5 แฟชั่นไอเท็มยุค 90s ที่หยิบมาใส่ตอนไหนก็ไม่เอาท์

5 แฟชั่นไอเท็มยุค 90s ที่หยิบมาใส่ตอนไหนก็ไม่เอาท์

5 แฟชั่นไอเท็มยุค 90s ที่หยิบมาใส่ตอนไหนก็ไม่เอาท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าเทรนด์ในโลกแฟชั่นจะวนกลับมาใหม่ทุกๆ 20 ปี อย่างเช่นตอนนี้แฟชั่นยุค 90s ที่เคยฮิตสมัยคุณพ่อคุณแม่เราเป็นวัยรุ่นก็กำลังค่อยๆ กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งดังจะเห็นได้จากการที่หลายๆ แบรนด์ทั้งในระดับไฮเอนด์และไฮสตรีทต่างพากันขนไอเท็มฮิตของยุคนี้กลับมาใส่ในคอลเล็กชั่นของพวกเขากันมากมาย ถ้ามองย้อนกลับไปดีๆ ก็จะพบว่ามีไอเท็มบางชิ้นจากยุค 90s ที่ฮอตฮิตติดลมบนอยู่เสมอชนิดที่ว่าหยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีเอาท์ มาดูกันดีกว่ามีอะไรบ้าง



1. เสื้อหรือแจ็กเก็ตยีนส์ (Demin Shirts or Jackets)

แจ็กเก็ตยีนส์เป็นไอเท็มที่อยู่ในโลกแฟชั่นมาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 19 และยังคงถูกหยิบมาใส่และตีความใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่เชื่อลองไปดูในหนังหรือซีรีส์จากยุคนั้นสิจะต้องมีใส่ชุดนี้กันบ้างแน่ๆ อย่างเช่นสาวราเชล กรีน จาก Friends ที่หยิบแจ็กเก็ตยีนส์มาสวมทับกับเสื้อฮู้ดให้ลุคสาวขาลุย หรือสตีเวน ไฮด์ จาก แดต เซเว่นตี้ส์ โชว์ (That 70s Show) ในลุคหนุ่มห้าวๆ เซอร์ๆ ที่แมตช์แว่นกันแดดสีชาเข้ากับแจ็กเก็ตยีนส์ ปัจจุบันแจ็กเก็ตยีนส์ก็กลับมาเป็นกระแสร้อนอีกครั้งดังจะเห็นได้จากคอลเล็กชั่นล่าสุดของ P’s Material โดยขุ่นแม่ชมพู่ อารยา และเพื่อนซี้อย่างพลอย ชวพร ที่ขายหมดเกลี้ยงในพริบตา

 


2. เสื้อผ้าลายสก็อต (Plaid Clothes)

ลายสก็อตถือเป็นลายสุดคลาสสิกที่ไม่ว่าจะอยู่บนเสื้อผ้าชิ้นไหนก็ดูดีและให้ความรู้สึกสดใหม่อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงลายสก็อตแบบที่ราเชล จาก Friends ใส่จับคู่กับถุงเท้ายาวถึงหัวเข่าให้ลุคนักเรียนมัธยมใสๆ หรือแม้แต่จะใส่ลายสก็อตทั้งตัวแบบสาวเชอร์จาก ขอเวอร์ให้สะเด็ด (Clueless) ก็ยังปังไม่แพ้กัน แถมลายนี้ยังได้รับความนิยมยาวมาจนถึงยุคปัจจุบันดังจะเห็นได้จากแก๊งสาวๆ อัปเปอร์ อีสต์ ไซด์ใน แสบใสไฮโซ (Gossip Girl) ที่ยังดูหรูดูแพงได้ในกระโปรงนักเรียนลายสก็อต แถมยังเพิ่มดีกรีความเปรี้ยวขึ้นอีกนิดด้วยเสื้อเชิ้ตพอดีตัวกับเนคไทหลวมๆ พร้อมกับปลดกระดุมสักสองสามเม็ด



3. ชุดเอี๊ยม (Overalls)

ย้อนกลับไปในยุค 90s เชื่อว่าแทบไม่มีสาวๆ คนไหนที่จะไม่มีชุดเอี๊ยมไว้ติดตู้สักตัวแน่ๆ ชุดเอี๊ยมมีความคลาสสิกตรงที่สามารถใส่กับอะไรก็ได้ ใส่ยังไงก็ดูน่ารักสดใสและยังได้ความทะมัดทะแมงไปด้วยในตัว อย่างมอนิก้าจาก Friends ก็เลือกจะจับคู่กับเสื้อยืดแขนสั้น ส่วนราเชลก็จับมาใส่คู่กับเสื้อแขนยาว ผ่านมากว่า 20 ปี เบ็ตตี้จาก ริเวอร์เดล (Riverdale) ก็จับชุดเอี๊ยมมาใส่กับเขาด้วย โดยสวมทับเสื้อยืดพร้อมกับรวบผมตึงขึ้นไป คอมพลีทลุคสาวเท่ไปอีก

 

4. กางเกงยีนส์เอวสูง (Mom Jeans)

กางเกงยีนส์เอวสูงหรือที่บางคนเรียกว่า Mom Jeans หรือกางเกงยีนส์ทรงคุณแม่เป็นอีกหนึ่งไอเท็มฮอตในสมัย 90s และยังฮิตมาทุกยุคทุกสมัย เพราะแมตช์ง่ายและสร้างได้หลายลุค อย่างมอนิก้าจาก Friends ที่เลือกจะใส่คู่กับเสื้อยืดสีดำทับด้วยแจ็กเก็ตก็จะให้ลุคทะมัดทะแมงขึ้นมา หรือแบบสาวเคนดัล เจนเนอร์ ที่จับคู่กับครอปสเวตเตอร์ก็ได้ลุคเปรี้ยวเข็ดฟันกันไปเลย

 

5. เสื้อครอป (Crop Tops)

สำหรับสาวๆ ที่อยากโชว์เอวเอสต้องใส่เสื้อครอปเลย จะจับคู่กับกางเกงหรือกระโปรงก็ดูสวยได้ไม่แพ้กัน อย่างเรเชล จาก Friends ที่แมตช์เสื้อครอปแขนยาวเข้ากับกางเกงขายาว ดูมิดชิดแต่ก็แอบเผยผิวได้แบบเนียนๆ หรือคอรีย์ เมสัน จาก แหล่งจ๊าบก๊วนแจม (Empire Records) ที่จับมาใส่คู่กับกระโปรงลายสก็อต ได้ลุคสาวมัธยมที่ทั้งเท่และร่าเริง ปัจจุบันแฟชั่นเสื้อครอปก็ยังไม่ได้หายไปไหน แต่ได้ถูกปรับเปลี่ยนมาให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นเหมือนเสื้อครอปสายเดี่ยวที่เชอรีล บลอสซั่มจาก ริเวอร์เดล (Riverdale) ใส่คู่กับกระโปรงสีประจำตัวของเธอพร้อมคอมพลีทลุคด้วยแว่นกันแดด เซ็กซี่กันจนปรอทแตกไปเลย

เห็นไหมล่ะว่าแฟชั่นที่เราฮิตๆกันทุกวันนี้มีเรื่องราวเบื้องหลังมากกว่าที่เราคิด ถ้ายังนึกไม่ออกว่าพรุ่งนี้จะใส่อะไรดีก็ลองเปิด Netflix แล้วดูเรื่อง Friends ไว้เป็นไอเดียการแต่งตัวได้ คราวนี้จะแต่งตัวตามเรเชล มอนิก้า หรือฟีบี้ก็สนุกได้ทุกสไตล์ แล้วคุณจะพบว่าเราก็มีความเป็นแฟชั่นไอคอนซ่อนอยู่ในตัวเหมือนกัน!

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 แฟชั่นไอเท็มยุค 90s ที่หยิบมาใส่ตอนไหนก็ไม่เอาท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook