อัพเดตความคืบหน้า "เดือนเกี้ยวเดือน ซีซั่น 2" รอลุ้นนักแสดงนำคัมแบค

อัพเดตความคืบหน้า "เดือนเกี้ยวเดือน ซีซั่น 2" รอลุ้นนักแสดงนำคัมแบค

อัพเดตความคืบหน้า "เดือนเกี้ยวเดือน ซีซั่น 2" รอลุ้นนักแสดงนำคัมแบค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หนึ่งในซีรีส์วายมาแรงทั้งกระแสและความนิยมของปี 2017 นี้ "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์" (2Moons The Series) ซีรีส์ที่สร้างจากนิยายออนไลน์ชื่อดัง หลังจากจบซีซั่น 1 แล้ว แฟนๆ ก็ต่างรอคอยการกลับมาของพวกเขา

Sanook! Movie จะพาทุกคนมาอัพเดตความคืบหน้า เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์ ซีซั่น 2 ที่หลายคนรอติดตามอยู่ จากปากทีมงาน Motive Village ผู้ถือลิขสิทธิ์และโปรดักส์ชั่น และ CCDM ผู้จัดซีซั่น 1 

ความเป็นมาของเดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์

-ทาง Motive Village พี่หมี พี่เต้ย ติดต่อเข้าไปที่ chiffon_cake (นักเขียน) เป็นการร่วมมือกันของทาง โมทีฟและชิฟฟ่อนเค้ก ผู้เขียน จนทาง CCDM (ผู้จัดซีซั่น 1) เข้ามาร่วมทุนกับโมทีฟ เป็นพาร์ทเนอร์กัน จนเกิดเป็นซีซั่น 1 เป็นการแชร์ลิขสิทธิ์ซีรีส์ร่วมกันในการทำซีรีส์เรื่องนี้ โดยทาง CCDM ถือลิขสิทธิ์จบแค่ซีซั่น 1

และถ้าจะทำซีซั่น 2 ทางโมทีฟเอง ก็จะต้องมาดำเนินการเอง ซึ่งระหว่างนี้กำลังอยู่ในช่วงการเตรียมงาน เพราะตอนนี้ลิขสิทธิ์กลับมาอยู่ที่โมทีฟแต่เพียงผู้เดียว เราได้มีการทาบทามทีมงานไว้แล้ว แต่ขอให้เป็นเซอร์ไพรส์ดีกว่า อาจมีว๊าวนิดนึง

 

จะใช่ทีมงานเดิมที่เคยทำซีซั่น 1 หรือเปล่า

-อาจจะมีการปรับบ้าง ส่วนที่เราหลุดไป ปรับให้คนดูรู้สึกดีขึ้น หรือดูแล้วใช่มากขึ้น

 

ฟีดแบคตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง

-มีทั้งสองส่วน ทั้งดีและไม่ดี ถ้าเป็นแฟนคลับเขาก็จะชื่นชมครับ แต่ถ้าพูดถึง Position คนเบื้องหลัง เขาก็จะมีข้อติเข้ามาเยอะเหมือนกัน ทั้งเรื่องแอ็คติ้งนักแสดง น้องอาจจะเล่นแข็งบ้าง เรื่องของบทละครที่มันอิงความเป็นนิยายมากเกินไป ซึ่งมันก็มีเหตุผลของมันตรงนั้นอยู่ คอมเม้นต์ต่างๆเราเก็บเป็นข้อมูล ข้อดีเราก็รับไว้เป็นความภูมิใจ ที่มันดังขนาดนี้ ส่วนข้อเสียเราก็ไม่ได้ทิ้ง เราก็เอากลับมาแก้ไข ปรับเปลี่ยนอะไร เราจะเปลี่ยนคนที่เข้ามาดูแลตรงนี้ไหม ซึ่งเราก็มีทาบทามคนที่เราคิดว่าดี ถ้าเกิดเข้ามาช่วยเรา ซีซั่น 2 มันก็จะฟินมากขึ้น มีความเป็นซีรีส์มากขึ้น

 

เรื่องบทละคร จะมีการปรับเปลี่ยนจากเดิมไหม

-ในซีซั่น 1 มันคงความเป็นนิยายค่อนข้างเยอะ จริงๆมันมีเหตุผลที่เป็นแบบนั้น ส่วนซีซั่น 2 ก็ยังคงความเป็นนิยาย แต่คงสัก 70% เพียงแต่วิธีการเล่า เราจะเล่าเป็นซีรีส์ รอบที่แล้วเราเล่าเป็นนิยายเลย มันย้วยไปบ้าง บางอีพีดรอป เราเลยต้องปรับเรื่องของบท แต่ก็ปรับนิดหน่อย เพื่อให้มีความอรรถรสมากขึ้น ดูลื่นไหลมากขึ้น และที่โดนวิจารณ์เยอะมากคือเรื่องคอสตูม หน้าผม อันนี้ปรับแน่นอนครับ มีคุยทีมไว้แล้ว

 

เรื่องของนักแสดงเป็นยังไงบ้าง ยังคงเซ็ตเดิมไว้ไหม

-ณ จุดนี้เรายังอยากใช้นักแสดงชุดเดิมกันอยู่ เพราะเราก็เดินด้วยกันมาตั้งซีซั่นหนึ่งแล้ว เราทำงานด้วยกันมาตลอด ซึ่งเราก็เอ็นดูน้องๆ อยู่แล้ว แต่คราวนี้อาจจะต้องซีเรียสเรื่องการแสดงมากขึ้น เพื่อให้ออกมาลื่นไหลมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาค่อนข้างมีคอมเม้นต์เรื่องของการแสดงพอสมควร ซึ่งเราก็เข้าใจนะ เราให้เวลาเขาน้อยด้วยในการเตรียมตัว เวิร์คช็อปการแสดง ซีซั่นสองที่กำลังจะเกิด คงต้องให้น้องๆ มาเวิร์คช็อปกันใหม่ ปรับคาแร็คเตอร์หลายๆ คนให้เข้ากับนิยายมากขึ้น

 

ได้มีการพูดคุยกับทีมนักแสดงไว้แล้วหรือยัง

-ยังครับ เราคุยกับทางผู้จัดการไว้เบื้องต้น ว่าถ้าหากเราจะทำซีซั่น 2 การเวิร์คช็อปอาจต้องซีเรียสขึ้นนะ จริงๆ แล้วเราก็ติดต่อครูการแสดง เราเตรียมทุกอย่างเอาไว้แล้ว เหลือแค่บางพาร์ทเท่านั้นเอง ที่จะมา Fulfill ในทีมของเรา ก็ยังอยู่ในการเตรียมอยู่

 

แฟนๆ คาดหวังรอชมกันต้นปีหน้า

-อาจไม่ทันครับ เรากะว่าภายในปีหน้า แต่ยังตอบไม่ได้ว่าช่วงไหน ซีซั่น 1 เรามีเวลาพรีโปรดักซ์ชั่นแค่ 1-2 เดือนเอง รอบนี้ผมเลยอยากได้ 3-4 เดือน อย่างน้อยๆ เราอยากขอเวลาในการเตรียมบทการทำงาน เพื่อเวลาเปิดกล้องไปแล้ว มันจะชัวร์ คราวที่แล้วเรามีปัญหาในการที่ เปิดกล้องเร็วมาก มันเลยทำให้โปรดักซ์ชั่นเรารวนครับ

 

สรุปตอนนี้ทางโมทีฟเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์เดือนเกี้ยวเดือนแต่เพียงผู้เดียว

-ใช่ครับ ทาง CCDM ทำแค่ซีซั่นแรก ตอนนี้โมทีฟกำลังเตรียมการรวบรวมเงินทุน หาสปอนเซอร์อะไรพวกนี้ก่อน เราอยากเตรียมทุกอย่างให้มันเรียบร้อยก่อน ไม่งั้นจะไม่ทัน อยากให้เรียบร้อยก่อนที่ Shootingออกไป

 

กังวลไหมถ้าหากนักแสดงชุดเดิมไม่กลับมาเล่น

-ก็... เดี๋ยวอาจต้องมานั่งคิดกัน ถ้าเกิดเขาไม่รับเล่นเราจะยังไงต่อไป แต่เราก็ยังคิดว่าน้องจะกลับมาเล่น เพราะพวกเขาก็ดังมาจากเรื่องนี้ แต่ในกรณีที่ทางนู้นมาไม่ได้ ก็ต้องมานั่งคุยกันว่าเพราะอะไร คงต้องคุยกันก่อน แต่ ณ ตอนนี้เราก็อยากใช้นักแสดงชุดเดิมอยู่ (ตอนนี้ทั้ง 6 คนเป็นนักแสดงอิสระ) ใช่ครับ เขามีผู้จัดการดูแล

 

คนเข้าใจว่านักแสดงเซ็นมาเพื่อเล่น 3 ซีซั่น

-อ่า นักแสดงบางส่วนเซ็นกับ CCDM บางส่วนก็ไม่ได้เซ็น ทีนี้ทาง CCDM ทำแค่ซีซั่นเดียว ในส่วนของซีซั่น 2-3 ก็ต้องมาคุยกันใหม่

 

ทางฝั่ง CCDM แจ้งว่า “เดิมทีเราตั้งใจจะทำ 3 ซีซั่น แต่เนื่องจากปัญหาภายใน ก็เลยขอทำแค่ซีซั่นเดียวครับ”

 

ทาง CCDM กับทาง โมทีฟ เคลียร์กันแล้วเรียบร้อย

-ใช่ครับ โมทีฟกับ CCDM เคลียร์กันหมดแล้ว ไม่ติดอะไรแล้ว เราขอเคลียร์กับทางทีมโปรดักส์ชั่นก่อน ค่อยติดต่อกับทางทีมนักแสดงพาร์ทสุดท้าย เราต้องเตรียมงานกันก่อนแล้วค่อยติดต่อเขา ว่าเขาจะมากันไหม ซึ่งเราก็ต้องมีแพลนให้เขา ว่าจะใช้เขาเมื่อไร ช่วงไหน เปิดกล้องเมื่อไร จะรับหรือไม่รับ จะยังไงก็แล้วแต่ ก็ต้องมาคุยกับ ถึงเวลานั้นถ้าเกิดน้องๆ ติดละครเรื่องอื่นหรืออะไร ก็ต้องคุยกันครับ เราก็จะไม่ตัดโอกาสน้องนะ ถ้าเกิดน้องมีงานที่น้องมีงานที่อยากทำช่วงไหน ถ้าเราไม่ชัวร์จริงก็จะไม่ล็อคคิวเขา

 

ก็พูดได้ว่าอยากให้น้อง 6 คนกลับมาเล่น

-ก็อยากให้น้องกลับมาเล่นอยู่ครับ เราก็คงติดต่อเขาไปอย่างเป็นทางการ ตอนนี้แค่เพียงบอกผ่านโซเชียลไปก่อน  

 

สรุปว่าตอนนี้ลิขสิทธิ์ 2Moons ใครเป็นเจ้าของ

-เราเคลียร์กับ CCDM แล้ว โดยสภาพแล้วทางโมทีฟเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์นะ ซึ่งทั้งสองฝ่ายเราก็เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ใครที่ต้องการอยากใช้ชื่อ 2Moons เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์ ก็ต้องมาคุยกับทางโมทีฟ แต่ลิขสิทธิ์ของซีซั่น 1 ก็ยังเป็นลิขสิทธิ์ร่วมกันครับ ซีซั่น 1 เราก็ตัดไป อันนั้นเราทำร่วมกับ CCDM ส่วนซีซั่น 2 โมทีฟมาทำเองแล้ว จะมีพาร์ทเนอร์เจ้าไหนมาร่วมทุน ก็ต้องรอดูกันต่อไป ถามว่าเตรียมทีมหรือยัง เราเตรียมไว้แล้ว ธีม มู้ดแอนโทน ซีซั่น 2 จะเป็นยังไง เราคุยกันไว้หมดแล้ว เหลือแค่รอพาร์ทเนอร์อีกส่วนเท่านั้นครับ

ฝากติดตามเดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์ ซีซั่น 2 ด้วยนะครับ เราก็กำลังเตรียมงานอยู่ บอกได้เลยว่าโปรดักส์ชั่นดีกว่าซีซั่น 1 แน่นอน เราปรับหลายๆ อย่างให้ได้ฟินกัน จุดบอดที่อยู่ในซีซั่น 1 เรารับฟังและเอามาปรับทั้งหมด ซีซั่น 1 ว่าฟินแล้ว ซีซั่น 2 ฟินกว่าแน่นอน

 

แฟนๆ ต้องอดใจรอกันอีกนิด หากอะไรเข้าที่เข้าทาง เราจะได้ดูความน่ารักฟินๆ จากเดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์ ซีซั่น 2 แน่นอน มีความคืบหน้า Sanook! Movie จะรีบมาบอกนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ อัพเดตความคืบหน้า "เดือนเกี้ยวเดือน ซีซั่น 2" รอลุ้นนักแสดงนำคัมแบค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook