หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์มาแล้วกับ ALONG WITH THE GODS

หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์มาแล้วกับ ALONG WITH THE GODS

หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์มาแล้วกับ ALONG WITH THE GODS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หลังจากความฮิตของหนังอย่าง Train to Busan ในปี 2016 จะช่วยทำให้กระแสหนังเกาหลีกลับมาคึกคักอีกครั้งในบ้านเรา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่า หนังเกาหลีอีกหลายเรื่องที่เข้าฉายในบ้านเราก็ยังคงเงียบเชียบตามเดิม แต่สัปดาห์ส่งท้ายปีนี้จะมีหนังเกาหลีฟอร์มยักษ์เรื่อง ALONG WITH THE GODS เข้าฉาย หนังเรื่องนี้มีความพิเศษอย่างไรบ้าง

 

 

โดดเด่นทั้งที่มาและเรื่องราว

ALONG WITH THE GODS ถูกดัดแปลงมาจากเว็บคอมมิคที่มียอดอ่านว่าพันล้านวิว และเมื่อกลายเป็นภาพยนตร์ทำให้ต้องแบ่งออกเป็นสองภาคด้วยกัน ที่ว่าด้วยการเดินทางไปผจญภัยในโลกแห่งความตายของตัวละครเอก เขาต้องเผชิญหน้ากับการไต่สวนผ่านศาลนรกทั้ง 7 ชั้น แถมหนังยังได้ซูเปอร์สตาร์จากเกาหลี มาถ่ายทอดจินตนาการสุดบรรเจิด พ่วงด้วยความตื่นเต้นสุดคาดเดา

 

 

เรื่องราวของ ALONG WITH THE GODS

คิม จาฮง นักดับเพลิงเสียชีวิตอย่างไม่คาดคิดขณะที่กำลังช่วยเด็กหญิงคนหนึ่ง จาฮงถูกสามผู้พิทักษ์ คังลิม เฮวอนมัค และดัคชุน  พาไปยังปรโลก เพื่อผ่านการไปพิพากษา ด้วยการที่เขาเป็นคนแรกที่สละชีวิตเพื่อผู้อื่นเป็นรายแรกในรอบ 19 ปี ทำให้เขาต้องเข้าร่วมการไต่สวนของ 7 ศาล ในเวลา 49 วันเพื่อให้ได้ไปเกิดใหม่ ตัวองครักษ์ทั้งสามเองก็เช่นกัน พวกเขาได้คำสัญญาจากราชายอมรา เจ้าแห่งปรโลก ว่าถ้าพวกเขาช่วยปกป้องวิญญาณได้ครบ 49 ดวง และพยายามที่สุดเพื่อปกป้องความบริสุทธิ์ของจาฮงในฐานะลูกค้าคนที่ 48 ของพวกเขา ทั้งสามจะได้ไปเกิดใหม่เหมือนกัน

การเดินทางของจาฮงเริ่มต้นด้วยความราบรื่น จนกระทั่งซูฮง น้องชายของเขาที่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุที่ไม่ทันคาดคิด ได้กลายมาเป็นวิญญาณอาฆาตคอยหลอกหลอนในปรโลกและรบกวนการไต่สวนของจาฮง ตลอดการไต่สวนความจริงที่อยู่เบื้องหลังการตายของซูฮงได้เปิดเผยมาทีละนิด และข้อพิสูจน์ว่าจาฮงเป็นผู้บริสุทธิ์เริ่มสั่นคลอน สามองครักษ์เดิมพันชะตาของตัวเองในยมโลกเพื่อส่งสองพี่น้องคู่นี้ไปเกิดใหม่ให้จงได้

 

 

จากเว็บคอมมิคสู่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

ALONG WITH THE GODS เป็นผลงานการวาดของ จู โฮมิน เว็บคอมมิคที่มียอดเข้าชมสูงที่สุดในเว็บไซต์ Naver ทำยอดขายในแบบรูปเล่มกว่า 450,000 เล่ม แถมได้คะแนนรีวิวสูงถึง 9.98/10 ถือว่าเป็นหนึ่งในตำนานเว็บคอมมิคเลยก็ว่าได้ และตัวหนังได้ผู้กำกับฝีมือดีอย่าง คิม ยงฮวา ที่มีผลงานเด่นอาทิ 200 POUNDS BEAUTY, TAKE OFF ไปจนถึง MR. GO ซึ่งในหนังของเขามีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นซึ่งว่าด้วย “ความอบอุ่น” และ “ความเป็นมนุษย์” ที่คนดูจะหลงรักตัวละครในหนังของเขาเสมอ

การดัดแปลงความยาวของการ์ตูนให้กลายเป็นหนัง เขาต้องตัดทอนเส้นเรื่องยิบย่อยออก โดยในเวอร์ชั่นคอมมิค แบ่งออกเป็นสามบทใหญ่ๆ คือ ปรโลก, โลกคนเป็น และตำนาน บทแรกว่าด้วยความตายของจาฮงและการเดินทางสู่ศาลทั้ง 7 ในปรโลก ผู้กำกับคิมต้องการคงเนื้อหาและกลิ่นอายของวัตถุดิบต้นฉบับไว้ แต่เขาต้องการให้มันเข้มข้นและกระชับมากกว่าเดิมเขาเลยเอาตัวละครหลายตัวมารวมไว้ในตัวเดียว

ในเว็บคอมมิค คังลิมแยกเป็นสองตัวละคร หัวหน้าของเหล่าผู้พิทักษ์และทนายความชื่อจิน กีฮาน ตามเดิมจาฮงเป็นหนุ่มออฟฟิศไม่ใช่นักดับเพลิง สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะผู้กำกับต้องการให้คนดูเห็นว่าเขาเป็นคนดี ที่ยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยคนอื่น แต่พอเขาเผชิญกับการไต่สวนของทั้ง 7 ศาล ความจริงที่เขาซ่อนไว้ก็เริ่มปรากฏ ทำให้ความเป็นดราม่ามันซับซ้อนยิ่งขึ้น

 

 

หนังรวมดาราเกาหลี

ฮา จุงวู, จู จีฮุน, คิม ฮยางกี รับบทเป็นสามผู้พิทักษ์ที่ต้องปกป้องลูกค้าอย่างสุดความสามารถ

ฮา จุงวู รับบท คังลิม หัวหน้าทีม แม้ว่าเขาจะผ่านมาแล้วหลายบทบาท การรับบทเป็นเป็นยมทูตในเรื่องนี้ถือเป็นครั้งแรกของเขา คังลิมคือทนายความที่รับผิดชอบนำทางลูกค้าของเขาให้ผ่านนรก 7 ชั้นแห่งปรโลก เขาคือมืออาชีพที่ส่งวิญญาณไปเกิดใหม่ได้ถึง 47 ราย แม้ว่าเขาจะตื่นเต้นที่ได้พบกับวิญญาณผู้เสียสละเป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี แต่ความตื่นเต้นนั้นกลับจางไปอย่างรวดเร็วเมื่อเขาพบว่าอดีตของจาฮงก็ไม่ได้บริสุทธิ์เท่าไหร่นัก เมื่อวิญญาณอาฆาตรวบกวนการไต่สวนของจาฮง เขากลับไปยังโลกมนุษย์เพื่อสืบหาความจริง

จู จีฮุน ผ่านบทแมนๆ มาไม่น้อย ในเรื่องนี้เขารับบทเป็นเฮวอนมัค ผู้พิทักษ์ที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัย

คิม ฮยางกี เธอรับบทผู้ช่วยของผู้พิทักษ์ มีนามว่าดัคชุน เธอเป็นหญิงสาวสติปัญญาเฉียบแหลม

ชา แทฮยอน เป็นหนึ่งในนักแสดงชายที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในสายคอมเมดี้ กับผลงานอย่าง SCANDAL MAKERS, HELLO GHOST และ MY SASSY GIRL ใน ALONG WITH THE GODS เขารับบทเป็นผู้เสียสละคนแรกในรอบ 19 ปีอย่าง จาฮง แต่กลายเป็นว่าเขาเป็นคนมีอดีตที่มืดดำซุกซ่อนไว้อยู่เช่นกัน

คิม ดงอุค ดาราเนื้อหอมคนหนึ่งของวงการ ตัวละครซูฮงที่เขาเล่น เป็นน้องชายของจาฮง ที่กำลังจะปลดระวางจากการเป็นทหารในอีก 2 อาทิตย์แต่ต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุปริศนา

นักร้องวงบอยแบนด์ โด คยองซู ที่ผันตัวมาด้านการแสดงเมื่อไม่นานมานี้ ขอกระโดดจากจอแก้วสู่ภาพยนตร์ เขารับบทเป็นนายทหารวอน ที่พลาดยิงซูฮงโดยไม่ได้ตั้งใจและพยายามปิดบังเหตุการณ์นี้

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ หนังเกาหลีฟอร์มยักษ์มาแล้วกับ ALONG WITH THE GODS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook