เรื่องสุดหลอนกองถ่าย "เงาอาถรรพ์" เจออาถรรพ์หนังตะลุง จนต้องบวงสรวงใหม่

เรื่องสุดหลอนกองถ่าย "เงาอาถรรพ์" เจออาถรรพ์หนังตะลุง จนต้องบวงสรวงใหม่

เรื่องสุดหลอนกองถ่าย "เงาอาถรรพ์" เจออาถรรพ์หนังตะลุง จนต้องบวงสรวงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

​เรียกว่าเปิดตัวละครด้วยความหลอนเบอร์แรง สำหรับละคร "เงาอาถรรพ์" ช่อง 8 ที่เล่าถึงวิญญาณผู้หญิงสาว ที่สิงสถิต อยู่ในตัวหนังตะลุง เพื่อรอการทวงสัญญา นำแสดงโดย "มังกร-ปภาวิน" ประกบ "แป้ง-อรจิรา" และ "ณฉัตร กวิยณัฎฐ์" ที่มาเปิดฉากหลอนอาฆาตแค้น กันตั้งแต่เริ่มเรื่อง

​บอกเลยว่าฉากที่ทำให้หลายคนได้หลอนกันไม่น้อยคือ ฉากที่สาวณฉัตร ต้องแต่งเอฟเฟคจัดเต็มแล้วนั่งห้อยขาอยู่บนหัวเตียง บ้างก็โผล่มาตามตู้ ทั้งมุมภาพ ซาวด์ เอฟเฟค ซีจี เรียกได้ว่า ดูออกมารวมๆ แล้วหลอนจนฟีดแบคในโซเชี่ยล ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่เป็นอีกหนึ่งมิติของละครผีสยองขวัญที่ดีที่สุดอีกหนึ่งเรื่องที่ช่อง 8 เคยทำมา 

เป็นละครแนวหลอนๆ กองถ่ายนี้ก็มีเรื่องหลอน เรื่องอาถรรพ์ สมชื่อเรื่องเข้าให้แล้ว เพราะเป็นเรื่องราวของหนังตะลุง ที่ทางทีมงานได้ใช้ตัวหนังตะลุงจริงๆ ของพี่เอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งพี่เอกชัยเห็นมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ เข้ามาทำการแสดง ก็มีเหตุการณ์ไม่สามารถอธิบายได้หลายอย่างเกิดขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นพระเอกมังกรและณฉัตร ที่ได้ยินเสียงพระสวดขณะเข้าฉากใหญ่ของเรื่อง ที่จะต้องเอาสาวณฉัตรลงไปนอนในโลงศพ ในบริเวณที่ถ่ายทำไม่มีวัดหรือสถานที่ใดๆ เกี่ยวกับทางศาสนาอยู่ใกล้ๆ เลย

อีกหนึ่งเรื่องราวที่หาสาเหตุไม่ได้ เมื่อฟุตเทจของฉากที่โรงหนังตะลุงถูกเผาและตัวตะลุงถูกเผา ภาพในช่วงนั้นหายไปหมดจนต้องถ่ายทำใหม่ ทำให้ทีมงานในกองแอบคิดว่าก่อนถ่ายทำไม่ได้จุดธูปไหว้บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนหรือเปล่า กระทั่งทุกคนในกองละครเจ็บป่วยกันหมด หนักเบาต่างกันไป เป็นเรื่องที่ทำเอาหลอนตั้งแต่นักแสดงยันทีมงานเลยทีเดียว

จนท้ายที่สุดต้องให้ครูแห่งศิลปะทางภาคใต้อย่าง "เอกชัย ศรีวิชัย" มานำทีมบวงสรวงหนังตะลุงใหม่อีกครั้ง วันที่ทำพิธีก็ยังมิวายมีเหตุการณ์ที่น่าแปลกทิ้งทวนให้คนในกองตะลึงไปตามๆ กัน ขณะที่บวงสรวงหนังตะลุงเสร็จได้เกิดกระแสลมก้อนใหญ่ พัดวูบมาจนแท่นวางตัวหนังตะลุงพลิกคว่ำลงกับพื้น ท่ามกลางสายตาตกตะลึงของคนทั้งกอง

มีแต่เรื่องชวนหลอนเกิดกับกองถ่ายละครเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นความบังเอิญหรืออะไรก็ตาม ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ อย่างโบราณบอกจริงๆ เรื่องในกองถ่ายก็ชวนหลอน ในละครยิ่งหลอนกว่า ใครอยากติดตามความสนุกปนหลอนของ "เงาอาถรรพ์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทางช่อง 8

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เรื่องสุดหลอนกองถ่าย "เงาอาถรรพ์" เจออาถรรพ์หนังตะลุง จนต้องบวงสรวงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook