มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.4] วันแห่งการได้ซีน!

มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.4] วันแห่งการได้ซีน!

มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.4] วันแห่งการได้ซีน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

จุ๊กกู้คือผู้เข้าแข่งขันคนล่าสุดที่โดนตัดออกไปจากรายการเป็นคนที่ 2 ใน EP ที่แล้ว กลับมาในสัปดาห์นี้แคมเปญเริ่มทวีความยากและท้าทายความสามารถมากขึ้น มาดูกันดีกว่าว่าเกิดเหตุการณ์อะไรให้ตอนนี้บ้าง

 

 

 

มาสเตอร์คลาสกับการใช้อินเนอร์  

มาสเตอร์คลาสในสัปดาห์นี้ได้เมนทอร์พลอย-เฌอมาลย์ มาสอนวิธีการปลุกอินเนอร์แสดงความโกรธออกมาทางสีหน้าแววตา แต่ก่อนจะไปเข้าช่วงแข่งขัน ดูเหมือนว่าคู่ของอติล่าและโจเซฟจะปลุกความโกรธได้ดูน่าขนลุกและชวนจิ้นมากกว่าออกแนวดุเดือด ไม่เชื่อก็ลองดูภาพประกอบ

 

 

 โจทย์ในมาสเตอร์คลาสคือการถ่ายภาพแบบมีเดียมช็อตกับโจทย์ Fighter ซึ่งทั้งเทีย นิคกี้ อติล่า และโจเซฟ รวมไปถึงเจนนี่ ต่างถ่ายภาพออกมาได้ดี เพราะเข้าใจในโจทย์ แต่ดูเหมือนผู้เข้าแข่งขันอีกหลายคนจะตีโจทย์ผิดไปเยอะ ทำให้หลายคนได้ภาพออกมาเป็นเหมือนผู้ถูกกระทำซะมากกว่า ประกอบกับการที่น้ำหวานเป็นคนแรกที่เริ่มบิวท์อารมณ์ด้วยเสียงกรี๊ด ทำให้คนอื่นเริ่มทำตามบ้างจนกลายเป็นความโหวกเหวกโวยวาย เล่นใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

 

 

 

วิธีการตัดสินรูปภาพที่ดีที่สุดคือการนำภาพแต่ละอันมาวัดกันว่ารูปไหนสตรองมากกว่ากัน รูปที่แย่ก็จะแพ้ไป และรูปที่คว้าชัยชนะไปคือภาพของนิกกี้ ส่งผลให้เขาเข้า Safe Zone ไปในสัปดาห์นี้

 

 

แคมเปญ “The Couture Musketeer”

 

ผู้เข้าแข่งขันต้องมาทำแคมเปญ “The Couture Musketeer” พวกเขาต้องถ่ายแฟชั่นวิดีโอกลุ่มแบบสโลว์โมชั่น ความยาว 5 วินาที ซึ่งแต่ละทีมจะมีเวลาในการถ่ายทำทีมละ 20 นาทีโดยเมนทอร์จะเป็นคนกำกับเวลาเอง และพวกเขาต้องถ่ายกับ “ฝนเทียม” ซึ่งจะมีให้แค่เพียง 3 ครั้ง แต่ก่อนจะไปทำแคมเปญในวันนี้ รายการยังเชิญนักฟันดาบทีมชาติไทยอย่างคุณสรรเสริญ เงินรุ่งเรืองโรจน์มาสอนฟันดาบ จนคนดูน้ำลายฟูมปากเพราะความหล่อแซ่บ

 

 

เจาะการทำงานรายทีม

ทีมบีริต้า วันนี้เมนทอร์บี คือคนควบคุมทำแคมเปญซึ่งเธอทำความเข้าใจกับโจทย์และสอนลูกทีมให้เข้าใจในการทำหน้าก่อนการทำงานจริง ว่าไม่ให้เล่นใหญ่หรือวิธีการส่งพลังให้เพื่อนร่วมทีม ระหว่างซักซ้อมก่อนถ่ายทำเมนทอร์บีมองเห็นจุดอ่อนของทีมในวันนี้คือเจนนี่

 

 

ทีมพลอยซอนย่า เมนทอร์ซอนย่า มาสอนแอ็คติ้งในเรื่องความแข็งแรง อติล่าจะกลายเป็นพระเอกที่โดนเพื่อนๆ สาวๆ รุม เมนทอร์ซอนย่าซ้อมท่าทางให้กับลูกทีมอย่างดี

 

 

 

ทีมคริสลูกเกด เมนทอร์คริส มาอธิบายแผนงานการถ่ายทำให้ลูกทีมฟังว่าในการถ่ายทำใน 2 วินาทีที่จะโดนขยายให้กลายเป็น 15 วินาทีนั้น ลูกทีมจะต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องโพสต์จังหวะอย่างไรให้ลงตัว แต่ดูเหมือนว่า นิกกี้ที่เข้า Safe Zone ไปแล้วจะออกปากว่า “วันนี้ผมมาเพื่อเล่นครับ” ดูเหมือนจะส่อเค้าลางแห่งความหายนะให้กับทีม

 

 

 

หน้างานกับการเปลี่ยนแปลง

ในการทำงานจริงทุกครั้งมักจะมีสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ในการทำงาน การตระเตรียมแผนการล่วงหน้าคือการทำให้คนทำงานสามารถทำงานต่อไปได้และการเป็นเมนทอร์หรือคนที่ทำหน้าที่ในการเป็นหัวหน้า ต้องสามารถทำสิ่งที่ตนต้องการให้ลูกน้อง (คนในทีม) ดูได้ แบบที่เมนทอร์บีลงไปนอนโพสให้ดูเป็นตัวอย่าง

 

 

เมนทอร์ซอนย่า ที่ซักซ้อมท่ามามากมายพบปัญหาที่ว่าเมื่อถึงหน้างานแล้วสามารถถ่ายทำได้แค่ท่าเดียว เมนทอร์ซอนย่าสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วและงานสามารถดำเนินไปจนสำเร็จลุล่วง

 

 

เมนทอร์คริส ดูเหมือนจะต้องเผชิญกับปัญหาที่น่าปวดหัวที่สุด นั่นคือบรรดาลูกทีมไม่ยอมฟังเมนทอร์ โดยเฉพาะเติร์ดกับนิกกี้ที่มัวแต่เล่นและทำให้งานออกมาเกือบเละเทะ

 

 

 

 

 

คำตัดสินกับห้องดำ

ในสัปดาห์นี้เหมือนว่าโชคจะเข้าข้างให้ทีมคริสลูกเกด ที่ภาพที่ออกมาในตอนท้ายลงตัวที่สุดและได้ชัยชนะไป ฮาน่ากลายเป็นคนที่ทีมพลอยซอนย่าส่งเข้าห้องดำ เช่นเดียวกับเจนนี่จากทีมบีริต้า ที่ต้องเข้าไปรับการตัดสินคัดออก แต่ก่อนห้องดำจะเริ่มต้นขึ้นเมนทอร์คริสก็อบรมลูกทีมขนานใหญ่โดยเฉพาะเติร์ดที่โดนสอนเรื่องความตั้งใจและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการทำงาน ไม่ใช่แค่เมนทอร์เท่านั้นที่มองเห็นแต่เพื่อนร่วมทีมอย่างดารัณและจีน่าก็เห็นไม่ต่างจากเมนทอร์ของพวกเขา

 

ห้องดำกับการตัดสินใจของคริส เมื่อฮาน่าได้เดินออกมาจากห้องดำ เมนทอร์ซอนย่าพูดขึ้นมาทันที ว่าเธออยากชื่นชมการทำงานของทีมคริส แต่เพราะลูกทีมมัวแต่เล่น และในขณะที่ผู้ใหญ่สอนพวกเขาก็ดูหัวรั้น (ตามประสาเด็กวัยรุ่นเลือดร้อนกำลังโต) มีการชักสีหน้าและเถียงตามสไตล์ (แต่เดี๋ยวก่อนกรณีแบบนี้ก็เคยเกิดขึ้นกับคาริสาในซีซั่นแรก แล้วปัจจุบันก็ดังเปรี้ยงไปแล้ว หรือว่านี่จะเป็นอีกเคสหนึ่งรึเปล่านะ ดังนั้นเราจะไม่พูดในประเด็นนี้มากเพราะในโลกโซเชียลก็เล่นประเด็นกันสนุกไปแล้ว)

 

 

แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่าคือ “คำสอน” ของเมนทอร์ซอนย่าที่พยายาม บอกลูกทีมคริส จนทำให้เหตุการณ์หลังจากห้องดำวันนี้ไม่ใช่การที่เมนทอร์แต่ละคนมานั่งตีกันแบบซีซั่นก่อนๆ แต่เมนทอร์แต่ละทีม พร้อมใจที่จะสอนการทำงานและมารยาทในการวางตัวให้กับลูกทีมคริสลูกเกด

 

และท้ายที่สุดในวันนี้เมนทอร์คริสเลือกจะไม่ตัดใครออกไปเพราะเธอมองว่า ผลงานของเธอออกมาดี แต่เพราะว่าเพอร์ฟอร์แมนซ์ของลูกทีมแย่จนอาจจะไม่คู่ควรกับชัยชนะที่พวกเขาได้รับมาเลยก็ได้ จนอาจจะกล่าวได้ว่า EP4 กลายเป็นสัปดาห์ที่เมนทอร์ทั้งสามคนได้ “ซีน” พร้อมหน้าพร้อมตาและมีเป้าหมายในการโจมตีเป็นจุดเดียวกันนั่นคือ “เติร์ดและนิกกี้”

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.4] วันแห่งการได้ซีน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook