รีวิว Along With the Gods: The Two Worlds หนังคนละม้วนกับตัวอย่าง

รีวิว Along With the Gods: The Two Worlds หนังคนละม้วนกับตัวอย่าง

รีวิว Along With the Gods: The Two Worlds หนังคนละม้วนกับตัวอย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

มีการเปิดเผยเรื่องราวในภาพยนตร์เล็กน้อยไม่ได้เปิดเผยจุดสำคัญของเรื่อง

 

พะยี่ห้อว่าเป็นหนังเกาหลีแล้ว ไม่ว่าจะถูกผลิตออกมาในรูปแบบไหนก็ตาม แนวคิดที่ปรากฏอยู่ในหนังเกาหลีมักจะมีความคล้ายคลึงกันมาก โดยเฉพาะเรื่องราวของครอบครัว ที่ทำให้เราเห็นสายสัมพันธ์ที่เน้นเรื่องการเชิดชูคนเป็นแม่ ในฐานะผู้ให้และเลี้ยงดูลูกด้วยความรัก

 

ตัวอย่างและเรื่องย่อของ Along With the Gods: The Two Worlds ทำให้คนดูเข้าใจว่า เราจะได้ชมภาพยนตร์แอ็คชั่น แฟนตาซี ว่าด้วยการเดินทางไปผจญภัยในนรกของตัวเอกเพื่อพิจารณาคดีความ ตัดสินว่าตลอดในช่วงชีวิตที่เขามีลมหายใจอยู่นั้น เขาได้ทำคุณงามความดีอะไรบ้าง เช่นเดียวกันกับเหล่าผู้พิทักษ์ทั้ง 3 ที่มีภารกิจในการทำให้วิญญาณของตัวเอก สามารถผ่านพ้นการพิจารณาคดีจากศาลทั้ง 7 ในขุมนรก และกลายเป็นวิญญาณคนดีที่จะได้ไปเกิดใหม่ทันทีหลังจากการตัดสินสิ้นสุดลง หากเขาบริสุทธิ์โดยไม่มีรอยด่างพร้อย

 

 

ความพิเศษของหนังเรื่องนี้คือการใช้ส่วนผสมระหว่างหนังแนว Courtroom Drama (หนังแนวขึ้นโรงขึ้นศาล) กับหนังแฟนตาซี ซึ่งให้ความรู้สึกแปลกใหม่ ที่การว่าความในหนังเรื่องนี้ย้ายสถานที่ไปเกิดในดินแดนนรก เราจะได้เห็นข้อกล่าวหาและการแก้ต่างของกลุ่มตัวเอก ตลอดทั้งเรื่อง ขณะเดียวกันหนังก็ยังใส่ปมปริศนาเข้ามาตลอดทั้งเรื่อง ประกอบกับการที่ตัวเอกอย่าง คิมจาฮง (ชา แทฮยอน) เป็นตัวละครที่นิ่งเงียบ ไม่ค่อยแสดงออกทางคำพูด ยิ่งทำให้เขากุมความลับปริศนาไว้จนช่วงสำคัญของหนัง

 

ผู้ชมจะได้เห็น นรกแบบแฟนตาซี ซึ่งเรียกได้ว่าน่าสนใจในการตีความและนำเสนอภาพการลงโทษวิญญาณที่ทำบาปตอนมีชีวิตอยู่ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่สั้นๆเพียงไม่กี่วินาที แต่ก็เรียกได้ว่ามีการทำการบ้าน วางแผนและออกแบบล่วงหน้ามาดีทีเดียว

 

 

ระหว่างที่ผู้ชมถูกทิ้งไว้ให้คาดเดาไปต่างๆ นานา ว่าตัวเอกของเราจะสามารถผ่านพ้นการพิจารณาคดีไปได้หรือไม่ เพราะเราจะพบว่ายิ่งคดีดำเนินการไต่สวนไปมากแค่ไหน เขาก็ยิ่งดู “ห่างไกล” จากคำว่าคนดีมากขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งหนังก็เล่นสนุกกับการตั้งคำถามทางศีลธรรมกับผู้ชมและตัวละครในเรื่องว่า ถ้าหากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับตัวเราบ้าง เราจะเลือกทางออกของชีวิตแบบไหน

ประเด็นศีลธรรมในเรื่องจัดได้ว่าเป็น “จุดขยี้” ต่อมน้ำตาของผู้ชมบางกลุ่มได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าจุดดังกล่าวไม่ใช่ประเด็นที่ทุกคนจะมีอารมณ์ร่วม (แต่เชื่อว่าผู้ชมคนไทยและคนเอเชียส่วนมากจะมีอารมณ์ร่วมไปกับหนัง) ซึ่งจุดตรงนี้หนังก็พาคนดูไปสุดทาง และเรียกร้องอารมณ์ร่วมจากคนดูขั้นสุด หรือกล่าวสั้นๆว่าหนังพยายามทำทุกวิถีทางให้คนดูร้องไห้ตายคาเบาะกันไปเลยทีเดียว

 Along With the Gods: The Two Worlds อาจจะไม่ได้สมบูรณ์พร้อมในแง่ภาพรวมของหนังทั้งหมด มันยังมีความลักลั่นในเรื่องตรรกะของบท ความสมเหตุสมผล สเปเชียลเอฟเฟ็กต์ที่ได้อิทธิพลจากหนังฮอลลีวูดหลายเรื่อง แต่ความไม่สมบูรณ์เหล่านั้นก็พร้อมจะได้รับการให้อภัย เมื่อเรารักและรู้สึก “เป็นส่วนหนึ่ง” กับหนังเรื่องนี้ไปตั้งแต่ช่วงแรกแล้ว!

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รีวิว Along With the Gods: The Two Worlds หนังคนละม้วนกับตัวอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook