11 เรื่องน่ารู้ก่อนดู JUMANJI: WELCOME TO THE JUNGLE

11 เรื่องน่ารู้ก่อนดู JUMANJI: WELCOME TO THE JUNGLE

11 เรื่องน่ารู้ก่อนดู JUMANJI: WELCOME TO THE JUNGLE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

JUMANJI คือหนังครอบครัวยอดฮิตในปี 1995 ที่ว่าด้วยเรื่องราวของเกมกระดานมหัศจรรย์ที่ชื่อว่า “จูแมนจี้” นำไปสู่เรื่องราวของการผจญภัยสุดมหัศจรรย์ และในปี 2017 JUMANJI: WELCOME TO THE JUNGLE จะกลับมาพร้อมกับเรื่องราวครั้งใหม่

 

 

1.เกิดอะไรขึ้นใน JUMANJI ภาคแรก

อลัน แพร์ริช ลูกชายของมหาเศรษฐีธุรกิจผลิตรองเท้า ทว่า อลันได้ไปพบกับกระดานเกมปริศนาที่ ชื่อว่า จูแมนจี้ ปรากฏว่าหลังจากที่เขาได้เล่นเกมนี้กับซาร่าห์ ปรากฏว่าถูกดูดหายเข้าไปในเกมปล่อยให้ซาร่าห์ตกใจและหนีหายไป กระทั่งเวลาผ่านไป 26 ปี บ้านของอลันได้กลายเป็นบ้านร้าง และเมื่อน้ากับหลานสองคนย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ ทั้งสองได้พบกับเกมกระดานนี้และได้ทำให้อลันได้กลับออกมาบนโลกมนุษย์อีกครั้ง ข้อแม้เดียวก็คือทั้งสามต้องเดินทางไปหาซาร่าห์เพื่อเล่นเกมนี้ให้จบ เพื่อทำให้ทุกอย่างกลับสู่สภาพเดิมอีกครั้ง

 

 

2.Jumanji: Welcome to the Jungle เมื่อเราได้ไปเยือนโลกของจูแมนจี้

ในหนังภาคแรกอลัน แพร์ริช หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของจูแมนจี้ กว่า 26 ปี เราไม่เคยรู้เลยว่าโลกของจูแมนจี้นั้นเป็นอย่างไร หนังภาคนี้จึงพาคนดูไปสำรวจโลกดังกล่าว เมื่อกลุ่มเพื่อนสี่คนถูกดูดเข้าไปในโลกของจูแมนจี้ เมื่อพวกเขาไปเจอกับเครื่องเกมรุ่นเก่าที่มีเกมที่พวกเขาไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน พวกเขาก็ตัดสินใจลองเล่นดูและถูกส่งเข้าไปอยู่ในฉากป่าของเกมในทันที โดยหนังภาคนี้เป็นผลงานการกำกับของ เจค คัสแดน

 

 

3.สำรวจป่า

ในหนังภาคแรก “ป่า” เดินทางมาหาผู้เล่นถึงโลกมนุษย์ แต่หนังภาคนี้จะพาผู้เล่นไปสู่ป่า ยิ่งไปกว่านั้นตัวเกมเองยังพัฒนาตัวเอง จากเกมกระดานสู่วิดีโอเกม เกมจะทำทุกอย่างเพื่อให้มีคนเล่น ยิ่งไปกว่านั้นการที่เกมเปลี่ยนรูปแบบตัวเองมาเป็นวิดีโอเกมยังทำให้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนตัวตนเป็นคนอื่นได้อีกด้วย

 

 

4.วัยรุ่นที่สวมบทโดยนักแสดงผู้ใหญ่

ประเด็นหลักของหนังภาคนี้คือการค้นหาตัวตนของตัวละครวัยรุ่น เพียงแค่พวกเขาได้อยู่ภายใต้ “ร่าง” ของคนอื่น ซึ่งเมื่อมองจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ไม่มีอะไรเหมือนพวกเขาเลย ดังนั้นมันจึงเป็นประเด็นน่าสนใจที่ว่า เราจะค้นพบอะไรเกี่ยวกับตัวเองบ้าง ถ้าคุณได้ใช้เวลาซักวันในร่างของคนอื่น

 

 

5.ดร.สโมลเดอร์ เบรฟสโตน

นักโบราณคดีและนักสำรวจระดับโลก ดร.สโมลเดอร์ เบรฟสโตน ได้ดเวย์น จอห์นสัน มารับบทบาทดังกล่าว แต่ร่างที่แท้จริงของตัวละครนี้คือ สเปนเซอร์ คอเกมจิตตกผู้มีประสาทอ่อนไหว ที่รับบทโดยอเล็กซ์ วูลฟ์ สเปนเซอร์ ผู้เป็นโรคภูมิแพ้และติดอาการขี้วิตก เขาเป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจเลย

 

 

6.ดร.เชลลี โอเบรอน

ดร.เชลลี โอเบรอน (แจ็ค แบล็ค) ผู้ช่วยนำทางในจูแมนจี้ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านแผนที่ โบราณคดีและพืชและสัตว์ดึกดำบรรพ์ ทว่าร่างของผู้เล่นนั้นคือเบธานีย์ (เมดิสัน ไอส์แมน) ราชินีของโรงเรียนผู้หมกมุ่นอยู่กับเรื่องของตัวเอง การที่เบธานีย์สนใจแต่เรื่องภาพลักษณ์เมื่อเธอกลายเป็นลุงอ้วนๆ พุงพลุ้ยทำให้เธอประสาทจะกิน

 

 

7.แฟรงค์ลิน มูส ฟินบาร์

ขาโจ๋ประจำมหาวิทยาลัยคือฟริดจ์ หนุ่มนักกีฬาผู้มั่นใจ ที่รับบทโดยเซอร์ดาเรียส เบลน เขาตั้งใจเลือกเล่นเป็นตัวละครอย่างแฟรงค์ลิน มูส ฟินบาร์ (เควิน ฮาร์ท) ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์และผู้เก็บอาวุธ เมื่อเขาเข้ามาในเกมแล้วก็พบว่าตัวละครนี้ ตัวเล็ก เขาไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น ฟริดต์ไม่สามารถทำทุกอย่างอย่างที่เขาเคยทำได้ จู่ๆ เขาก็ตกที่นั่งลำบากในฐานะคนที่ตรงกันข้ามกับตัวเอง ซึ่งเขาทำใจยอมรับไม่ค่อยได้

 

 

8.รูบี้ ราวน์เฮาส์

มาร์ธา สาวผู้กล้าพูดแต่เข้าสังคมไม่เก่ง ที่รับบทโดยมอร์แกน เทิร์นเนอร์ รู้ว่าช่วงเวลาไฮสคูลอาจขรุขระอยู่บ้าง และชีวิตก็จะดีขึ้นเมื่อเข้ามหาวิทยาลัยหรือหลังจากนั้น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการดำรงชีวิตอยู่ในแต่ละวันของเธอจะเป็นเรื่องที่ทนได้ง่ายดายขึ้นเลย จนกระทั่งตอนนี้ เธอรับมือกับมันด้วยการทำตัวให้กลมกลืน แต่ในฐานะจอมพลัง รูบี้ ราวน์เฮาส์(คาเรน กิลเลน) ปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้สาวสวย มาร์ธาพบว่าตัวเองกลายเป็นสาวแสบ ผู้ตกเป็นที่สนใจของทุกคน มันเป็นเรื่องที่เธอไม่คุ้นเคยเลยซักนิด แต่เธอก็ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากจะยอมรับมันและต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

 

 

9.ถ่ายทำในป่าจริง

นักแสดงและทีมงานเดินทางไปถ่ายทำกันถึงในป่าของรัฐฮาวาย เกาะแห่งนี้มีสภาพแวดล้อมป่าหลายรูปแบบ รวมถึงไวมี วัลลีย์, ชายฝั่งเหนือและบ้านไร่คัวลัวที่หันหน้าปะทะกับลมจากมหาสมุทรและมองเห็นหุบเขากว้างไกลหลายไมล์ นอกจากนี้ยังมีการสร้างฉากเพิ่มเติมขึ้นด้วย อาทิ โกดังยานพาหนะขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นที่เก็บกองทัพรถ เรือ เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์เอาไว้

 

 

10.สารพัดสัตว์ดุร้าย

ใน Jumanji: Welcome to the Jungle มีสัตว์มากมายสารพัดตั้งแต่ยุงยักษ์ แรด ฮิปโป งู เสือจากัวร์ ซึ่งทุกตัวถูกสาปโดยอัญมณีแห่งจูแมนจี้ ดังนั้น แม้แต่สัตว์ธรรมดาๆ ก็ยังมีความน่าสะพรึงกลัว

 

 

 

11.รูปปั้นเสื้อจากัวร์

รูปปั้นเสือจากัวร์อันเป็นสถานที่สำคัญของหนังภาคนี้ ซึ่งในการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเกมกระดานจูแมนจี้และเวอร์ชันวิดีโอเกมมากขึ้น ทีมผู้สร้างต้องการจะเลียนแบบภาพจำบางอย่างเพื่อสร้างความแปลกใจและความโหยหาถึงความหลังให้กับผู้ชม โดยทีมงานได้เปลี่ยนตัวเดินเกมที่เป็นสัตว์ ทั้งช้าง จระเข้และแรดจากเกมกระดาน ให้เป็นส่วนหนึ่งของแบบดีไซน์วัดโบราณ ด้วยการสร้างรูปปั้นที่ถูกปกคลุมไปด้วยเถาวัลย์ ที่นำเบรฟสโตนและคนอื่นๆ ไปสู่รูปปั้นเสือจากัวร์อันเป็นสถานที่เก็บดวงตามรกตของเสือจากัวร์แห่งจูแมนจี้ทำให้ทุกคนในจูแมนจี้ต้องสาป

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 11 เรื่องน่ารู้ก่อนดู JUMANJI: WELCOME TO THE JUNGLE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook