ขนลุกทุกการถ่ายทำ! 5 ฉากสุดหลอนจากทีมงานละคร "เงินปากผี"

ขนลุกทุกการถ่ายทำ! 5 ฉากสุดหลอนจากทีมงานละคร "เงินปากผี"

ขนลุกทุกการถ่ายทำ! 5 ฉากสุดหลอนจากทีมงานละคร "เงินปากผี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ถึงแม้จะเป็นรุ่นทายาทแล้ว แต่การทำละครหลอนก็ยังคงทำออกมาได้ดี เรียกว่าหลอนสมชื่อกันตนาจริงๆ จ้า สำหรับละครผี "เงินปากผี" ละครหลอนเรื่องล่าสุดจากค่าย กันตนา เอฟโวลูชั่น ที่รวมเรื่องราวหลอนๆ บวกเอาความเชื่อตั้งแต่โบราณ ไสยศาสตร์และ พุทธธรรม เข้าไว้ด้วยกัน เกี่ยวกับเงินปากผีและเหล่าวิญญาณ ที่แค่เพียงสตอรี่เรื่องราวในเรื่องก็หลอนมากๆ แล้ว แต่ที่เพิ่มความหลอนเข้าไปอีก ต้องยกให้กับฉากและโลเคชั่นการถ่ายทำ สถานที่ต่างๆ ที่ช่วยยกระดับความน่ากลับเข้าไปอีก งานนี้บอกเลยว่าเหล่าทีมงานกองละครคัดมาเน้นๆ ว่าฉากที่เอามาฝากเหล่านี้ น่ากลัวและหลอนสุดๆ เราไปดู 5 ฉากหลอนสุดสยองในละครเรื่องนี้กันดีกว่า

โกดังเก็บศพวัดทองสุทธาราม

ฉากเปิดเรื่อง ที่เป็นฉากรายการล่าท้าผี มีนักแสดง คารีสา สปริงเก็ตต์ กับ อ้วน รังสิต และ บ๊วย เชษฐวุฒิ มารับเชิญ เรียกว่าหลอนตั้งแต่เปิดเรื่องเพราะฉากนี้นักแสดงต้องเข้าไปในที่เก็บศพของจริง และยังต้องไปเปิดช่องเก็บศพเอาไฟส่องเข้าไปตามบท และสถานที่ถ่ายทำยังเป็นที่เก็บศพจริง ของวัดทองสุทธาราม บรรยากาศความร่ำลือของที่ก็ไม่ธรรมดา มาถ่ายวันแรกก็มีชาวบ้านมาสะกิดถามแล้วว่าทำไมกล้ามาถ่ายทำที่นี่ ของเขาแรงนะ งานนี้ทีมงานนักแสดงได้แต่มองหน้ากันกลัวๆ แล้วก็เรียกกันมาจุดธูปขอขมาก่อนเดินกล้องถ่ายทำเลยทีเดียว

 

บ้านเขียว หรือบ้านขุนพิทักษ์

ฉากถ่ายทำที่ตั้งโลงศพของผีเลี้ยงป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ซึ่งทีมงานไปเซ็ทโลงไม้ไว้ชั้น 2 ของบ้านเขียว หรือบ้านขุนพิทักษ์ ซึ่งเป็นบ้านโบราณสมัยรัชกาลที่ ๕ อายุเกินกว่า ๑๐๐ ปี สถาปัตยกรรมเป็นบ้านไทยที่ได้รับอิทธิพลทางตะวันตก ซึ่งน่าสนใจมาก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน้อย (ด้านหลังติดกับถนนในหมู่บ้าน ) หมู่ที่ ๒ ตำบลอมฤต อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาลักษณะบ้านเป็นบ้านทรงปั้นหยาสองชั้นยกพื้นสูง ปลูกสร้างด้วยไม้สัก (บางส่วนเป็นตึก) ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “บ้านเขียว” ขึ้นชื่อในเรื่องความลึกลับ และยังถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 5 บ้านที่มีความน่ากลัว ซึ่งบรรยากาศไม่ต้องพูดถึงสมจริงกับละครเป็นอย่างมาก ไหนจะคำร่ำลือบอกต่อความหลอนที่เจอะเจอกันมาแบบปากต่อปาก งานนี้ทั้งนักแสดง ทีมงาน ถ่ายทำเสร็จแต่ละวันก็รีบเก็บของกลับบ้านทันทีไม่รีรอ ซึ่งเป็นที่ถ่ายทำฉากที่ป๋อ ณัฐวุฒิ ต้องเข้าไปนอนในโลง และฉากหลอนๆ อีกหลายฉากในเรื่อง

 

พิธีการสวดภาณยักษ์

ฉากพิธีการสวดภาณยักษ์ ซึ่งเป็นพิธีที่ความเชื่อกันว่า เป็นพิธีที่สามารถขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และปกป้องคุ้มครองผู้สวดและผู้สดับให้อยู่สุขสวัสดี แม้จะเป็นพิธีมงคล แต่แฝงไปด้วยความน่ากลัว ตอนถ่ายทำนั้นทีมงานก็ยกไปสถานที่จริง เซ็ทพิธีจริง และจับนักแสดงประกอบแต่งเป็นผีหลากหลายชนิดไปยืนตามจุด ตอนนั้นทีมงานเยอะอาจจะยังไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แต่ภาพในละครตอนออกอากาศทุกคนลงความเห็นว่าเป็นฉากหนึ่งที่สุดหลอนของเรื่องแม้แต่นักแสดงดูเองยังขนลุกกับฉากนี้ที่ถ่ายทอดออกมาได้สมจริง

 

สุสานปลุกวิญญาณ

ฉากที่จูหยวน(เต๋า สมชาย) สอนวิชาปลุกวิญญาณให้กับวันพุธ (เด่นคุณ) เพื่อไปทำลายผีเลี้ยง (ป๋อ ณัฐวุฒิ) ซึ่งฉากนี้ยกไปถ่ายทำหน้าหลุมศพจริง เวลามืดจริง ที่สุสาน งี่ฮั้ว บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นสุสานแบบจีน แม้จะไม่ได้ขึ้นชื่อความหลอน แต่การไปถ่ายทำฉากในบรรยากาศจริงก็เสี่ยงกับความหลอนให้กับนักแสดง และทีมงานมากกก งานนี้ก็มีแอบกลัวว่าปลุกไปปลุกมาวิญญาณจะพากันลุกขึ้นมาจริงๆ

 

 

ฉากนี้ไม่ได้เป็นที่ถ่ายทำพาหลอน แต่เป็นนักแสดงพาหลอน แม้จะมีฉากที่มีนักแสดงประกอบมาแต่งเป็นผีมากมายในเรื่อง ในผีเด็ก ผีอาซิ้ม ผีจีน ผีตายโหง ผีนางรำ ผีเปรต แต่ผีสาว ที่รับบทโดยนักแสดงสาวชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์ ก็ทำเอานักแสดงด้วยกัน และทีมงานขนหัวลุกมาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้สาวชามมารับบทเป็นหมอผีสาวสวยที่มีความลับบางอย่าง เข้ามาพัวพันกับเมฆา(แน๊ค ชาลี) ซึ่งเป็นน้องชายของมาลิน(จอย รินลณี) ที่บอกว่าพาหลอนก็เพราะว่าสาวชามแต่งเอฟเฟกต์มาแล้วทำเอาจำกันไม่ได้เลย สภาพน่ากลัวสยดสยองมาก แล้วฉากที่ต้องเข้ากับหนุ่มแน๊ค ชาลี หนุ่มแน๊คเองเข้าใกล้ยังบอกว่าขนลุก แต่ฉากนี้ยังไม่ออกอากาศนะจ๊ะ หลอนแค่ไหนต้องรอติดตามในละครได้เลย

ติดตามความหลอนแบบไม่กล้าดูคนเดียว ใน เงินปากผี ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น.ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และ 33

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ขนลุกทุกการถ่ายทำ! 5 ฉากสุดหลอนจากทีมงานละคร "เงินปากผี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook