Marvel เตรียมสร้างซูเปอร์ฮีโร่จีน ดึงแฟนเอเชีย

Marvel เตรียมสร้างซูเปอร์ฮีโร่จีน ดึงแฟนเอเชีย

Marvel เตรียมสร้างซูเปอร์ฮีโร่จีน ดึงแฟนเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์ฮีโร่จีนกำลังจะมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลมาร์เวลแล้ว เพื่อขยายฐานแฟนๆ การ์ตูนฮีโร่ในเอเชีย และเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างตัวละครสะท้อนทุกวัฒนธรรม

ซี. บี. เซบุลสกี บรรณาธิการบริหารของมาร์เวลประกาศว่า บริษัทกำลังจะสร้างซูเปอร์ฮีโร่จีนมาร่วมทีมจักรวาลมาร์เวลที่มีทั้ง Spider-Man, Iron Man และ X-Men เพื่อขยายฐานแฟนๆ ในเอเชีย โดยขณะนี้ได้เปิด “Marvel Store” ในประเทศเกาหลีใต้ และกำลังเสาะหาศิลปินที่มีพรสวรรค์ในประเทศฟิลิปปินส์อยู่

เซบุลสกีบอกว่า “เรากำลังจะเดินหน้าก้าวใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย เราพยายามจ้างนักสร้าง นักเขียน และนักวาดชาวเอเชียเพิ่มขึ้น เพื่อเอาวัฒนธรรมของพวกเขามาใส่ไว้ในการ์ตูนมาร์เวล” โดยค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่มีแผนจะเปิดตัวฮีโร่จีนตัวใหม่อย่าง “Sword Master” และ “Arrow” ที่เป็นฮีโร่ในประเทศจีน

ฮีโร่ทั้ง 2 คนจะสร้างขึ้นจากวัฒนธรรมและตำนานจีน แต่อยู่ในโลกสมัยใหม่ นอกจากนี้ พวกเขาจะมีโอกาสได้พบปะกับฮีโร่คนอื่นๆ ในจักรวาลมาร์เวลด้วย โดยตัวการ์ตูนใหม่จะวาดขึ้นแบบสไตล์การ์ตูนมังงะของญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมในเอเชีย

บรรณาธิการบริหารของมาร์เวลผู้อาศัยอยู่ในเอเชียมาตลอด 2 ปียอมรับว่า มาร์เวลไม่ได้ให้บทบาทที่ชัดเจนแก่ตัวละครเอเชีย เมื่อเทียบกับตัวละครหลักอย่าง Captain America หรือ The Hulk แต่นี่คือการเปลี่ยนแปลงและกล่าวว่า “เราต้องการมีเรื่องราวที่สะท้อนถึงทุกวัฒนธรรม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook