คุณแม่สวมรอย เรื่องย่อละคร ช่อง3

คุณแม่สวมรอย เรื่องย่อละคร ช่อง3

คุณแม่สวมรอย เรื่องย่อละคร ช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่สวมรอย

 คุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอย


กำกับการแสดงโดย : นันทพร แก้วอัมพร
บทโทรทัศน์โดย : บุหลันดั้นเมฆ, ณัฏฐพล เกษบุญชู, ภัทรนันทน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
บทประพันธ์โดย : กรุง ญ ฉัตร
ผลิตโดย : บริษัท รักละคร จำกัด
ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 3

 

คุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอย

เรื่องย่อ คุณแม่สวมรอย

      การตายของเจ้าของบริษัท ST Super car บริษัทนำเข้ารถหรู อย่าง พิภพ สุธารักษ์ ทำให้คนในครอบครัวของเขานั้นเศร้าใจเป็นอย่างมาก จะมีก็แค่คนใดคนหนึ่งที่แค้น พิภพ และหวังที่จะเอาสมบัติของพิภพ แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เมื่อพินัยกรรมนั้นได้ระบุไว้ว่า ทรัพย์สินครึ่งหนึ่งของพิภพนั้นจะต้องตกเป็นของ เด็กชายพิพัฒน์ สุธารักษ์ หรือ น้องข้าวสวย และ นางสาวสิญา รอดธรรมหนุน สาวพริตตี้ที่แอบมีความสัมพันธ์กับพิภพจนมีลูกชายด้วยกัน และหายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยพินัยกรรมนั้นมีข้อกำหนดไว้ว่า นายธิราช สุธารักษ์ ซึ่งเป็นน้องชายต่างมารดาของพิภพนั้นจะต้องแต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับ สิญา และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างน้อยๆ 1 ปี เพื่อเป็นการปกป้องสิญา และ ทายาทโดยชอบธรรมของพี่ชาย และถ้าหากไม่ทำตามข้อกำหนดนั้น ทรัพย์สมบัติทั้งหมดจะถูกยกเลิกให้การกุศลทันที  

คุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอย

      การกำหนดเงื่อนไขในพินัยกรรมของพิภพนั้น สร้างความไม่พอใจให้แก่ทุกคนในครอบครัวของพิภพมาก โดยเฉพาะ คนที่โกรธแค้นพิภพ จนถึงขั้นที่จะจ้าวมือปืนเก็บ สิญา แต่ก็เป็นคราวเคราะห์ของมือปืนนั้นที่ไปไล่ยิง สิณา น้องฝาแฝดของสิญาแทน ซึ่งมีดีกรีถึงนักสตันท์สาวฮอลลิวู้ด ที่รู้จักในวงการว่า Suzy Roth สิณาจึงบู๊ไม่หวั่นมือปืน แต่ก็เกือบพลาด แต่โชคยังช่วยเมื่อมี อธิราช ผ่านมาเจอพอดีและได้ช่วยไว้ทัน อธิราชได้รีบพา สิณา ขึ้นรถหนีตาย สิณาเองก็ยังไม่ทันได้เห็นหน้าของผู้ที่เข้ามาช่วยชีวิตไว้ชัดๆ แต่เมื่อแสงไฟของรถสาดส่องมาเข้าหน้า อธิราช สิณาก็จำได้ทันทีว่าเขานั้นคือ พวกสุธารักษ์ ซึ่งในสมองนึกได้ทันทีว่าพวกนี้ อันตราย!! สิณาจึงไม่ไว้ใจอธิราชและได้หนีไปโดยไม่มีคำขอบคุณสักคำ

คุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอย

      เมื่อสิณากลับมาถึงบ้านพร้องกับความแค้น เธอมั่นใจว่าคนที่จ้างมือปืนมาไล่ยิงเธอนั้น ต้องเป็นคนๆเดียวกันกับที่ยิงสิญาจนพี่สาวของเธอพิการ เมื่อ 2 ปีที่แล้วแน่ๆ และคนร้ายนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้ต้องเป็นคนตระกูลสุธารักษ์ ที่เกลียดสิญาในฐานะเมียน้อยของพิภพ สิณาอยากหาคนร้ายที่ทำร้ายพี่สาวของเธอ กฤษณ์ สืบหาคนร้ายจนเจอตัวจริง แต่สิญานั้นก็คัดค้านเพราะเธอนั้นไม่อยากที่จะก่อเวรก่อกรรมกับตระกูลสุธารักษ์ และเธอนั้นก็เป็นห่วงน้องสาวกับลูกชาย แต่กฤษณ์กลับเห็นด้วยกับสิณา เพราะเขาเองนั้นก็สืบสาเหตุการตายของพิภพและเจนธรรม พ่อของเขาเองเพราะการตายนั้นดูมีเงื่อนงำ กฤษณ์ จึงได้ปฏิญาณตนกับสิญาไว้ว่าจะปกป้องสิณาและข้าวสวยด้วยชีวิต ทำให้สิญานั้นต้องยอมลงเรือลำเดียวกันกับทั้งสองคนโดยที่เลือกอะไรไม่ได้

คุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอย

      แต่การที่จะสวมรอยเป็น สิญานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างที่คิด เพราะสิณาต้องปลอมเป็นคนพิการครึ่งท่อน สิณานั้นจึงซักซ้อมอย่างมากเพื่อให้แนบเนียน โดยรับการเทรนด์จาก นวล ผู้จัดการส่วนตัวที่เหมือนเป็นพี่น้องในเลือดอีกคนของสิณา เมื่อถึงวันที่ได้เข้าไปในบ้านสุธารักษ์ สิณาปรากฎอยู่บนรถเข็นพร้อมคนดูแลอย่างนวล และข้าวสวย วินาทีที่ไดเจอกับคนในบ้านสุธารักษ์ เธอก็สัมผัสได้ถึงความ ริษยา เกลียดแค้น และความมืดมนที่ดูเป็นผู้ต้องสงสัยทันที

      ซึ่งผู้ต้องสงสัยคนที่หนึ่งคือ นาตยา เมียหลวงที่ป่วยเป็นโรคระแวง และเคยบุกเข้าไปตบสิญาเมื่อหลายปีก่อน ผู้ต้องสงสัยคนที่สองคือ ดาริกา น้องสาวผู้ซื่อสัตย์ของนาตยา ที่เธอนั้นรักพี่สาวของเธอมากจนกระทั่งยอม ตาย แทนพี่สาวได้ ผู้ต้องสงสัยคนที่สาม คือ ภารดี น้องสาของพิภพที่หวงแหนสมบัติของพี่ชายเหนือสิ่งอื่นใด ผู้ต้องสงสัยคนที่สี่คือ ภาวิณี แม่ของพิภพ นั่นเอง ผู้ที่เกลียดนิสัยความเจ้าชู้ของลูกชาย และห่วงชื่อเสียงของตระกูลเป็นที่สุด ผู้ต้องสงสัยคนสุดท้ายคือ อธิราช นั่นเองเขาเป็นลูกเมียน้อยที่เคารพพิภพนั้นเหมือนพี่ชายแท้ๆ แต่เบื้องลึกแล้วนั้นเขาอาจจะอิจฉาพี่ชายก็เป็นไปได้

คุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอย

      สิณานั้นมั่นใจมากว่าคนร้ายนั้นแฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ เธอจึงตั้งใจที่จะกระชากหน้ากากของคนร้ายออกมาให้ได้ แต่แผนที่เธอวางไว้นั้น ก็ถูกอธิราชพยายามที่จะกระชากหน้ากากของเธอเช่นกัน เพราะอธิราชนั้นจำได้ขึ้นใจว่าสิณาคือผู้หญิงที่เขาได้เคยช่วยเหลือเมื่อวันก่อน และเธอเองก็ยังเตะต่อยได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่มีทางที่จะเป็นคนพิการได้อย่างแน่ๆ และอธิราชนั้นจะไม่ยอมให้ผู้หญิงมาต้มตุ๋นเพื่อตักตวงสมบัติของพี่ชายไปได้อย่างแน่นอน อธิราชจึงได้หาความจริงด้วยการอ้างสิทธิ์ความเป็น สามี เข้าไปนอนห้องเดียวกับ สิณา พอตกดึกอธิราชก็แกล้งสารพัดไม่ว่าจะเกา ทั้งเคาะ ทั้งใช้ไม้ปั่นแหย่หูสิณาจนเธอนั้นเกร็งขาแทบไม่ไหว จึงได้ตะโกนฟ้องคนในบ้านว่าอธิราชนั้นทำมิดีมิร้าย จนสิณานั้นรอดตัวไปอย่างหวุดหวิด แต่อธิราชนั้นก็ไม่วางมือ เขาได้ให้ เลิศ คนขับรถคนสนิทคอยเป็นหูเป็นตาให้ แต่สิณานั้นก็ไหวตัวได้เสมอ จนทำให้อธิราชนั้นไม่สามารถที่จะจับผิดสิณาได้สำเร็จ

คุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอยคุณแม่สวมรอย

      สิณาต้องคอยระวังอธิราชเป็นพิเศษ ระหว่างที่เธอนั้นกำลังสืบผู้ต้องสงสัยอย่างนาตยาไปด้วย แต่แล้วเธอก็ต้องแปลกใจ เมื่อพบว่านาตยานั้นเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากแต่ก่อนนั้นเคยเป็นคนอารมณ์ร้อน ใช้แต่ความรุนแรง แต่เธอนั้นกลับกลายเป็นคนที่สงบ เยือกเย็น เดาทางไม่ออกเลย สิณานั้นจึงได้หาวิธีที่จะเปิดโปงธาตุแท้ของนาตยา ด้วยการที่ปลดรูปของนาตยาลง และเอารูปของสิณากับข้าวสวยมาขึ้นแทน แต่คนที่แค้นกลับกลายเป็น ภารดี ผู้ต้องสงสัยคนที่สาม เพราะภารดีนั้นเกลียดสิณามาก แล้วยังมาทำตัวกร่างในบ้าน ภารดีจึงได้คิดยืมมือของอธิราชกำจัดสิณา ด้วยการที่ใส่ความว่าสนิทสนมเกินความเป็นเจ้านายกับลูกน้องระหว่างกฤษณ์กับสิณา

      อธิราชนั้นรีบหาทางจับผิด โดยการขับรถตามสิณากับกฤษณ์ไป แต่ระหว่างทางนั้น รถของกฤษณ์ถูกใครบางคนเจาะน้ำมัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชน กฤษณ์อาการสาหัส เมื่อสิญารู้เรื่องถึงการเกิดอุบัติเหตุ จึงขอให้ ป้าอ๋อง และ ปี๊ด ช่วยพาเข้ามาที่กรุงเทพฯเพื่อขอให้กฤษณ์และสิณานั้นยุติแผนการทั้งหมด กฤษณ์ดีใจที่สิญานั้นเป็นห่วงเขา เพราะจริงๆแล้วกฤษณ์นั้นก็แอบชอบสิญามาโดยตลอด แต่กฤษณ์ก็ยังจะเดินหน้าต่อเพื่อสืบหาตัวคนร้ายให้ได้ เรื่องราวการสืบหาคนร้ายจะสำเร็จหรือไม่ สิณาจะถูกจับได้หรือปล่าวมา ติดตาม ละครเรื่อง คุณแม่สวมรอย ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 19.05 น. และวันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทาง ช่อง3

 ตัวอย่างละครคุณแม่สวมรอย

 

รายชื่อนักแสดงคุณแม่สวมรอย

อธิราช แสดงโดย ฐากูร การทิพย์
สิณา-สิญา แสดงโดย นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ
กฤษณ์ แสดงโดย ธรรม์ธัช ธารินทร์ภิรมย์
นาตยา แสดงโดย ลภัสรดา ช่วยเกื้อ
ภาวิณี แสดงโดย ดวงตา ตุงคะมณี
ดาริกา แสดงโดย เจสสิกา ภาสะพันธุ์
ภารดี แสดงโดย สโรชา วาทิตตพันธ์
วิเศษ แสดงโดย เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล
พิเชษฐ์ แสดงโดย จักรพันธ์ จันโอ
พราวตา แสดงโดย ภัณฑิลา ฟูกลิ่น
นวล แสดงโดย หนูเล็ก ก่อนบ่าย
เลิศ แสดงโดย อรรถพล เทศทะวงศ์
ป้าอ๋อง แสดงโดย พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา
ปื๊ด แสดงโดย คิง ก่อนบ่าย
นนทวัช แสดงโดย สุขพัฒน์ โล่ห์วัชรินทร์
น้ำหนึ่ง แสดงโดย ณิชาภา กุลวัฒน์ธีรโชติ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ

อัลบั้มภาพ 65 ภาพ ของ คุณแม่สวมรอย เรื่องย่อละคร ช่อง3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook