หลบค่ะ! 5 หนัง "ตัวแม่" แห่งเดือนกุมภาพันธ์ที่คนรัก "การแสดง" ต้องไม่พลาด

หลบค่ะ! 5 หนัง "ตัวแม่" แห่งเดือนกุมภาพันธ์ที่คนรัก "การแสดง" ต้องไม่พลาด

หลบค่ะ! 5 หนัง "ตัวแม่" แห่งเดือนกุมภาพันธ์ที่คนรัก "การแสดง" ต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

THE POST

วันเข้าฉาย 25/01/18

ใครคือแม่ : เมอริล สตรีพ

เกี่ยวกับอะไร เรื่องราวสุดท้าทายระหว่าง แคทธาริน แกรห์ม (สตรีพ)  เจ้าของสำนักพิมพ์หญิงคนแรกของ The Washington Post และ บ.ก.ผู้มุ่งมั่น เบน แบรดลี (แฮงค์ส) เมื่อพวกเขาต้องแข่งขันกับ The New York Times เพื่อเปิดโปงการปกปิดความลับครั้งใหญ่ของรัฐบาลเกี่ยวกับสงครามเวียดนาม ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของประธานาธิบดีสหรัฐถึง 4 คน แน่นอนว่า การตีพิมพ์ข่าวในครั้งนี้ อาจจะหมายถึงอันตรายที่จะมาเยือนพวกเขา ในรูปแบบต่างๆ

ทำไมต้องดู : ขึ้นชื่อว่า เมอริล สตรีพ คงไม่มีแฟนหนังที่รักการแสดงคนไหนอยากพลาด แม้ว่าป้าจะเข้าชิงรางวัลออสการ์จนเราแอบเบื่อ (ประมาณว่าป้าชิงอีกแล้วเหรอ) ก็ตามที อย่างไรก็ตามปีนี้เมอริลก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้ด้วย

 

 

SAMUI SONG

วันเข้าฉาย 01/02/18

ใครคือแม่ : พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์         

เกี่ยวกับอะไร วิยะดา (พลอย เฌอมาลย์) นักแสดงสาวแต่งงานกับสามีชาวต่างชาติ ซึ่งคลั่งไคล้ผู้นำทางจิตวิญญาณของลัทธินอกกระแส ความสัมพันธ์อันง่อนแง่นเป็นสาเหตุนำมาซึ่งการฆาตกรรม ด้วยการจ้างวาน กาย (เดวิด อัศวนนท์) ชายแปลกหน้าที่เธอเพิ่งรู้จักลงมือ แต่เมื่อแผนที่วางไว้กลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด จาก “ผู้บงการ” วิยะดาต้องกลายเป็น “เหยื่อ” เสียเอง เธอต้องหลบหนี ทั้งจาก “กาย” และ “ท่าน” ด้วยความหวังว่าอดีตจะไม่มีวันตามหาเธอเจอ

ทำไมต้องดู : หลังจากที่โดนสื่อกระแสหลักแบนอยู่พักใหญ่ ปีนี้ พลอย เฌอมาลย์ กลับมาอย่างปัง (นอกจากจะได้กลับมาเป็นเมนทอร์ในรายการ The Face All Star ด้วย) นอกจากนี้ นี่ยังถือการร่วมงานกับผู้กำกับอย่างเป็นเอก รัตนเรือง อีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมงานกันใน “เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล” LAST LIFE IN THE UNIVERSE คาดการณ์กันว่าการแสดงของเธอนั้นน่าจับตาในระดับสามารถเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมได้แน่ๆ

 

 

Wonder Wheel

วันเข้าฉาย 01/02/18

ใครคือแม่ : เคต วินสเล็ต

เกี่ยวกับอะไร Wonder Wheel เล่าเรื่องคน 4 คนที่พัวพันท่ามกลางความวุ่นวายของสวนสนุกบนเกาะโคนีย์ในยุค 1950 ประกอบด้วย จินนี่ (เคต วินสเล็ต) อดีตนักแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวที่กลายเป็นสาวเสิร์ฟ ฮัมพ์ตี้ (จิม เบลุชชี่) สามีของจินนี่ ผู้ดูแลควบคุมม้าหมุนในสวนสนุก ตามด้วยมิคกี้ (จัสติน ทิมเบอร์เลค) หนุ่มไลฟ์การ์ดผู้มุ่งมั่นจะเป็นนักเขียนบทละคร และแคโรไลนา (จูโน่ เทมเปิ้ล) ลูกสาวของฮัมพ์ตี้ที่พลัดพรากมานานและเธอกำลังหลบหนีมาเฟียอยู่และซ่อนตัวอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ของพ่อเธอ ความสัมพันธ์ของทั้ง 4 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

ทำไมต้องดู : ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ วู้ดดี้ อัลเลน ที่ได้นักแสดงระดับออสการ์อย่างเคต วินสเล็ตมาเป็นตัวเดินเรื่อง โดยตัวละครจินนี่ที่เธอรับเล่นนั้นมีความซับซ้อนทางอารมณ์อย่างมาก นี่จึงเป็นโอกาสดีๆที่เราจะได้ดูเคต ปล่อยของอีกครั้ง

 

 

I, Tonya

วันเข้าฉาย 08/02/18

ใครคือแม่ : มาร์โกต์ ร็อบบี้และอัลลิสัน แจนนีย์

เกี่ยวกับอะไร สร้างจากเรื่องจริงของ ทอนย่า ฮาร์ดดิ้ง ราชินีสเก็ตน้ำแข็งหัวร้อนชาวอเมริกัน ที่เติบโตมาโดยได้รับการเลี้ยงดูจากคุณแม่จอมสบถ “ลาโวน่า โกลเด้น” (อัลลิสัน แจนนีย์) ผู้ผลักดันเธอเข้าสู่วงการกีฬาโดยใช้ลูกบ้าและความคลั่งที่มีอยู่ในตัวฝ่าฟันอุปสรรคจนคู่แข่งต้องยอมสยบ และเธอพร้อมอย่างมากที่จะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ จนกระทั่งได้พบกับ “เจฟ กิลลูรี” (เซบาสเตียน แสตน) ชายหนุ่มรักครั้งแรกและเป็นผู้พลิกชีวิตของเธอจากหน้ามือเป็นหลังเท้า ขณะที่ทุกอย่างดำเนินไปถึงการแข่งขันครั้งสุดท้าย หายนะบางอย่างเปลี่ยนเธอจากไอดอลที่ทั้งโลกหลงรักให้กลายเป็นเกลียดเข้าไส้!

ทำไมต้องดู : อัลลิสัน แจนนีย์ คือนักแสดงสมทบหญิงที่กำลังกวาดรางวัลในสาขานี้ในแทบทุกเวทีที่เธอเข้าชิง และคาดการณ์ว่าเธอจะได้ออสการ์ด้วย ในขณะที่นักแสดงนำอย่างมาร์โกต์ ร็อบบี้ ได้รับคำชื่นชมว่าเธอแสดงได้คลั่งไม่เบาอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ปัญหาติดอยู่ที่ว่าตอนนี้คู่แข่งคนสำคัญของเธอคือ ฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ จากเรื่อง Three Billboards Outside Ebbing, Missouri ที่คลั่งกว่าเธอในทุกด้าน!

 

 

Molly's Game

วันเข้าฉาย 22/02/18

ใครคือแม่ : เจสสิกา แชสเทน

เกี่ยวกับอะไร เรื่องราวของมอลลี่ บลูม (เจสสิกา แชสเทน) อดีตนักกีฬาสกีระดับโอลิมปิก ที่ตัดสินใจเปิดบ่อนพนันโป๊กเกอร์ใต้ดินซึ่งดึงดูดลูกค้าทุกระดับตั้งแต่คนดังฮอลลีวูด นักกีฬาดังๆ และผู้อิทธิพลทางธุรกิจ รวมถึงแก๊งมาเฟียรัสเซีย จนกระทั่งเมื่อเธอถูกจับกุมโดยเอฟบีไอ เธอจึงต้องพึ่งทนาย ชาร์ลี แจฟฟีย์ (ไอดริส เอลบา) มาแก้ต่างซึ่งทำให้เขาค้นพบเรื่องราวของเธอได้ลึกซึ้งกว่าบรรดาข่าวนำเสนอเกี่ยวกับเธอ

ทำไมต้องดู : ถึงแม้ว่าเจสสิกา แชสเทนจะหลุดโผในการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีล่าสุด แต่หนังก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม แค่อ่านพล็อตเรื่องเราคิดว่าหนังเรื่องก็น่าสนใจในตัวมันเองอยู่แล้ว

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หลบค่ะ! 5 หนัง "ตัวแม่" แห่งเดือนกุมภาพันธ์ที่คนรัก "การแสดง" ต้องไม่พลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook