ลุ้นจนนาทีสุดท้าย! เปิดหน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์ The Mask Singer 3

ลุ้นจนนาทีสุดท้าย! เปิดหน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์ The Mask Singer 3

ลุ้นจนนาทีสุดท้าย! เปิดหน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์ The Mask Singer 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนได้ฟีลการลุ้นหน้ากาก The Mask Singer ซีซั่นแรกกลับคืนมา กับการลุ้นโฉมหน้าที่แท้จริงภายใต้ "หน้ากากหนอนชาเขียว" แชมป์ The Mask Singer 3 ที่หลายคนยังเคาะไม่จบ ยังไม่ชัวร์ว่า "ใคร" คือผู้ที่อยู่ใต้หน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์คนล่าสุดคนนี้!

ได้ตำแหน่งแชมป์คนล่าสุดของ The Mask Singer 3 กันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว "หน้ากากหนอนชาเขียว" ผู้ที่ใช้พลังเสียงใต้หน้ากากหลอกกรรมการและคนดู สามารถเอาชนะเหล่าหน้ากากมาได้จนคว้าแชมป์ไปครอง ที่นาทีนี้เชื่อว่ายังมีหลายคนคิดไม่ตกว่าใครคือหน้ากากหนอนชาเขียว ไม่ว่าจะเป็น กบ Taxiบอย พีซเมกเกอร์, หรือ ปาล์ม Instinct หรือแม้แต่ ปู พงษ์สิทธิ์ ก็เข้าข่ายชอยส์ของคนดูที่คาดเดาเอาไว้

แต่ก่อนที่จะได้รู้โฉมหน้าที่แท้จริงของหน้ากากหนอนชาเขียว ก็เป็นช่วงเวลาเฉลิมฉลองของแชมป์กันก่อน โดยเหล่าหน้ากากทั้งหลายทั้ง 3 ซีซั่น มาร่วมแสดงความยินดีอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ "ฉลองแชมป์" ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากซูโม่ (ลีเดีย ศรัณย์รัชต์), สามพี่น้องตระกูลอีกา (เอ๊ะ จิรากร / ซานิ / ต้าร์ Mr.Team), หน้ากากช้างดำ (กัน นภัทร), หน้ากากมงกุฎเพชร (แก้ม วิชญาณี), หน้ากากตุ๊กตา (ขนมจีน กุลมาศ), หน้ากากกระรอก (ไอซ์ ศรัณยู), หน้ากากแอปเปิ้ล (โอ๊ต ปราโมทย์), หน้ากากเทียน (ชิน ชินวุฒ), หน้ากากเสือดาว (เมญ่า นนธวรรณ), หน้ากากหมาป่า (เก้า จิรายุ), หน้ากากแพนเค้ก (หนึ่ง ETC.) และรองแชมป์ในปีนี้ หน้ากากนางอาย (อะตอม ชนกันต์) ที่ทางรายการถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ดูถึงหน้าจอทีวีที่บ้าน ขาดไปเพียงแชมป์ซีซั่น 1 อย่าง หน้ากากทุเรียน หรือ ทอม Room39 ที่กำลังป่วยอยู่ในตอนนี้นั่นเอง

เปิดเวทีอย่างยิ่งใหญ่ด้วยโชว์สุดอลังการจาก หน้ากากซูโม่ และ หน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์ซีซั่น 2 และ 3 ตามลำดับ ด้วยเพลง "Secret Love Song" ของ Little Mix ที่ต่างฝ่ายต่างโชว์พลังเสียงในสไตล์ของตนเองได้อย่างสุดยอด ต่อด้วยการประสานพลังของพี่น้องตระกูลอีกาทั้ง หน้ากากอีกาดำ, หน้ากากอีกาเผือก และ หน้ากากอีกาแดง ที่หยิบเอาเพลง "แร้งคอย" ของวงคาราบาวมาจัดเต็มความหนักแน่นแห่งดนตรีร็อก เล่นเอาบรรยากาศในฮอลล์เดือดพลุ่งพล่านเลยทีเดียว

ทำเอาสตูดิโอสนั่นหวั่นไหวไปด้วยเสียงกรี๊ดของสาวๆ ด้วย 4 หน้ากากที่ทุกคนยกให้เป็น "หน้ากากสามี" ทั้ง หน้ากากหมาป่า ในเพลงซึ้งๆ "ทุ้มอยู่ในใจ", หน้ากากช้างดำ กับเพลงเศร้าๆ "ข้างๆ ในใจ" ในขณะที่ หน้ากากแพนเค้ก มากับเพลงเก่งของเขาอย่าง "เธอคือใคร" ปิดท้ายด้วยเพลง "ปากไม่ตรงกับใจ" จาก หน้ากากเทียน ซึ่งขอโชว์ลีลาเต้นสุดพลิ้ว ก่อนทั้ง 4 หนุ่มจะออกมารวมตัวเรียกเสียงกรี๊ดอีกครั้งในเพลง "วายร้าย" ผลงานของ UrboyTJ ก่อนที่หน้ากากสามีแห่งชาติ "ตัวจริง" อย่าง กันต์ กันตถาวร พิธีกรของรายการจะถูกชักชวนให้ขึ้นมาแจม เรียกได้ว่าสาวๆ ใจละลายกันไปเป็นแถบ

ฝั่งสาวๆ ไม่ยอมแพ้ หน้ากากเสือดาว, หน้ากากตุ๊กตา, หน้ากากซูโม่ และ หน้ากากมงกุฎเพชร รวมพลังดิว่าออกมาวาดลีลาแดนซ์ในเพลง "I Will Survive" ที่เอาเพลง "Survivor" ของ Destiny's Child มาผสมอยู่ในเพลงเดียวกัน ทำเอาทุกคนต้องขยับแข้งขยับขาตามแบบหยุดไม่อยู่

ก่อนถูกกระชากหน้ากาก พี่หนอนชาเขียวของเราก็ขอสร้างความประทับใจส่งท้ายด้วยการร้องเพลง "กรุณาฟังให้จบ" ของ แช่ม แช่มรัมย์ ที่ช่วงกลางเพลงทำเป็นดนตรีสามช่าสุดคึก ร่วมกับรองแชมป์ หน้ากากนางอาย, หน้ากากแอปเปิ้ล และหน้ากากกระรอก โยกกันสุดฤทธิ์สุดเดชกันไปเลย

และแล้วก็ถึงเวลาที่คนไทยทั่วประเทศรอคอย ช่วงเวลาแห่งการกระชากหน้ากากก็เกิดขึ้นแบบลุ้นระทึก และในที่สุด ผู้ที่อยู่ภายใต้หน้ากากหนอนชาเขียวก็คือ อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี หรือที่รู้จักกันดีในนาม บอย พีซเมกเกอร์ โดยหนุ่มบอยได้เปิดเผยความรู้สึกพร้อมรอยยิ้มว่า "ยังตื่นเต้นอยู่เลยครับ แต่โล่งมากๆ ที่จะได้ไม่ต้องปกปิดและโกหกใครแล้ว ไปงานไหนก็โดนเหล่าหน้ากากต่างๆ แซวตลอดเลย"

อีกทั้ง บอย พีซเมกเกอร์ ยังเผยถึงเสียงร้องแหบๆ ดิบๆ ที่ทำให้หลายคนไขว้เขวว่าเป็นนักร้องสายร็อกหรือไม่ รวมถึงในรอบแรกๆ แทบไม่มีใครเอ่ยชื่อ บอย พีซเมกเกอร์ เลยด้วยซ้ำ โดยเขากล่าวว่าเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกเริ่ม เพราะหากร้องเสียงของตัวเองไปทุกคนคงจำได้แน่นอน จึงหาวิธีการอำพรางตัวเองด้วยการ "ดัดเสียง" นอกจากนั้นก็มีวิธีการคัดเลือกเพลงที่นำมาร้องโดยคำนึงถึงคนดูที่สามารถเข้าใจและมีส่วนร่วมได้ง่ายที่สุด

"ก่อนจะเข้าวงการ ผมมีวงดนตรีชื่อ กรีน ที (Green Tea) แล้วผมก็ชอบทุกอย่างที่เป็นชาเขียว จึงเป็นที่มาของชื่อวง และหน้ากากหนอนชาเชียวครับ" บอย พีซเมกเกอร์ กล่าวต่อ นอกจากนั้นเขายังเผยว่า แฟนสาวอย่าง เจี๊ยบ พิจิตรา เป็นคนแนะให้เขามาร่วมรายการในซีซั่นนี้ หลังจากที่ทีมงานของรายการได้ติดต่อไปยังเธอ "เจี๊ยบเขาบอกว่า ไปเถอะ ไปทำในสิ่งที่เราเป็น ทำในสิ่งที่เป็นตัวตนของเรา สิ่งที่อยากจะให้ทุกๆ คนได้เห็น และหนอนชาเขียวก็คือทุกๆ อย่างที่เป็นผม ทั้งความกวน ความขี้เล่น"

และหลังจากเฉลยหน้ากากแชมป์กันไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ส่งท้ายซีซั่นนี้ด้วยการร่วมร้องเพลงบนเวทีของทุกหน้ากากที่มาร่วมฉลองแชมป์ในเพลง "ลูกอม" จากวงวัชราวลี รูดม่านปิดฉาก The Mask Singer 3 อย่างยิ่งใหญ่

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ลุ้นจนนาทีสุดท้าย! เปิดหน้ากากหนอนชาเขียว แชมป์ The Mask Singer 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook