กว่าจะมาเป็นคุณพี่หมื่น...ไม่ง่าย บทพิสูจน์เส้นทางพระเอก "โป๊ป ธนวรรธน์"

กว่าจะมาเป็นคุณพี่หมื่น...ไม่ง่าย บทพิสูจน์เส้นทางพระเอก "โป๊ป ธนวรรธน์"

กว่าจะมาเป็นคุณพี่หมื่น...ไม่ง่าย บทพิสูจน์เส้นทางพระเอก "โป๊ป ธนวรรธน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากถามถึงพระเอกคนไหนที่ฮอตที่สุดของนาทีนี้ สาวๆ หลายคนต้องตอบว่า "คุณพี่หมื่น" เป็นเสียงเดียวกันแน่ๆ วัดได้จากงานฟุตบอลช่อง 3 ที่ผ่านมา ยามเมื่อกล้องจับภาพของหนุ่ม "โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" หรือคุณพี่หมื่น จากละครดังแห่งยุค "บุพเพสันนิวาส" ก็จะได้ยินเสียงกรี๊ดดังสนั่น ระดับความฮอตที่ทำสนามกีฬาราชมังฯ แทบแตกทุกครั้งเลยทีเดียว

กว่าที่ "โป๊ป ธนวรรธน์" พระเอกหนุ่มวัย 35 ปี จะมาอยู่จุดนี้ได้ เส้นทางเดินเข้าสู่วงการบันเทิงของเขา ไม่ได้สวยหรู จากชายที่ใช้ชีวิตปกติแบบพนักงานออฟฟิศ ยอมเปลี่ยนชีวิตเดินเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างมุ่งมั่น แต่เขาก็ต้องพบกับความผิดหวังนับไม่ถ้วน กับการรอคอยที่แสนริบหรี่จนทำให้ต้องเสียน้ำตาหลายต่อหลายครั้ง 

โป๊ป ธนวรรธน์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2549 ด้วยการชนะการประกวด "โครงการตามหาจะเด็ด" เพื่อรับบท "จะเด็ด" ในละครเรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ เส้นทางการเป็นพระเอกที่มาจากการประกวด ดูง่ายดายมากสำหรับเขาในตอนนั้น แต่ถึงอย่างไร หนุ่มโป๊ปก็ยังมุ่งมั่นที่จะฝึกซ้อมการแสดง ขี่ม้า ฟันดาบ ในระยะเวลาเกือบ 2 ปี โดยที่ไม่มีวี่แววว่าละครเรื่องนี้จะเปิดกล้อง และสุดท้ายโปรเจกต์ละครเรื่องนี้ก็ถูกยกเลิกไป สร้างความผิดหวังให้เขาอย่างมาก ต่อมาเมื่อมีโอกาสได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3 ถึงจะเป็นทหารมีชื่อในภาพยนตร์ ตัวละครของเขาก็ยังมีฉากออกไม่มาก ทำให้บทบาทของเขาก็ไม่ได้เป็นที่จดจำเท่าที่ควร 

การรอคอยการเป็นพระเอกของ โป๊ป ธนวรรธน์ กลายเป็นจริงในที่สุด เมื่อเขาได้รับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ "October Sonata รักที่รอคอย" ประกบคู่กับนางเอก ก้อย รัชวิน ภาพยนตร์แนวรักโรแมนติกที่คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 19 มาแล้ว ถึงจะกวาดรางวัลจากเวทีใหญ่ๆ มาหลายเวที แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จด้านชื่อเสียงให้เขามากนัก

เส้นทางชีวิตพระเอกกำลังดำเนินต่อไป ในปี 2552 หนุ่มโป๊ปได้รับบทบาทเป็นพระเอกภาพยนตร์ "รักละไมล์" แต่ตัวหนังก็ไม่ได้ฉาย ต่อมาปี 2554 รับบทบาทเป็นพระเอกละครครั้งแรกในเรื่อง "เขาชื่อกานต์" ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ได้ออกอากาศ ความผิดหวังและความท้อแท้ทำให้เขาคิดว่าถึงเวลาที่จะบวช ใช้ชีวิตเรียนรู้ธรรมะ ตามแผนที่วางไว้ ซึ่งหนุ่มโป๊ปได้เคยกล่าวไว้ว่า "หลังจากบวชทำให้รู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่ เพราะเส้นทางที่ผ่านมา มันทั้งยากและขรุขระ ได้รู้สึกปล่อยวางมากขึ้น อะไรที่เป็นของเรา มันก็จะเป็นของเรา" 

จากบทบาทพระเอกหนัง ละคร "ดอกส้มสีทอง" เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตเขา หนุ่มโป๊ปถูกทาบทามให้มารับบทเป็น "นักแสดงรับเชิญ" ที่ดูจะไม่มีแอร์ไทม์มากมายในละคร แต่ใครจะรู้ว่าตัวละครที่ออกเพียงแค่ 7 ตอนนี้แหละ ได้แจ้งเกิดผู้ชายที่ชื่อ "โป๊ป ธนวรรธน์" ให้เป็นที่รู้จัก และมีชื่อเสียงอย่างแท้จริงในวงการ การแสดงในบทบาทต่อไป แม้ไม่ใช่ตัวหลัก แต่ก็ทำให้ตัวละครที่เขาได้เล่น มีเสน่ห์จนคนดูจดจำ

เขาใช้ระยะเวลามากกว่า 7 ปี ในการมาอยู่จุดนี้ สิ่งที่ผ่านมาปรับความท้อแท้ เหนื่อยยาก ความลำบากในวงการให้กลายเป็นประสบการณ์ และกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขา ค่อยๆ ก้าวมาเป็นพระเอกละครตัวท็อปของช่องอย่างเต็มตัว

"คุณชายปวรรุจ" ละครดังจากชุดคุณชาย "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ" ทำให้หนุ่มโป๊ปกลายเป็นพระเอกลุคคุณชาย มีความสุภาพ มาดนิ่งและอบอุ่นที่สาวๆ ใฝ่ฝัน กลายเป็นภาพจำที่ติดตัวของพระเอกหนุ่มคนนี้ ความฮอตจากละครเรื่องนี้ ทำให้เขาขึ้นแท่นพระเอกของช่อง ได้กลายเป็นพระเอกในเรื่องต่อไป "สามีตีตรา" ที่โด่งดังอย่างมากในตอนนั้น และมีละครอีกหลายเรื่องหลากบุคลิกหลากคาแรคเตอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น รักออกฤทธิ์, สะใภ้จ้าว, เลือดรักทระนง, พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง และเรื่องล่าสุดอย่าง "บุพเพสันนิวาส" กับบทบาท คุณพี่หมื่น ขวัญใจคนดู ชายไทยบุคลิกปากร้าย สายเปย์ แต่รักจริง ที่กำลังหวั่นไหวกับนางเอกข้ามภพบุคลิกแปลก ที่ไม่ว่าบ้านไหนๆ ก็รอติดตามความสนุกจากละครเรื่องนี้

จากพระเอกที่หลายคนมองว่าจะดัง ก็ดังไม่สุดจริงๆ สักที วันนี้ละคร "บุพเพสันนิวาส" กลายเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซ ที่ทำให้หนุ่มโป๊ป กลายเป็นพระเอกขวัญใจคนดูนาทีนี้ เป็นผลงานละครที่เรียกได้ว่าดังที่สุดของหนุ่มโป๊ป ในบรรดาผลงานที่ผ่านมา

กว่าจะมาเป็น คุณพี่หมื่นของสาวๆ ในวันนี้ "การเป็นพระเอก มันยาก" ตามคำพระเอกที่ชื่อ "โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" ได้กล่าวเอาไว้จริงๆ

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ กว่าจะมาเป็นคุณพี่หมื่น...ไม่ง่าย บทพิสูจน์เส้นทางพระเอก "โป๊ป ธนวรรธน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook