ฟีดแบคคนดู กาหลมหรทึก ตอนแรก ละครไทยสไตล์ฝรั่ง

ฟีดแบคคนดู กาหลมหรทึก ตอนแรก ละครไทยสไตล์ฝรั่ง

ฟีดแบคคนดู กาหลมหรทึก ตอนแรก ละครไทยสไตล์ฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกอากาศตอนแรก ก็สาดความลุ้นระทึกไม่หยุด ละครสืบสวนสอบสวนฟอร์มยักษ์ "กาหลมหรทึก" (กา-หน-มะ-หอ-ระ-ทึก) ทางช่อง One31 สร้างจากบทประพันธ์ของ ปราปต์ นวนิยายยอดเยี่ยมที่กวาดรางวัลมาแล้วจากหลายสถาบัน นำแสดงโดย ป้อง-ณวัฒน์, วิว-วรรณรท, โอ-อนุชิต, พลวัฒน์ มนูประเสริญ, กัปตัน-ภูธเนศ, นพพล โกมารชุน ฯลฯ และทัพนักแสดงกว่า 40 ชีวิต ที่เห็นแค่ตัวนักแสดงก็เรียกว่าคุ้มสุดๆไปเลย

นับกว่าเป็นอีกก้าวของวงการละครไทยที่กล้าที่จะฉีกแนวการทำละครในรูปแบบใหม่ กับแนวสืบสวนสอบสวนสุดระทึกที่เรื่องนี้ไม่มีผี แต่บรรยากาศ มุมกล้อง ลำดับภาพ ทำเอาคนดูลุ้นระทึกได้ทุกนาที บวกกับการไขเรื่องราวคดีฆาตกรรม สุดสะเทือนขวัญ 5 คดี กับ "คำห้าคำ คนห้าคน" ในบรรยากาศย้อนยุคแบบไทยๆ แต่อรรถรสเหมือนดูซีรีส์ฝรั่ง ได้อารมณ์เข้าถึงเรื่องราวมากกว่าเดิม นับว่าเป็นอีกก้าวของการทำละครไทย ที่ใครพลาดบอกเลยว่าเสียดาย 

และแน่นอนว่าตอนแรกของ กาหลมหรทึก ทำเอาติดเทรนโซเชียลข้ามคืนเลยทีเดียว

ความเห็นชาวเน็ต

-คือนักแสดง โออนุชิต เฟรช ออแกน กัปตัน คือปกติคนเหล่านี้ทักแสดงเป็นตัวละครพิเศษอยู่แล้วไง แล้วนี่เสือกมารวมกันในเรื่องเดียว กูต้องสงสัยใคร?

-ชอบการที่ #กาหลมหรทึก ไม่มีเพลงเปิดเรื่อง ให้ฟีลแบบดูซีรีส์ต่างประเทศดีจัง ดูอินเตอร์ๆในความไทยๆ นี่นึกว่าดูเชอร์ล็อค 55555

-สำหรับคนที่กลัวผี เรื่องนี้ไม่มีผีนะ เป็นสืบสวนสอบสวน แต่เชื่อเถอะจิตใจคนน่ากลัวกว่าผีมาก #กาหลมหรทึก

-เหตุที่สะกด พงส์ แทน พงศ์ พุทธสักราช แทน พุทธศักราช เพราะ ท่านผู้นำ คือ จอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้งดใช้ สระ พยัญชนะบางตัว รวมถึง ใช้เลขอารบิก แทนเลขไทย เริ่มใช้เมื่อ พ.ศ. 2485 และ ยกเลิกใช้ เมื่อปลาย พ.ศ. 2487 เพราะ ไม่ได้รับความนิยม และ ขัดต่อความรู้สึก ปชช.

-หลังจบ #ล่า2017 จะเป็น #กาหลมหรทึก (กา-หน-มะ-หอ-ระ-ทึก) เรื่องราวเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่ฆาตกรจะทิ้งร่องรอยด้วยการสักคำเอาไว้ที่ตัวเหยื่อ หนังสือสนุกลุ้นตอนไขคดีหาฆาตกร แต่ออกแนวสืบสวน ไม่ตีหัวเข้าบ้านด้วยดราม่าเหมือนล่า ไม่รู้จะกระแสแรงเท่าไหม แต่เอาใจช่วย คนเขียนเก่งมาก

-ใครอ่านหนังสือมาแล้ว อย่าสปอยล์นะคะ ไม่ตรงตามหนังสือทั้งหมดค่ะ ดูละครสดๆเองสนุกกว่าแน่นอน

-เป็นหนังสือเล่มที่ชอบมาก และรู้สึกว่าน่าจะดัดแปลงเป็นหนังหรือละครได้ยากมากเช่นกัน ดีใจที่มีคนทำออกมาเป็นละคร ถือเป็นละครแนวแตกต่างแบบที่หาดูไม่ได้ในทีวีบ้านเรา เป็นแนวสืบสวนที่ดูง่ายน่าติดตาม อย่าพลาดกันครับ

-ตอนอ่านนิยายก็งงว่าทำไมไม่เข้าใจรหัสลับอะไรเลย พออ่านจะจบ ก็อ๋อ! บางคำมันเขียนไม่เหมือนในปัจจุบันนี่นา ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่าว่าคนเขียนจงใจเลือกยุคนี้ เพราะมันมีการเขียนคำบางคำที่ไม่เหมือนในยุคปัจจุบัน ทำให้เราไม่ฉุกใจกับรหัสลับตั้งแต่แรก

-ท่านผู้นำคือจอมพลป. สมัยนั้นมีการปรับเปลี่ยนใช้ภาษาไทย แบบตรงตัวสะกด แบบไม่ใช้พวกคำสันสกฤต ลองไปหากันดู ภาษาไทยช่วงนั้นแปลกสมชื่อจอมพลแปลกดี 55555

-สาเหตุหลักที่อยากให้เรื่องนี้ปังทั้งที่ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรด้วยเลยคืออยากให้วงการละครมีอะไรแบบนี้เยอะๆ ถ้ามันปังช่องจะได้กล้าทำไรแบบนี้อีก เปลี่ยนแปลงเพิ่มแนวละครให้คนดูเสพด้วย

-ยังไม่เชื่อ ระดับพี่เฟรชจะเล่นเเค่บทคนเห็นเหตุการณ์ ตูไม่เชื่อ555555 มันต้องมีอะไร

-เรื่องนี้น่าติดตามตรงที่เป็นยุคสมัยที่ยังไม่มี google , smart phone เลยอยากรู้ว่าหาคนผิดยังไงโดยไม่ใช้เทคโนโลยี

-ให้หมอเก่งที่เรียนนิติเวชมาด้วย มาแสดงเป็นหมอสมิตนี่ดีจัง เวลาหมอพูดมันดูน่าเชื่อถือว่าหมอรู้จริง

-เกลียดการทำให้ตัวละคร มีพิรุธทุกตัว เครียด..!!

-จันทร์-อังคาร…อักษรศาสตร์ นิติเวช #กาหลมหรทึก พุธ-พฤหัส…โบราณคดี ประวัติศาสตร์ #บุพเพสันนิวาส

-กาหลมหรทึก มีความหมายโดยตรงว่า เสียงกลองที่ดังอึกทึกโกลาหล และมีความนัยตามที่ คุณสุภาวดี โกมารทัต บรรณาธิการต้นฉบับ จำกัดความให้ว่า “เรื่องวุ่นวายที่อึกทึกครึกโครมและชวนหวาดผวายิ่ง”

-คิดไปคิดมา ฉากที่ให้เห็นมือคนเข้าไปลูบหัวเด็กหญิงวาด ที่ข้อมือผูกสายสิญจน์เยอะๆ อาจจะไม่ใช่ฆาตกรก็ได้ น่าจะเป็นพ่อคือนายฉม ที่เข้าไปหาลูก ฆาตกรน่าจะเป็นคนอื่นและเข้ามาหลังจากนั้น

-เป็นเรื่องที่มาต่อจากเรื่องล่าคือดีมากจริงๆ เราไม่ค่อยได้เห็นหนังแนวใหม่ๆในบ้านเรายิ่งพวกแนวสืบสวนนี่หาแบบดีๆแบบนี่คือยากอะ พล็อตเรื่องโทนสีทุกๆอย่างมันทำให้น่าติดตามมากจริงๆ

-ตำรวจเรื่องนี้ไปไหนมาไหนเร็วดีจังค่ะ ถ้าเรื่องล่าป่านี้ยังไม่เจอศพเลยมั้ง

-เราชอบกิมมิคฉากในคุกตะรุเตา มี Count of Monte Cristo-Alexandre Dumas กับความพยาบาท(Marie Corelli)วางอยู่ คือเป็นหนังสือที่ในหมู่ปัญญาชนสมัยนั้นเคยอ่าน และเนื้อหาเกี่ยวโยงกับการแก้แค้นทั้งสองเรื่อง เรื่อง 2 เป็นนิยายแปลเล่มแรกของไทย

-ขณะที่ช่อง 3 สอนวิชาสังคม ประวัติศาสตร์ยุคสมเด็จพระนารายณ์ใน #บุพเพสันนิวาส ช่องวัน สอนภาษาไทยนาจา โคลงสี่สุภาพเลย #กาหลมหรทึก เรื่องหลังดูจบน่าจะชอบเรื่องโคลงกลอนขึ้นเยอะ วิธีอ่านวิธีแต่งมันเจ๋งมาก

-ดีกว่าละครผัวมีเมียน้อย รักสามเศร้า ตั่งต่างเยอะเลย และมีการมโนภาพเหตุการณ์ในหัวเองด้วย ฉีกกฎละครไทยมาก เนี่ยยย คนไทยก็มีฝีมือ

-โคตรสนุก มันไม่ใช่เเค่ละคร เเต่เป็นซีรีย์สายเลือดไทยดีๆนี่เอง โล่งใจที่ช่องวันได้ทำเรื่องนี้ ดนตรี คดี ภาพ ทุกคนในเรื่องน่าสงสัยเเม้เเต่พระเอก...หรือคนดูเอง (เดี๋ยวนะ?) ชอบกิมมิคตัวหนังสือไตเติ้ลมากยังกับ AHS เลย

-แกรร ใครชอบดูพวกซีรีย์สืบสวน แนวฆาตกรรม หรือเบื่อละครไทยตบตีแย่งผัวเมีย ไปดูๆ #กาหลมหรทึก เปิดมิติใหม่ละครไทยอ่ะ วันนี้วันแรกถือว่าให้ผ่าน

-มิติใหม่ของวงการละครไทยแนวนี้ มีมโนภาพจำลองวิธีฆ่าด้วย อย่างกับCSI

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู กาหลมหรทึก ตอนแรก ละครไทยสไตล์ฝรั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook