เรื่องละ 10 สาขา! ฉลาดเกมส์โกง-ไทบ้าน เดอะซีรีส์ เหมาเข้าชิงรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง

เรื่องละ 10 สาขา! ฉลาดเกมส์โกง-ไทบ้าน เดอะซีรีส์ เหมาเข้าชิงรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง

เรื่องละ 10 สาขา! ฉลาดเกมส์โกง-ไทบ้าน เดอะซีรีส์ เหมาเข้าชิงรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ชมรมวิจารณ์บันเทิง” ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้แก่บุคคลในวงการผลิตภาพยนตร์ของไทยที่มีผลงานดีเด่นที่สุดในสาขาต่างๆ ของแต่ละปี และสำหรับปี 2560 ที่ผ่านมาก็มีภาพยนตร์ทั้งหมด 49 เรื่องที่ผ่านเกณฑ์พิจารณา คัดเลือกจนเหลือเหล่าบรรดารายชื่อผู้เข้าชิงทั้ง 13 สาขา ซึ่งก็ได้มีการประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สปอตไลท์ไปตกอยู่ที่ ฉลาดเกมส์โกง และ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ ที่ต่างก็ทะลุเข้าชิงในจำนวนที่เท่ากันถึง 10 สาขาเลยทีเดียว


ฉลาดเกมส์โกง

โดย ฉลาดเกมส์โกง หรือ Bad Genius ภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้มากที่สุดแห่งปี 2560 รวมถึงเดินหน้าคว้ารางวัลตามเทศกาลหนังระดับนานาชาติมาเพียบก็พาเหรดเข้าชิงสาขาใหญ่แทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (นัฐวุฒิ พูนพิริยะ), นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ชานน สันตินธรกุล), นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง), นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ และ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) นอกจากนั้นก็ยังเข้าชิงในสาขา กำกับภาพยอดเยี่ยม, ลำดับภาพยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม และ ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม


ไทบ้าน เดอะซีรีส์

ในขณะที่ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ ก็ไม่ยอมน้อยหน้า จัดหนักเข้าชิงสาขาบิ๊กเนมเช่นเดียวกันทั้ง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (สุรศักดิ์ ป้องศร), นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร), นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ชาติชาย ชินศรี), นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (สิริอมร อ่อนคูณ) รวมไปถึงสาขา ลำดับภาพยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม, เพลงจากภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (“ขุนช้างฮ่างฮัก” และ “ทดเวลาบาดเจ็บ”) และ นักทำหนังหน้าใหม่ยอดเยี่ยม (สุรศักดิ์ ป้องศร)

มากไปกว่านั้นในปีนี้ยังมีความน่าสนใจตรงที่ หนังนอกกระแสหลุดเข้ามาชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมถึง 3 เรื่องทั้ง #BKKY, นิรันดร์ราตรี และ หมอนรถไฟ อีกด้วย

สามารถดูรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลทั้งหมดได้ทางเพจ ชมรมวิจารณ์บันเทิง ซึ่งงานนี้ก็มีคณะกรรมการเป็นเหล่านักวิจารณ์บันเทิงผู้ทรงเกียรติทั้งจากสายนิตยสาร โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ และสื่อออนไลน์ เริ่มประกาศรางวัลครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2534 ก็คงต้องมารอลุ้นกันต่อว่า ภาพยนตร์เรื่องใดจะเฉิดฉายมากที่สุดบนเวทีการประกาศรางวัลในครั้งที่ 26 นี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เรื่องละ 10 สาขา! ฉลาดเกมส์โกง-ไทบ้าน เดอะซีรีส์ เหมาเข้าชิงรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook