5 ซีรีส์เกาหลีและญี่ปุ่นชวนหิวประจำปี 2017

5 ซีรีส์เกาหลีและญี่ปุ่นชวนหิวประจำปี 2017

5 ซีรีส์เกาหลีและญี่ปุ่นชวนหิวประจำปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสิร์ฟความสนุกผสานความอร่อยของซีรีส์เกาหลีและญี่ปุ่น 5 เรื่องเยี่ยมจากปี 2017 เพื่อให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกันแบบยาวๆ

ประเดิมเรื่องแรกกันด้วย Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo (2016-2017) ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดีที่ฉายตั้งแต่ปลายปีที่แล้วก่อนจะจบไปเมื่อต้นปี ด้วยเรื่องราวของสาวนักยกน้ำหนักร่างยักษ์ที่ดันไปตกหลุมรักคุณหมอเจ้าของสถาบันลดความอ้วน ความวุ่นวายของคนที่ห้ามผอมแต่ใจอยากผอมจึงเกิดขึ้น

เอาเข้าจริงซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับอาหารแม้แต่น้อย แต่กลายเป็นว่าตลอดการฉายกลับมีอาหารหน้าตาน่ากินพาเหรดมายั่วน้ำลายอยู่เสมอ อันเนื่องจากกลุ่มเพื่อนนักกีฬายกน้ำหนักที่ยึดถือ “เรื่องกิน” เป็นสรณะ ไม่ว่าจะเป็นหมูย่าง หมูกระทะ ไก่ทอด เรื่องนี้จัดเต็มไม่มีขาด ร่วมด้วยวลีสุดเท่อย่าง “สแวก” (Swag!) คำที่นางเอกเอาไว้พูดตอนกินอิ่มกับเพื่อนๆ ก็กลายเป็นกระแสฮอตฮิตอีกด้วย


ตามด้วย My Secret Romance (2017) ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดีที่ทำเอาสาวๆ กรี๊ดกับความหล่อของพระเอก (แก้มแดงก็เป็นหนึ่งในนั้น) กับเรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวที่เคยมีความสัมพันธ์กันชั่วข้ามคืน ก่อนมาพบเจอกันอีก 3 ปีต่อมา ในฐานะนักธุรกิจหนุ่มเจ้าของบริษัทและนักโภชนาการสาวที่ต้องครีเอตอาหารเพื่อสุขภาพสามมื้อให้กับหนุ่มคนเคยรักให้กลับมารักกันอีกครั้ง ซึ่งงานนี้แม้อาหารจะไม่ค่อยอะล้าอลังเท่าเรื่องแรก แต่ก็ทำให้รู้ว่าที่แท้นักโภชนาการเขามีหน้าที่แบบนี้นี่เอง (สงสัยมาตลอด)


ย้ายมาฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างกับ Saboriman Kantarou (2017) หรือ Kantaro The Sweet Tooth Salaryman (2017) ที่สร้างมาจากมังงะหรือหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกัน ชูโรงด้วยเรื่องแปลกแต่จริงของชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าตาและหน้าที่การงาน แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังกรอบแว่นแสนเคร่งขรึมนั้น เขาคือโอตะคุเรื่องขนมหวาน ผู้ที่ขยันทำงานและรีบออกจากออฟฟิศเพื่อไปสัมผัสความหวานทั่วทุกสารทิศ ความฮาของเรื่องนี้อยู่ที่การจัดฉากขนมแต่ละเมนูให้ดูเกินจริงเสียเหลือเกิน เช่นเดียวกับจินตนาการของพระเอกที่ยั้งไม่อยู่จริงๆ ถึงขนาดมองเพื่อนร่วมงานเป็นเชอร์รี กล้วย และโมจิกันเลยทีเดียว


ต่อด้วยมินิซีรีส์ญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากมังงะอีกสักเรื่อง Samurai Gourmet (2017) ที่ขอยกให้เป็นซีรีส์อาหารน่ากินแห่งปีของแก้มแดงกันไปเลย โดยตัวละครเอกจะเป็นคุณลุงวัย 60 ที่เพิ่งเกษียณออกจากงานมาอยู่บ้านหมาดๆ ด้วยชีวิตใหม่ที่แสนว่างแบบไม่เคยเป็นมาก่อน คุณลุงจึงออกเดินทางตามหาความอร่อยด้วยจิตวิญญาณแห่งซามูไรไร้นายที่ขอตามใจตัวเองด้วยการกิน กิน และกิน และขอบอกว่าทุกอย่างนี่น่ากินไปหมด ขนาดแค่เทเบียร์ หรือต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังดูน่ากินเลย (ให้ตาย!)


สุดท้ายขอปิดด้วยซีรีส์ฝั่งเกาหลีเรื่องล่าสุด Temperature of Love (2017) ที่แก้มแดงกำลังติดงอมแงมอยู่ในขณะนี้ (ตอนเขียนต้นฉบับ) จากเรื่องละมุนอุ่นไอรักของนักเขียนสาวและเชฟหนุ่มที่ตามหาความฝันก่อนจะกลับมาพบกันอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้แก้มแดงขอรับประกันความอร่อยและความสนุก หน้าตาอาหารก็ดี๊ดี คุณเชฟพระเอกก็ยิ่งดีเข้าไปอีก นอกจากนี้เรายังได้รู้ว่า “ความรัก” สามารถสื่อสารผ่านอาหารได้จริงๆ


ขออนุญาตไปดูตอนใหม่ก่อนดีกว่า

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 5 ซีรีส์เกาหลีและญี่ปุ่นชวนหิวประจำปี 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook