ยังไม่ลงตัว! แฟนๆ Black Widow อาจจะต้องรอหนังเดี่ยวกันอีกยาว

ยังไม่ลงตัว! แฟนๆ Black Widow อาจจะต้องรอหนังเดี่ยวกันอีกยาว

ยังไม่ลงตัว! แฟนๆ Black Widow อาจจะต้องรอหนังเดี่ยวกันอีกยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวเมื่อไม่กี่วันก่อน เมื่อ มาร์เวล ตัดสินใจให้ แจค แชฟเฟอร์ (Jac Schaeffer) นักเขียนบทสาวเป็นคนเขียนบทภาพยนตร์ให้กับหนังเดี่ยวของ Black Widow ฮีโร่สาวจากจักรวาลมาร์เวล ที่เปิดตัวให้คนดูรู้จักเธอมาตั้งแต่ปี 2010 จากเรื่อง Iron Man 2 และเป็นที่ชื่นชอบจนแฟนหนังโหวตกันว่า นี่แหละคือฮีโร่ที่ควรมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองมากที่สุด แต่อาจจะต้องเตือนความจำกันหน่อยว่า โปรเจ็กต์หนังเดี่ยวของ Black Widow นั้นถูกพูดถึงมานานมากแล้ว แต่ก็ยังไม่สำเร็จเสร็จสมบูรณ์เสียที จนกลายเป็นคำถามว่า “ถ้า” จะมีการทำจริงๆ เมื่อไหร่ที่จะเกิดขึ้น

ด้วยเหตุนี้จึงไม่แปลกที่จะเห็นแฟนๆ Black Widow ค่อนขอดเรื่องแผนที่จะสร้างหนังเรื่องนี้เสมอ แม้ว่าทางสตูดิโอจะออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ว่า หนังเดี่ยวของ Black Widow อาจจะตามมาหลังหนัง Avengers 4 (ประชันกับหนังร่วมค่ายถึงสองเรื่อง คือ Spider-Man: Homecoming 2 และ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ที่จะออกฉายในปีนั้น)

ในขณะที่ เควิน ไฟจ์ (Kevin Feige) ประธานของสตูดิโอมาร์เวลยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด ทางฝ่ายนักแสดง สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) เอง ก็ดูจะชัดเจนด้วยการมีผลงานหนังแอ็คชั่นในกลิ่นอายแบบ Black Widow ออกมาเรื่อยๆ เช่น Ghost in the Shell หรือ Lucy

ในขณะที่สตูดิโอยังรอช้า ก็ดูเหมือนว่าหนังแอ็คชั่นที่ตัวเอกเป็นผู้หญิงสไตล์ Black Widow กำลังถูกหนังเรื่องอื่นยึดครองพื้นที่ไปเรื่อยๆ อย่างปีที่แล้วก็มีเรื่อง Atomic Blonde  ที่สาว ชาร์ลิซ เธอรอน (Charlize Theron) นำแสดง เรื่องนั้นอาจจะมีฉากเป็นสมัยสงครามโลกครั้งที่สองก็จริง แต่บทแสบบู๊ยิงกระจายนั้น เป็นสิ่งที่แฟนๆ มาร์เวลอยากเห็น นาตาชา โรแมนนอฟฟ์ (Natasha Romanoff) ซึ่งเป็นชื่อจริงของ Black Widow เป็น อีกเรื่องหนึ่งก็คือ Red Sparrow ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างแรกออกมาเมื่อไม่นานนี้ หนังดูมีความเป็น Black Widow มาซะจนบางคนอดแซวไม่ได้ว่า ทีมงานหนังเรื่อง Black Widow อาจจะรอไม่ไหว จนไปทำหนังของตัวเองแล้วก็ได้

ที่น่าคิดอีกอย่างหนึ่งก็คือ สัญญาของ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน กับมาร์เวลนั้น ใกล้จะหมดอายุแล้ว เพราะมีรายงานว่า สัญญาของเธอจะหมดหลังจากหนังเรื่อง Avengers 4 นั่นคือในปี 2019 หลังจากที่เธอรับบทฮีโร่ในหนังมาร์เวลมาแล้วถึง 7 เรื่อง (ประกอบด้วย Iron Man 2, The Avengers, Captain America: The Winter Soldier, Avengers: Age of Ultron, Captain America: Civil War และ Avengers: Infinity War)

อันที่จริงทางสตูดิโอก็หมายมั่นที่จะต่อสัญญากับเธอ (เหมือนกรณีที่ต่อสัญญากับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ แห่ง Iron Man) แต่ใครจะรู้ว่า มาร์เวลซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการลดต้นทุน จู่ๆ อาจจะเกิดอยากประหยัดเงินขึ้นมาก็ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะหลังๆ ที่ความนิยมในการทำเรื่องแนวซีรีส์ดูจะมาแรงเหลือเกิน

ซึ่งด้วยความเป็นไปได้ดังกล่าวนำมาซึ่งคำถามว่า หากหนังเดี่ยวเรื่อง Black Widow ไม่ได้แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน แล้ว มันจะออกมาเป็นอย่างไร ความเป็นไปได้มีอยู่สองแบบ อย่างแรกคือ เล่าเรื่องแบบแฟลชแบค ย้อนหลังโดยพาดพิงไปถึงตัวละครใน Avengers ตัวอื่นบางตัวด้วย หรือไม่ก็แทนที่ตัวละครตัวนี้ ด้วยตัวละครใหม่ตัวอื่นไปเลย

อย่างไรก็ตาม ข่าวการจ้างนักเขียนบทของสตูดิโอ ก็หมายถึงโอกาสที่เราจะได้เห็นหนังเดี่ยวของ Black Widow ใกล้เคียงความจริงขึ้นมาอีกนิดแล้ว แม้จะยังเหลืออีกหลายก้าวมากๆ ที่กว่าจะได้เห็นหนังสำเร็จออกมาเป็นตัวเป็นตน ซึ่งทางมาร์เวลก็พูดเองว่า ยังต้องใช้เวลาพัฒนาบทกันอีกเป็นปี และยังต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมอีก

บางทีเราอาจจะต้องรอให้หนัง Avengers : Infinity War ที่จะออกฉายปีนี้หายฝุ่นตลบซะก่อน ถึงค่อยมารอดูกันว่า หนังเดี่ยวของ Black Widow จะมีอนาคตเป็นอย่างไร 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook