6 ตัวละครที่ต้องบอกว่า ขอบคุณพระเจ้าที่ส่งพวกเขามา

6 ตัวละครที่ต้องบอกว่า ขอบคุณพระเจ้าที่ส่งพวกเขามา

6 ตัวละครที่ต้องบอกว่า ขอบคุณพระเจ้าที่ส่งพวกเขามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ในซีรีส์และภาพยนตร์แทบจะทุกเรื่อง จะมีตัวละครอย่างน้อย 1 ตัวที่มีความพิเศษกว่าใคร โดยความพิเศษในที่นี้ก็คือการทำให้เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ ช่วยทำให้สถานการณ์แย่ๆ ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งกลายเป็นฮีโร่จำเป็น ทั้งๆ ที่เคยถูกมองข้าม

เพื่อเป็นการฉลองวันขอบคุณพระเจ้าหรือวันแตงส์กีฟวิ่ง (Thanksgiving) ของชาวอเมริกัน ซึ่งตรงกับวันที่ 23 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เราจึงขอนำเสนอตัวละคร 6 ตัวที่ต้องขอขอบคุณพระเจ้าที่ส่งพวกเขามาในเรื่องและส่งมาให้เรารัก!


• Steve Harrington, Stranger Things



ยอมรับมาเถอะว่าในซีซัน 1 สตีฟ แฮริงตัน (Steve Harrington) ไม่ถูกชะตากับใครๆ เอาซะเลยด้วยคาแรคเตอร์แบ๊ดบอยที่ดูไม่ค่อยจะเหมาะสมกับแฟนสาวเด็กเรียนผู้แสนจะเพียบพร้อมมากนัก แต่พอมาซีซันนี้ สตีฟกลายเป็นคาแรคเตอร์ที่ทุกคนหลงรัก ไม่ว่าจะเป็นความเด็ดเดี่ยวในการตามล่าเดโมกอร์กอน เป็นฮีโร่ปกป้องเด็กๆ รวมทั้งมิตรภาพระหว่างเขาและดัสติน ที่สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ของเรื่องนี้ ฉะนั้นพูดได้เต็มปากเลยว่า สตีฟคือตัวละครที่พระเจ้าส่งมาเพื่อพวกเราจริงๆ

 

• Mike Ehrmantraut, Better Call Saul



ผู้ชมส่วนใหญ่รู้จักตัวละคร ไมค์จากเรื่องเรื่องดับเครื่องชน คนดีแตก (Breaking Bad) ที่มาสานต่อความแสบในมีปัญหาปรึกษาซอล (Better Call Saul) ไมค์คือตัวละครที่หลายคนมองข้ามในช่วงแรก แต่ด้วยความฉลาดและประสบการณ์ในการจัดการกับอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ ทำให้ไมค์กลายเป็นมือขวาของซอล ที่ช่วยสะสางคดีและจัดการกับปัญหาต่างๆ

 

• Buddy Dyker, Ozark



บัดดี้ ไดเกอร์ (Buddy Dyker) เจ้าของบ้านริมน้ำที่กำลังป่วยอยู่ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต ในตอนแรกๆ การปูพื้นของตัวละครนี้ทำให้ผู้ชมเริ่มตั้งคำถามถึงเบื้องหลังของเขา หลายตอนต่อมาพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือไลฟ์เซฟเวอร์ตัวจริง ความใจเด็ดที่เขามีทั้งเรื่องไม่กลัวตายและความกล้าหาญที่จะปกป้องครอบครัวเบิร์ท ทำให้บัดดี้คือตัวละครที่อยู่ถูกที่ ถูกเวลาจริงๆ

 

• Zahid, Atypical



ซาฮิด เพื่อนซี้ของแซมที่ทำงานพาร์ทไทม์ด้วยกันที่ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อาจจะพูดได้เต็มปากว่าซาฮิดคือคนที่เปิดโลกหลายๆ อย่างให้กับแซม ถึงแม้ว่าคำแนะนำของเขาจะแปลกประหลาดและดูไม่ค่อยจะเข้าท่าเท่าไรในหลายๆ สถานการณ์ แต่ในฐานะเพื่อน ซาฮิดทำหน้าที่ได้ดีมากเพราะเขาไม่ได้มองว่าแซมแตกต่างจากคนทั่วไปเลย นอกจากนี้ซาฮิดยังสร้างสีสันให้กับซีรีส์เรื่องนี้จนต้องหลุดหัวเราะออกมาหลายๆ ครั้ง

 

• Na Gwang-Gyun, Black



นา กวางกยอน ตำรวจคู่หูของฮานมูกัง นักแสดงนำของเรื่อง ที่ถึงแม้ว่ากวางกยอนไม่ค่อยจะชอบมูกังมากนัก แต่ก็ยังอยู่เคียงข้างและช่วยตามสืบคดีอย่างเต็มที่ทุกครั้ง นอกจากนี้คาแรคเตอร์ตลกๆ ของกวางกยอน ทำให้เนื้อเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อนของเรื่องแบล็คมีสีสันและสนุกสนานในหลายๆ มุม

 

• Claire Temple, The Defenders



จากพยาบาลนักบู๊ที่จับพลัดจับผลูมาร่วมกับกลุ่ม เดอะ ดีเฟนเดอร์สและคอลีน วิงเพื่อปกป้องมหานครนิวยอร์ก แคลร์ได้มีบทบาทในทุกซีรีส์ก่อนเหล่าดีเฟนเดอร์สทั้งพยาบาลที่ช่วยรักษาแดร์เดวิล คนรักของลุค เคจ รวมถึงในภาคของเจสสิก้าโจนและไอรอน ฟิสต์อีกด้วย ด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น ไม่กลัวอันตราย ทำให้แคลร์เป็นส่วนหนึ่งที่คอยหนุนหลังทีม สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตมากก็คือเธอมักจะมาถูกที่ ถูกเวลาเสมอ

เห็นได้ชัดว่าตัวละครทุกตัวในแต่ละซีรีส์ มีความสำคัญทั้งนั้น ทั้งเรื่องการสร้างมิติให้กับเรื่อง เพิ่มสีสัน(และความปวดหัว)ให้กับตัวละครอื่นๆ แต่ยังไงก็ตามตัวละครเหล่านี้ก็ทำให้เรารู้สึกขอบคุณที่มีพวกเขา อ้อ.. ต้องขอบคุณพระเจ้าด้วยสิ! แต๊งค์ กอด! มาร่วมทำความรู้จักพวกเขาแบบเต็มๆ และขอบคุณพระเจ้าไปด้วยกันที่สร้างตัวละครเหล่านี้ขึ้นมาได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 6 ตัวละครที่ต้องบอกว่า ขอบคุณพระเจ้าที่ส่งพวกเขามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook