Cate Blanchett จ่อเป็นประธานตัดสินเทศกาลหนังคานส์ประจำปี 2018

Cate Blanchett จ่อเป็นประธานตัดสินเทศกาลหนังคานส์ประจำปี 2018

Cate Blanchett จ่อเป็นประธานตัดสินเทศกาลหนังคานส์ประจำปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคต แบลนเชตต์ เจ้าของรางวัลออสการ์ 2 สมัย และผู้นำการแฉพฤติกรรมทางเพศของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้บริหารชื่อดังในปีที่ผ่านมา เตรียมขึ้นแท่นเป็นประธานการตัดสินที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เดือนพฤษภาคมนี้

ผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์กล่าวว่า เคต แบลนเชตต์ จะขึ้นแท่นเป็นผู้นำการตัดสินที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปีนี้ โดยนักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียวัย 48 ปีจะกลายเป็นผู้หญิงคนที่ 12 ที่นำการตัดสินในงานเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

ปิแอร์ เลสกูร์ ประธานงานภาพยนตร์เมืองคานส์ และ เธียร์รี เฟรอโมส์ ตัวแทนผู้เข้าร่วมงานออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างมากที่จะได้ต้อนรับศิลปินผู้มีเอกลัษณ์อันหาได้ยาก และเต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และความเชื่อมั่น”

การเลือกแบลนเชตต์ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานสื่อนัยยะทางการเมือง หลังจากปีที่ผ่านมามีข่าวอื้อฉาวเรื่องการคุกคามทางเพศที่มุ่งเป้าไปที่ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ซึ่งสร้างข้อกล่าวหาต่อต้านชายผู้ทรงอิทธิพลเป็นวงกว้างทั้งในวงการบันเทิง การเมือง และสื่อ โดยนักแสดงหญิงเจ้าของออสการ์ 2 สมัยเป็นคนแรกที่ออกมาพูดถึงไวน์สตีนเรื่องการคุกคามทางเพศ

แบลนเชตต์เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงกว่า 300 คนในวงการฮอลลีวู้ดร่วมกับ เมอริล สตรีป และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เปิดแคมเปญ “Time’s Up” เมื่อหลายวันก่อนหน้านี้ เพื่อแก้ปัญหาวัฒนธรรมความรุนแรงทางเพศที่แพร่หลายในที่ทำงาน โดยผลงานที่ผ่านมาของเธอทำให้เธอได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงหญิงสมทบจากเรื่อง The Aviator เมื่อปี พ.ศ. 2548 และนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากงานแจกรางวัลที่เวนิสเมื่อปี พ.ศ. 2550 จากผลงานเรื่อง I’m Not There ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook