10 อันดับ ละคร ซีรีส์ รายการทีวี ที่ถูกค้นหามากที่สุดของปี 2017

10 อันดับ ละคร ซีรีส์ รายการทีวี ที่ถูกค้นหามากที่สุดของปี 2017

10 อันดับ ละคร ซีรีส์ รายการทีวี ที่ถูกค้นหามากที่สุดของปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงสิ้นปีแบบนี้ Google ประเทศไทย ก็มีการจัดอันดับสุดยอดการค้นหาในแต่ละหมวดหมู่มาให้ได้ดูกัน ว่าอะไรบ้างที่ผู้คนค้นหามากที่สุดในแต่ละปี และในปี 2017 หมวดหมู่รายการโทรทัศน์ ที่รวมทั้งละคร ซีรีส์ รายการทีวี ที่ผู้คนให้ความสนใจ ค้นหามากที่สุดบน Google ในปีนี้ จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

 


10. บัลลังก์ดอกไม้

ถือว่าเป็นละครที่มาแรงในช่วงต้นปี 2017 มากๆ ละคร "บัลลังก์ดอกไม้" ทางช่อง 3 นำแสดงโดย "มาริโอ้ เมาเร่อ" และนางเอก "เต้ย จรินทร์พร" ละครแนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่น่ารักน่าหยิก ฟินกันสุดๆ เรื่องนี้ตอนแรกเหมือนจะเป็นละครนอกสายตาคนดู ออกแนวละครลูกกวาดหน่อยๆ แต่ต้องยอมให้กับบทละครที่เข้มข้นน่าติดตามตั้งแต่ตอนแรก แถมยังเข้มข้นต่อเนื่องไม่หยุด ยิ่งบวกกับเคมีการแสดงของมาริโอ้และสาวเต้ย ทำเอาหลายคนจิ้นฟินสุดๆ ยกให้เป็นละครสุดยอดแห่งความสนุกของปีอีกเรื่องเลยจ้า

 


9. Game of Thrones

ภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์ Game of Thrones ที่สร้างมาจากนวนิยายแฟนตาซีเรื่องดัง เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2554 แต่ประสบความสำเร็จแบบต่อเนื่อง จนมีแฟนซีรีส์มากมายทั่วโลก ไม่เว้นแม้กระทั่งที่ไทย ที่รอติดตามความสนุกเข้มข้นของสงครามชิงบัลลังก์ ความขัดแย้งของสมาชิกครอบครัวชนชั้นสูงในจักรวรรดิต่างๆ ที่หมายจะครองบัลลังก์เหล็ก ล่าสุดมีถึง 7 ซีซั่นแล้วด้วยกัน

 


8. รากนครา

ละครแนวพีเรียดดราม่าสุดเข้มข้น "รากนครา" ทางช่อง 3 ของผู้จัดอ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่รวมเอาเหล่านักแสดงนำแถวหน้าของช่อง 3 อย่าง หมาก ปริญ, แต้ว ณฐพร, มิว นิษฐา มาประชันบทบาทกันเป็นครั้งแรก อีกทั้งเรื่องราวสุดเข้มข้นของเจ้าเมืองทางเหนือที่ว่าด้วยเรื่องการปกครองดินแดนแว่นแคว้นของเมืองเหนือแดนสยามในสมัยรัชกาลที่ 5 มีความอ้างอิงประวัติศาสตร์ประกอบในเรื่อง ทำให้เรื่องราวของละครยิ่งมีความน่าติดตามมากขึ้น

 


7. While You Were Sleeping

ซีรีส์เกาหลีเรื่องดังที่เป็นที่จับตามองตั้งแต่การร่วมงานกันของพระ-นาง "อีจงซอก" และ "แบซูจี" ที่เรียกได้ว่าเป็นระดับแถวหน้าของประเทศมาเจอกัน ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวของนักข่าวสาวที่สามารถมองเห็นเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ผ่านความฝันของเธอ กับอัยการหนุ่มผู้ที่พยายามจะยับยั้งความฝันไม่ให้กลายเป็นจริงเช่นกัน ทำให้ทั้งสองต้องมาพัวพันกันในเรื่องราวคดีสุดแปลกต่างๆ พร้อมทั้งหาทางยับยั้งฝันร้ายของนางเอกที่ฝันเห็นตัวเองตายอีกด้วย เป็นซีรีส์ที่กระแสตอบรับดีไม่น้อย อีกทั้งเรื่องราวยังเข้มข้นน่าติดตาม ทำให้ While You Were Sleeping เป็นซีรีส์มาแรงเรื่องหนึ่งของปีนี้

 


6. The Legend of the Blue Sea

การโคจรมาเจอกันของนางเอกตัวแม่ของวงการเกาหลี "จอนจีฮยอน" และพระเอกสุดหล่อขวัญใจคอซีรีส์ "อีมินโฮ" ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่เล่าเรื่องตัดสลับไปมาระหว่างยุคโบราณและปัจจุบัน กับเรื่องราวของทหารหนุ่มที่ได้ช่วยนางเงือกจากการถูกจับเป็นเชลย จนเกิดเรื่องราวต่างๆ กลายเป็นความรักของพวกเขา เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่หลายคนตั้งตารอผลงานการแสดงของจอนจีฮยอน ที่หลังจากปลุกกระแส ชอนซงอี จากเรื่อง You Who Came From the Star เมื่อปี 2014 ก็เป็นการกลับมารับบทนำอีกครั้งของเธอ ไม่ว่าจอนจีฮยอนเล่นเรื่องไหนก็ดังพลุแตกจ้า

 


5. คลื่นชีวิต

กลับมาที่ละครไทยกันอีกครั้ง "คลื่นชีวิต" ทางช่อง 3 แนวดราม่า-โรแมนติก ที่ต่อให้เครียดหัวแตก ก็ต้องดู ทำเอาคนดูติดงอมแงมกับความเข้มข้นของบทละครและเคมีการแสดงที่หลายคนยอมรับว่านักแสดงนำอย่าง หมาก ปริญ, ญาญ่า อุรัสญา, เต้ย จรินทร์พร และหลุยส์ สก๊อต เป็นนักแสดงที่ปล่อยของกันสุดๆ ในเรื่องนี้ แต่ละคนแสดงศักยภาพทางการแสดงของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่และไม่มีใครเด่นหรือดรอปเกิน กลายเป็นความกลมกล่อมที่ทำให้ละครเรื่อง คลื่นชีวิต เป็นละครที่ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่องของปี 2017

 


4. My Secret Romance

ส่วนใหญ่คอซีรีส์เกาหลีจะรู้จักนักแสดงดังๆ มีชื่อ และนั่นอาจเป็นแรงจูงใจแรกๆ ที่ทำให้เลือกติดตามซีรีส์เกาหลีเรื่องนั้นๆ แต่หนึ่งซีรีส์ที่แม้ไม่ได้มีนักแสดงนำเป็นดาวรุ่งหรือเบอร์ใหญ่เรียกสายตาคนดูอย่าง My Secret Romance ก็สามารถทำให้หลายคนดูแล้วถึงกับติดงอมแงม ถอนตัวไม่ขึ้น กับพระ-นาง "ซองฮุน" และ "ซงจีอึน" เรื่องราวรักจากวันไนท์สแตนด์ที่ถึงแม้จะดูเป็นรักเพ้อฝัน แต่ความเด็ดของเรื่องนี้อยู่ที่เคมีการแสดงและฉากจูบสุดละมุน ที่ไม่รู้จะจูบเยอะไปไหน แทบจะให้เป็นซีรีส์ที่มีฉากจูบเยอะที่สุดของปี 2017 จูบเยอะ จูบสวย จูบฟิน จูบสติแทบหลุดต้องเรื่องนี้จริงๆ

 

3. The Mask Singer

รายการทีวีที่บอกได้เลยว่าเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จสุดๆ The Mask Singer ทางช่อง เวิร์คพ้อยท์ ที่ครองใจคนดูด้วยการประชันเสียงร้องภายใต้หน้ากากของคนดังทั้งหลาย ที่ทำให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้นและทายไปด้วยว่าใครที่อยู่ใต้หน้ากากเหล่านั้น ประสบความสำเร็จสุดๆ จนมีรายการต่อเนื่องเป็นซีซั่นที่ 3 แล้วจ้า

 

2. เพลิงพระนาง

ละครโปรดักชั่นอลังการงานสร้าง "เพลิงพระนาง" ทางช่อง 7 สี ที่ทำเอาร้อนทั้งแผ่นดิน คนดูติดกันงอมแงม กับเรื่องราวการแย่งชิงบัลลังก์การปกครองในเรื่องของเหล่าตัวละคร นำแสดงโดยนางเอกตัวแม่ของวงการ "อั้ม พัชราภา" ที่นานทีปีหนที่สาวอั้มจะรับเล่นละครสักเรื่อง และเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง แถมยังทำให้ละครเพลิงพระนางฟีเวอร์ มีคำติดปากอย่าง "จะไปหอคำ" กันทั้งบ้านทั้งเมือง แม่อั้มซะอย่าง เล่นเรื่องไหนก็ปังจริงๆ จ้า

 

1. เพลิงบุญ

ละครที่เป็นสุดยอดการค้นหาอันดับหนึ่งของปี 2017 ได้แก่เรื่อง "เพลิงบุญ" ทางช่อง 3 การประชันบทบาทของ 3 นักแสดงมากฝีมือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, เบลล่า ราณี และ ป้อง ณวัฒน์ ที่ความเข้มข้นของละครเหมือนดึงให้คนดูเข้าไปเกาะติดชีวิตของ "ใจเริง" หญิงสาวที่ทำทุกอย่างแบบที่ตัวเองอยากจะได้ โดยไม่คำนึงถึง พ่อ แม่ คนรัก หรือเพื่อนสนิท ที่ในท้ายที่สุดความจมไม่ลงของตัวเองก็เป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเธอจบชีวิตลง ละครเพลิงบุญ เรียกได้ว่ามาแรงตั้งแต่ออกตัว ฉุดไม่อยู่แบบสุดๆ กระแสการพูดถึงในโซเชียลมาแรงติดอันดับเทรนด์ทุกครั้งที่ออกอากาศ อีกทั้งยังเป็นละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดของช่อง 3 ในปีนี้อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ 10 อันดับ ละคร ซีรีส์ รายการทีวี ที่ถูกค้นหามากที่สุดของปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook