ไม่ใช่แค่เวทีประกวด 4 รายการทีวี "ชุบชีวิตคนดัง" กลับมาเกิด

ไม่ใช่แค่เวทีประกวด 4 รายการทีวี "ชุบชีวิตคนดัง" กลับมาเกิด

ไม่ใช่แค่เวทีประกวด 4 รายการทีวี "ชุบชีวิตคนดัง" กลับมาเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยมีรายการวาไรตี้ประเภทประกวดต่างๆ ให้ผู้ชมทางบ้านได้มาโชว์ความสามารถเพื่อเข้ามาเป็นคนดังในวงการมากมายหลายรายการ เรียกว่ารายการประกวดเกลื่อนจอก็ว่าได้ โดยที่ผู้ชนะหรือผู้มีความสามารถจากเวทีการประกวดก็จะได้เข้ามาเป็นนักร้องหน้าใหม่ในวงการกันเพียบ แต่เหมือนกับว่าจะมีแต่ประตูทางเข้าวงการของศิลปินหน้าใหม่เท่านั้น จนต้องยอมรับว่าประเทศไทยมีเวทีให้เหล่าศิลปินมืออาชีพได้โชว์ความสามารถน้อยมาก นอกจากเวทีคอนเสิร์ตแล้ว ก็มีส่วนน้อยที่จะได้เห็นผลงานของนักร้องมืออาชีพตามรายการโทรทัศน์ต่างๆ คลื่นลูกใหม่มา คลื่นลูกเก่าก็ค่อยๆ หายไป จนหลายคนกลายเป็นศิลปินในตำนาน ที่คนอาจนึกถึงเวลาได้ยินเพลงเก่าๆ ของพวกเขาเท่านั้น

แต่ช่วงหลังมานี้ มีรายการทีวีที่เป็นเวทีการประกวดร้องเพลงต่างๆ ที่ไม่ใช่การค้นหานักร้องหน้าใหม่ แต่เป็นการเอาเหล่าศิลปินในวงการที่อาจร้างเวทีไปนาน หรือที่คนคิดถึง ได้หวนคืนเวที โชว์ความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัว โดยที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ อีกทั้งเมื่อรายการได้ออกอากาศไป ก็ทำให้ศิลปินที่ถูกลืมเหล่านั้นได้รับการพูดถึงอีกครั้ง ตามมาด้วยผลงานต่างๆ ที่เข้ามา เหมือนเป็นการชุบชีวิตใหม่ให้กับพวกเขา เรามาดูกันว่ามีรายการอะไรบ้าง ที่ชุบชีวิตคนดังเหมือนได้กลับมาเกิดใหม่

 

The Mask Singer

รายการประกวดชิงชัยของเหล่าหน้ากากคนดัง ที่ทำมาเพื่อคนดังจริงๆ โดยการสืบเสาะหา ดารา นักร้อง หรือคนดังในวงการที่มีความสามารถด้านการร้องเพลง มาประชันเสียงร้องภายใต้หน้ากากหลากประเภท ความสนุกของคนดูจะอยู่ที่เราจะได้ลุ้น ทาย เดา คนดังใต้หน้ากากเหล่านั้น ว่าเขาคือใคร? เสียงแบบนี้เคยได้ยินที่ไหนนะ? เมื่อเหล่าหน้ากากต้องถูกถอดก็เจอความเซอร์ไพรส์ ที่ได้เห็นคนดังหลายคนที่ไม่ได้เห็นมานาน กลับมาร้องเพลงให้เราได้เห็นอีกครั้ง เรียกว่ารายการนี้เคยชุบชีวิต "เป๊ก ผลิตโชค" ให้กลับมาโลดแล่นในวงการเพลงอีกครั้ง แถมยังดังกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว นอกจากนั้นก็ยังมีคนดังหลายคนที่ถูกพูดถึงหลังจากถอดหน้ากากจากรายการนี้ เชื่อว่าคนดูหลายคนก็อยากติดตามลุ้นต่อไป ว่าคนดังคนไหนจะมาเยือนรายการนี้บ้าง

 

Stage Fighter  

รายการประกวดร้องเพลงที่เหล่าศิลปินต้องมาแบ่งทีมกันฝั่งละ 3 คน ต่อสู้กันด้วยเสียงร้องเพื่อเรียกคะแนนจาก 3 กรรมกาาร ที่จะกดแต้มให้คะแนนขณะร้อง โดยตอนของการนำศิลปินที่โด่งดังในอดีตมาแข่งขันกันนั่นก็คือ "ตำนานหมู่ สู้ ฟัด" นั่นเอง โดยผู้ชนะที่ได้เงินรางวัลก็จะมอบเงินให้การกุศล นอกจากได้บุญแล้ว ยังได้เห็นการประชันฝีมือการร้องของเหล่าศิลปินดังต่างๆ ทั้งที่มีผลงานในปัจจุบัน หรือที่ห่างหายจากวงการไปนาน ทั้งเพลงดังในอดีตที่ถูกร้องโดยศิลปินดังในเวอร์ชั่นของตัวเองอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไท ธนาวุฒิ, อี๊ด วงฟลาย, ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์, แอน ธิติมา เป็นต้น เป็นรายการที่คอเพลงไม่ควรพลาด

 

Re-Master Thailand

รายการที่ให้ศิลปินทั้งเก่าและใหม่ของไทยได้มาขับร้องแบบชิงชัย ในรูปแบบการร้องที่เปลี่ยนทำนองเพลงดังของ "มาสเตอร์ต้นฉบับ" ให้เป็นแบบฉบับของตัวเอง โดยผู้ชนะจะได้บันทึกลงแผ่นเสียง Re-Master ความเจ๋งของรายการนี้เรียกว่านอกจากจะได้ฟังเพลงเพราะๆ แล้ว ยังได้เห็นฝีมือการร้องเพลงดังของศิลปินที่เราเคยรู้จักในอีกรูปแบบหนึ่งตามสไตล์ของตัวเอง เราจะได้เห็น เก่ง ธชย มาร้องเพลงน่ารักๆ อย่าง "ดอกไม้ที่ทำตก" ของ นิโคล เทริโอ ในเวอร์ชั่นมันๆ หรือแม้แต่การเดี่ยวเปียโนและร้องเพลงของ เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ ในเพลง "แทงข้างหลัง...ทะลุถึงหัวใจ" ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ เรียกได้ว่าไม่ง่ายที่จะได้เห็นโชว์เจ๋งๆ ของพวกเขาในลักษณะนี้

 

The Voice Thailand

จากที่กล่าวมาข้างต้น รายการนี้เป็นรายการเดียวที่ไม่ได้เป็นเวทีโชว์ของ ของเหล่าศิลปินในวงการ แต่เป็นเวทีที่ค้นหาเสียงร้องจากผู้เข้าแข่งขันทางบ้าน มาเป็นลูกทีม 4 โค้ชที่จะคัดลูกทีมจากเสียงล้วนๆ หากถูกใจโค้ชก็จะกดปุ่มหันมาหาลูกทีมบนเวที แต่ก็มีเหล่าศิลปินที่เคยมีผลงานในวงการ แต่ห่างหายไปนาน กลับมาตามฝันหรือช่วงเวลาที่คิดถึงตอนเป็นนักร้อง อย่างในซีซั่นล่าสุดของ The Voice Thailand หนุ่มเสียงร้องทรงพลังอย่าง "เบน-เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่" หรือ "เบน เกียร์ไนท์" นักร้องนำวงร็อคยุคหนึ่งของไทยมาเยือนรายการ จนหลายคนต้องขอฟังเพลงดังอย่าง "ตกลงเราเป็นอะไรกัน" สดๆ จากเขาสักครั้ง อีกทั้ง "ทุย-เอ็ดเวิร์ด แวนโซ" หรือ "ทุย วงคาไลโดสโคป" นักร้องดังรุ่นใหญ่ในตำนาน กลับมาโชว์เสียงร้องที่หลายคนคิดถึง หวนรำลึกความเป็นตำนานอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไม่ใช่แค่เวทีประกวด 4 รายการทีวี "ชุบชีวิตคนดัง" กลับมาเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook