหลายปีก่อน กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในรูปร่างแบบเดิม ไม่แก่ มีสุขภาพที่สมบูรณ์ และพวกเขาก็ไม่ได้รับรู้ถึงการตายที่ผ่านมา หนึ่งในผู้คืนชีพคือเด็กชายที่ได้เสียชีวิตไปพร้อมเพื่อนของเขา แต่เขาเป็นผู้เดียวที่กลับมา เรื่องราวลึกลับที่นำไปสู่เหตุการณ์ไม่คาดฝันอีกมากมายก็เกิดขึ้น



• เดอะ มิสต์ (The Mist)
วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันในเมืองบริดจ์วิลล์ เมื่อหมอกลึกลับเข้าปกคลุมทั้งเมือง แต่ไม่มีใครสามารถอพยพออกจากเมืองได้ เพราะใครก็ตามที่หลุดเข้าไปในหมอกปริศนานี้ จะต้องมีอันเป็นไปทุกคน การตายของแต่ละตัวละครนั้นสะท้อนถึงจิตใต้สำนึกของพวกเขา ส่งผลให้ชาวเมืองโดนพรากชีวิตในรูปแบบที่แตกต่างกันอย่างน่าพิศวง



• เดธโน้ต (Death Note)
จากการ์ตูนมังงะสุดโด่งดัง ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ผ่านมุมมองที่แปลกใหม่ที่เรียกว่า รีอิเมจิเนชั่น (Reimagination) เรื่องราวของสมุดเดธโน้ต ที่ชื่อของคนที่ถูกเขียนลงไปในสมุดเล่มนั้นจะต้องถึงฆาต ด้วยอำนาจพิเศษนี้ ทำให้ผู้ที่ครองสมุดเดธโน้ตอย่าง ไลท์ เริ่มจัดการสังหารคนร้าย ซึ่งบางครั้งเป็นคนที่เขาคิดเองว่าไม่ควรมีชีวิตต่อไป หลายคนเริ่มตั้งคำถามต่อไลท์ว่าพวกเขาเหล่านั้นผิดจริงหรือแค่เป็นผลจากความเกลียดชังของไลท์เองกันแน่



• คนร้าย (Slasher: Guilty Party)
หลังจากสร้างความสยองขวัญในซีซั่น 1 คนร้ายหรือ Slasher กลับมาสร้างเสียงหวีดร้องอีกครั้ง โดยครั้งนี้จะเล่าเรื่องราวของแคมป์เคาเซลเลอร์ ที่กลับไปยังแคมป์ร้าง ที่ซึ่งพวกเขาเคยก่อเหตุฆาตกรรมไว้เมื่อ 5 ปีก่อน เพื่อเก็บหลักฐานที่จะสาวไปถึงตัวพวกเขานั่นเอง แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อทั้ง 5 คนกลายเป็นผู้ถูกล่า และความลับที่ถูกเก็บซ่อนไว้ค่อยๆ ถูกเปิดเผยขึ้น Slasher ซีซันที่ 1 ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลจากเวทีประกาศรางวัลวงการบันเทิงของประเทศแคนาดา โดย คนร้าย Slasher: Guilty Party จะสตรีมมิ่งให้ได้ชมกันทั้งซีซัน 17 ตุลาคมนี้ ทาง Netflix



• สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things)
เรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นในเมืองฮอว์คินส์ ในช่วงปี ค.ศ. 1980 ที่วันหนึ่ง วิล เด็กชายได้หายตัวไปอย่างลึกลับ พร้อมกับการปรากฏตัวของเด็กสาวที่มีพลังพิเศษ ภารกิจการค้นหาวิลของผองพื่อน ครอบครัวและนายตำรวจนำไปสู่การค้นพบเหตุการณ์เหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นรอบๆ เมือง เรื่องแปลกประหลาดเหล่านี้อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานวิจัยลับของสถาบันวิจัยฮอว์คินส์ก็เป็นได้ โดยซีรีส์เรื่องสเตรนเจอร์ ธิงส์นี้ได้รับเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์เป็นอย่างดี รวมทั้งถูกใจแฟนๆ จนเป็นที่พูดถึงกันทั่วโลก ซึ่งซีซันที่ 2 สตรีมมิ่งวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ทาง Netflix



• ผีอมตะ (Evil Dead)
ภาพยนตร์แฟรนไชส์สยองขวัญของแซม ไรมี่ ที่สร้างความสะพรึงทั่วโลกมานานกว่า 2 ทศวรรษ โดยผีอมตะ ปี 2013 เป็นตอนที่ 4 จากเฟรนไชส์ชุดนี้ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นการเอาเวอร์ชันแรกมารีเมคใหม่ ผ่านการเล่าเรื่องของผู้กำกับ เฟด อัลวาเรซ ซึ่งแซม ไรมีก็ยังคงนั่งแท่นดูแลและเขียนบทภาพยนตร์ เรื่องราวของคัมภีร์ลึกลับ “เนโครโนมิคอน” ที่ใครเผลออ่าน ผีร้ายก็จะถูกปลดปล่อยออกมา ผีอมตะไม่ทำให้แฟนหนังของแซม ไรมีผิดหวังเช่นเคย คอนเซปต์เลือดท่วมจอยังคงอัดแน่นตลอดเรื่อง พร้อมทั้งฉากสยองขวัญให้ได้กรี๊ดกันคอแห้งเหมือนเดิม



• ยำหนังจี้ หวีดดีไหมหว่า (Scary Movie)
หากพูดถึงภาพยนตร์ธีมฮัลโลวีนแล้ว เชื่อว่าเรื่อง ยำหนังจี้ หวีดดีไหมหว่า หรือ Scary Movie เป็นหนึ่งในชื่อแรกๆ ที่คนไทยนึกถึง ภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินพื้นเรื่องด้วยบทล้อเลียนภาพยนตร์เรื่อง หวีดสุดขีด (Scream) พร้อมสอดแทรกการกัดจิกวัฒนธรรมวัยรุ่นในยุคนั้นได้อย่างคมคาย เรียกได้ว่าตัวละครและเนื้อเรื่องเรียกเสียงหัวเราะสลับกับเสียงหวีดร้องได้อย่างกลมกลืน ด้วยความนิยมของ ยำหนังจี้ หวีดดีไหมหว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงถูกนำไปสร้างต่ออีก 4 ภาคเลยทีเดียว


นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างของเสียงหวีดร้องและความสยองขวัญที่จะเตรียมพร้อมให้คุณสำหรับวันฮัลโลวีนในปีนี้ หากคุณเป็นแฟนเรื่องราวสยองขวัญ รับรองได้เลยว่าทั้ง 7 เรื่องข้างบนต้องถูกใจกระตุกต่อมคุณแน่นอน แต่หากคุณเป็นคนขี้กลัว คุณยิ่งต้องดู สตรีมมิ่งแล้ววันนี้ทาง Netflix เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 เรื่องสยองขวัญที่จะเปลี่ยนค่ำคืนแสนสงบเป็นคืนสุดสะพรึง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook