ฟีดแบคคนดู "ล่า" ตอนจบ โลกในจินตนาการ มักสวยงามกว่าความเป็นจริง

ฟีดแบคคนดู "ล่า" ตอนจบ โลกในจินตนาการ มักสวยงามกว่าความเป็นจริง

ฟีดแบคคนดู "ล่า" ตอนจบ โลกในจินตนาการ มักสวยงามกว่าความเป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังก่อคดีฆาตกรรมโหด "7 ทรชน" และอดีตสามี "มธุสร" (หมิว ลลิตา) ในละคร "ล่า" ก็ถึงช่วงเวลาการพิพากษาคดี ที่ทำเอาคนดูลุ้นว่าชีวิตของเธอจะถูกพิพากษาอย่างไร 

เรียกว่าเป็นตอนสุดท้ายที่บีบหัวใจคนดู ที่รอติดตามบทสรุปชีวิตของ "มธุสร" ผู้หญิงที่แสนน่าสงสารที่ถูก 7 ทรชนคนชั่วทำร้าย เธอและลูก จนทำให้เธอต้องลุกมาล่า ฆ่าล้างแค้นทั้งหมด แต่ถึงแม้ว่าการกระทำจะเกิดจากความรักหรือความอาฆาตแค้น ผลของการกระทำเหล่านั้นก็ทำให้เธอต้องชดใช้ความผิดตามคำสั่งศาลสั่งประหารชีวิต เมื่อรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง กลายเป็นโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่เธอก็มีอาการทางจิต ทำให้ยังไม่ต้องรับโทษและเข้ารับการบำบัดในโรงพยาบาล บาดแผลที่สองแม่ลูกเจอลึกเกินกว่าที่จะทำให้มองโลกใบนี้เหมือนเดิม โลกความจริงสำหรับสองแม่ลูกนั้นโหดร้ายเกินไป ทำให้กลายเป็นคนที่มีความสุขในโลกจินตนาการของกันและกันตามประสาสองแม่ลูก เรียกว่าเป็นตอนจบของละคร "ล่า" ที่รู้สึกเศร้าและหดหู่ตามแบบสุดๆ

ไปดูฟีดแบคจากคนดูในโซเชียลทวิตเตอร์กัน ว่าจะเป็นยังไงบ้าง

ความเห็นชาวเน็ต

-จำคุกตลอดชีวิตในประเทศไทย==>ทำดีเหลือ 20 ปี ==>วันเฉลิมพระชนม์ เหลือ 10 ปี ==> นักโทษชั้นดีเหลือ 5 ปี ==> วันสำคัญอีก 2 ปี==>ทำความดีอีก 1 ปี นี้คือจำคุกตลอดชีวิตประเทศไทย 

-เห็นมั้ย กูว่าแล้ว เซนเซมาช่วย เอาคนบ้ามายืนยันว่าตัวเองกับมิสซิสสรไม่ได้เป็นบ้า ใครจะเชื่อเซนเซ เค้าเห็นแบบนั้น ก็เชื่อว่าเซนเซกับมิสซิสสรบ้าทั้งนั้น 555555555 โอ้ยยยย นับถือน้ำใจเซนเซ มาช่วยมธุสรจนนาทีสุดท้ายย มธุสรรอดไปต้องขายแตงโมเก่งมากขึ้นแน่ๆ

-นี่ว่าผู้กำกับเก่งมาก การที่หยิบเซนเซมาเข้าศาล มันเป็นการปลดล็อคไปในตัวเลยตั้งแต่แรกเริ่มเรื่องที่เซยเซสอนมธุสร ว่ามันเป็นที่ตัวเซนเซเองที่เป็นบ้าตั้งแต่แรก เชื่อว่าใครหลายๆ ที่ดูก็คงไม่คิด ว่าเซนเซเป็นบ้ามาตั้งแต่คราวน้องสาวแล้ว

-ทำไมชีวิต ผู้หญิงดีๆ 2 คน ถึงต้องเดินทางมาถึงบทสรุป และจุดจบที่ตรงนี้ ทุกคนต่างก็โทษตัวเองว่ามีส่วนผิดแต่มันกลับไปแก้ไขสิ่งใดแล้วไม่ได้ด้วยซ้ำ จุกอกเห็นภาพแบบนี้แล้วรู้สึกสังเวชใจได้แต่ถอนหายใจยาวๆ เหมือนยิ่งเป็นการตอกย้ำ ว่าคนที่ข่มขืนคนอื่นมันไม่ควรมีในโลกจริงๆ

-โลกในจินตนาการมักจะสวยงามกว่าความเป็นจริง

-ไม่ว่าจะยังไง ป้าเยาว์คือเดอะเบสท์ของเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นยันจบเรื่องเลยอ่ะ อยากมีเพื่อนแบบป้าเยาว์ แล้วไม่มีผัวก็ได้นะ

-"หากไม่มีการประหารชีวิต 10 ปีติดต่อกันทาง องค์การสหประชาชาติจะถือว่าเป็นประเทศที่ยกเลิกโทษประหารชีวิต" จากที่ดูล่าเมื่อกี้ครั้งล่าสุดปี 2552

-ถ้าคุณบอกว่าคุณต่อสู้เพื่อคนตาย ฉันก็กำลังต่อสู้เพื่อคนที่ตายแล้วเหมือนกัน คุณทนายเอาใจไปเลย

-ความจิตของเซนเซนี่แหละ ช่วยมิสซิสสรรอด เซนเซช่วยมิสซิสสรจนวินาทีสุดท้าย รักนะ

-ซีนจบเวอร์ชั่นที่แล้ว เป็นตารางสรุปจำนวนคดีข่มขืนที่รับแจ้ง เทียบกับผู้ต้องหาที่จับได้ เราว่ามัน Make Sense และสะท้อนสังคม ต่อยอดความคิดได้มากกว่าการยกข้อกฎหมายมาก๊อปวางแบบเวอร์ชั่นนี้อ่ะ

-คนที่น่าสงสารที่สุดคือน้องผึ้ง เด็กที่ถูกเลี้ยงดูมาโคตรดี เรียบร้อย เรียนเก่ง อนาคตที่กำลังสดใส วูบเพราะแค่เก็บยาบ้าได้ แล้วแบบนี้ใครมันจะอยากเป็นคนดี

-ฉากย้อนอดีตนี่เศร้ามากอ่ะ ทุกคนล้วนรู้สึกผิดที่ไม่สามารถช่วยสรในวันนั้นได้

-สรุปแล้ว คนที่เจ็บปวด คือคนที่ยังรับรู้

-ประเทศไทย มีคดีประหารชีวิตครั้งล่าสุดเมื่อ 28 ส.ค 2552 (ความรู้เพิ่มเติม)

-เราจะไม่ลืมล่าเวอร์ชันนี้ ทั้งความโป๊ะในหลายๆ อย่าง ความมีมกับจิ๊ฟเกลื่อนทามไลน์ ความ 7 ทรชนบอยแบนด์ ความฆ่าโหดๆ ความมาช้าของสารวัตร ความรักของแม่ ความแหว่งของกฎหมายไทย จนถึงตอนจบที่โคตรหน่วง

-ไม่รู้เป็นคนเดียวรึป่าว พอได้ยินเพลงที่ผึ้งร้องในวันแม่ที่ไรจะร้องไห้ทุกทีเลยอ่ะ มันทำให้นึกถึงคืนวันนั้นไม่ลืมเลย

-แววตาของหมิวลลิตาในศาลคือ ว่างเปล่า ไม่รู้สึกอะไรเลย เป็นการแสดงที่เยี่ยมมากๆ

-สงสารดาว ไม่เคยรู้อะไรเลยอยู่ๆ ก็มารับรู้ความเลวของพ่อ โดนยึดทรัพย์ พ่อกลายเป็นอัมพาตต้องคอยดูแล เป็นคุณหนูมาทั้งชีวิตอยู่ดีๆ ก็มาลำบากอ่ะ ไม่ได้ทำอะไรเลย พูดกับพ่อตลอดว่าไม่ให้ยุ่งกับอะไรไม่ดี ต้องมารับผลกรรมไปด้วย

-มึงจะมาตราวรรคอะไรเยอะแยะ กูนับถือคนเรียนกฎหมาย

-ตอนที่แต่ละคนที่เกี่ยวข้องกับมธุสรย้อนคิดกลับไปว่าพลาดกันตรงไหน ถึงได้เกิดเรื่องนี้ขึ้นคือจะร้องไห้ตามเลยอ่ะ

-แอบเสียใจแทนเยาว์นะ เพื่อนรักหายไป หลานรักหายไป เหลือไว้แต่ภาพให้เห็น คุยด้วยก็ไม่ได้ มองได้อย่างเดียว

-เป็นตอนจบที่ดีที่สุดเท่าที่เส้นเรื่องจะทำได้ แต่มันก็หดหู่ สิ้นหวัง อย่างถึงที่สุดจริงๆ จุกอก พูดไม่ออก

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "ล่า" ตอนจบ โลกในจินตนาการ มักสวยงามกว่าความเป็นจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook