มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.3] สาวจากทุ่งลาเวนเดอร์

มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.3] สาวจากทุ่งลาเวนเดอร์

มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.3] สาวจากทุ่งลาเวนเดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก EP2 ที่แคมเปญการเดินแบบบนแคทวอล์คหินลื่นๆ งู ไฟ จนส่งผลให้มะปรางโดนคัดออกจากทีมบีริต้า เป็นคนแรก เหตุการณ์ใน EP ที่แล้วยังทำให้เราได้เห็นว่า ผู้เข้าแข่งขันคนไหนมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด ใครยังย่ำอยู่กับที่ แต่ใน EP3 บอกได้เลยว่าการที่เมนทอร์และผู้เข้าแข่งขันที่กลับมาใน All Star นี้ “ไม่มีใครมาเล่นๆ”

 

 

สอนสนุกได้ความรู้

หลังจากที่เคยเปิดตัวอย่างโดดเด่นมาแล้วใน The Face Thailand SS3 การกลับมาคราวนี้ของ “ปันปัน นาคประเสริฐ” Professional Drag Queen ที่โดดเด่นทั้งเรื่องการแสดงและการเต้น และปัจจุบันนี้เขาเป็น Co-Host ในรายการ Drag Race Thailand วิธีการเปิดคลาสเรียนของปันปัน จัดได้ว่าน่าสนใจมากเมื่อเขาปรากฏตัวพร้อมกับลิปซิ้งค์เพลง Like A Virgin ของ Madonna พร้อมกับเฟอร์ฟอร์มเป็นตัวอย่างให้กับผู้เข้าแข่งขัน

 

 

ขณะเดียวกันระหว่างการสอนปันปันยังทำให้เห็น “จุดผิดพลาด” เช่นการยกตัวอย่างเรื่อง ถั่วดำถั่วงา ให้เห็นว่าถ้าหากเราลิปซิ้งค์แบบไม่รู้เนื้อเพลงจะมีลักษณะออกมาเช่นไร ต้องรู้มุมหน้าของตัวเองว่ามุมไหนหล่อหรือสวย ในขณะเดียวกันพวกเขายังต้องจดจำ “ท่าบังคับ” ของเพลง โดยผู้หญิงจะได้เพลง Side to Side ของ Ariana Grande ส่วนผู้ชายจะได้เพลง That’s What I Like ของ Bruno Mars ซึ่งเด็กๆหลายคนจัดได้ว่าโดดเด่นและมีความสามารถในการเฟอร์ฟอร์ม แต่ที่เฉิดฉายที่สุดคือหนุ่มโจเซฟ จนกลายเป็นคนแรกที่ได้เข้า Safe Zone ประจำสัปดาห์นี้

 

 

ทำความเข้าใจกับโจทย์และคุมเกมให้เป็น

ทีมลูกเกดทำความเข้าใจโจทย์อย่างถ่องแท้ว่า การทำแคมเปญในวันนี้คือการถ่ายภาพนิ่งกับบรรดา Drag Queen ซึ่งมีข้อแม้ว่าผู้เข้าแข่งขันและเมนทอร์จะไม่สามารถกำกับ Drag ได้เลย แต่พี่ลูกเกดเลือกจะใช้กลยุทธ์ในการพูดดังๆและกำกับภาพรวมของการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อช่วยในการสื่อสาร ยิ่งไปกว่านั้นพี่ลูกเกดยังใช้ภาพตัวอย่างของเดวิด โบวี่ เพื่อทำให้นิคกี้ เห็นว่าเขาต้องแสดงท่าทางออกมาอย่างไร และทำความเข้าใจให้เด็กๆคนอื่นเห็นอีกว่าต้องโพสต์ท่าแบบใดให้ตรงกับจุดประสงค์ของแคมเปญ

 

 

ส่วมทีมบีริต้า วีคนี้ริต้ามาทำหน้าที่เป็นโค้ช ซึ่งสลัดคราบเด็กฝึกงานของบี น้ำทิพย์ไปจนหมดสิ้น เมนทอร์ริต้าทำให้เราเห็นว่า เธอมีวิธีการสอนเด็กๆในแบบของเธอเองเช่นกัน เธอมีภาวะผู้นำที่ไม่ธรรมดาและทำให้เราเห็นมุมที่แตกต่างออกไปจากที่เราเคยเห็น เธอวางคาแรกเตอร์มาให้ลูกทีมชัดเจน และเมนทอร์ริต้าตัดสินใจจะเปลี่ยนบุคลิกของโจเซฟให้เป็นแดร็ก ในชื่อใหม่ที่ว่า “โจโจ้” แม้ว่าจะขัดกับบุคลิกแมนๆขี้เล่นของเขามากก็ตาม แต่ด้วยทัศนคติแบบ Open ประโยคที่ทำให้เราเห็นว่าผู้ชายคนนี้เป็นมืออาชีพจริงๆคือการบอกว่า “ผมเป็นนักแสดง ผมจะแต่งตัวเป็นผู้หญิง ทาลิปสติก แต้บ อะไรก็ได้”

 

ทางทีมพลอย เน้นบรีฟเรื่องการโพสต์ท่าทางจัดองค์ประกอบภาพ แต่เหมือนจะลืมตีโจทย์ในแง่มุมต่างๆ และขาดความละเอียดรอบคอบไปพอสมควร

 

หน้า Set ต้องเต็ม ถึงใครไม่เต็ม ตัวเองต้องสุด!

 

 

แคมเปญ “Outstanding” แน่นอนว่ายิ่งเป็นธีม Drag Queen แล้วก็ต้องจัดเต็ม จัดหนักอย่างเดียวจะให้ดรอป ให้เบาก็คงไม่ได้ เริ่มต้นการแข่งขันด้วยทีมแรกอย่างทีมเมนทอร์พลอยซอนย่า ตอนเดินเข้าเซ็ตเด็กๆแต่ละคนจัดวางตัวเองได้ดีมาก จนกระทั่งเมนทอร์พลอยพยายามเข้ามาปรับตำแหน่งเด็กๆเท่านั้นแหละ #พัง คนที่โดดเด่นมากในทีมนี้คือปริมและฮาน่า ในขณะที่จุ๊กกู้ตกไฟ จนดรอปไปเลย

 

 

ทางด้านทีมคริสลูกเกดเป็นทีมที่ยังคงเน้นความสตรองปังจนข่มรัศมีควีนจนหายหมด คนที่โดดเด่นที่สุดแบบไม่ค้านสายตาคือดารัณ ที่ดีไซน์ท่าโพสต์จนทุกคนอ้าปากค้างเช่นเดียวกับนิกกี้ที่ตีโจทย์แตกกระจุย ในขณะที่เติร์ดกลายเป็นคนที่ดูจมไปกับภาพและดรอปสุดอย่างน่าแปลกใจทั้งที่น่าจะเป็นแคมเปญที่เข้าทางเขามากที่สุด

 

 

ส่วนทีมบีริต้าที่เข้าเช็ตเป็นทีสุดท้าย ตอนช่วงแรกที่ปล่อยเด็กๆคุมกันเองดูเหมือนจะไม่รอดพอถึงเวลาที่เมนทอร์ริต้าต้องเข้าไปโค้ชเท่านั้นแหละ นางส่งทั้งพลังบวก จัดการหน้าเซ็ตอย่างรวดเร็ว เก็บรายละเอียดทุกเม็ดจนกระทั่งนาทีสุดท้าย แต่คนที่สร้างความตื่นตะลึงได้มากที่สุดคือการพลิกคาแรกเตอร์ของหนุ่มโจเซฟที่ โว้กมือแบบมาดอนน่าจนบรรดากรรมการชมกันเกรียวกราว และท้ายที่สุดแล้วทีมนี้ก็กลายเป็นผู้ชนะประจำสัปดาห์นี้ไป

 

 

เมนทอร์ริต้ากับห้องดำ

นอกจาก EP นี้จะเป็นตอนที่ทำให้เราเห็นแง่มุมที่เราไม่เคยเห็นแล้ว นอกจากเธอจะเป็นคนเข้าใจการทำงานแล้ว เธอยังมีวิธีการสอนที่เข้าใจง่าย ถึงเวลางานก็จริงจัง เล่นเป็นเล่น ดุเป็นดุ ถึงแม้จะติดใจวิกผมสีชมพูไปหน่อย แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นการ #ได้ซีน ตั้งแต่ลุค การไฟต์เพื่อขอกลับเข้ารายการของเติร์ดและจุ๊กกู้ ผู้เข้าแข่งขันผู้ชายยังใช้ “เหตุผล” ได้น่าฟังและน่าเชื่อถือมากกว่า ในขณะที่จุ๊กกู้ใช้วิธีการพูดแบบการกล่าวโทษบริบท ทั้งที่จริงแล้วในแง่มุมของการทำงาน บางครั้งเราก็ต้องช่วยเหลือตัวเองมากกว่านี้ (จริงๆเธอก็น่าเห็นใจว่า เธอไม่เห็นตัวเองในเฟรมภาพ ประกอบกับไม่มีใครสื่อสารกับเธอเลยด้วยเช่นกัน) ส่งผลให้จุ๊กกู้ถูกส่งกลับบ้านไปอย่างน่าสงสาร พร้อมกับประโยคจี๊ดๆที่เมนทอร์ริต้าว่า “เคยได้ยินมั้ยคะ ที่ที่มันเป็นที่ของเรา ที่นั่นเราจะมีตัวตน”

 

 

เชิญกลับทุ่งลาเวนเดอร์ 

ถึงเติร์ดจะได้กลับมาสู่ทีมคริสลูกเกดอีกครั้ง แต่ในขณะเดียวกันเหมือนศึกระหว่างริต้ากับลูกเกดก็เริ่มจะก่อตัวขึ้นเมื่อ เธอแสดงเจตจำนงว่าให้เชิญเมนทอร์ริต้าที่มาในมาดนุ่มนิ่มกลับไปร่าเริงในทุ่งลาเวนเดอร์ต่อไป ริต้าเลยสวนกลับแบบยียวนว่า #สนใจมาเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์กับริต้าไหมคะ #เงิบไหมละพี่เกด

 

EP 4 ในสัปดาห์หน้าต้องสนุกกว่าเดิมแน่นอน

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.3] สาวจากทุ่งลาเวนเดอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook