รีวิว Forgotten เรื่องที่อยากจำกลับลืม แต่เรื่องที่อยากลืม…

รีวิว Forgotten เรื่องที่อยากจำกลับลืม แต่เรื่องที่อยากลืม…

รีวิว Forgotten เรื่องที่อยากจำกลับลืม แต่เรื่องที่อยากลืม…
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Netflix กระโดดลงมาทำคอนเทนท์ภาพยนตร์เพื่อป้อนทางสตรีมมิ่งของตัวเอง ส่งผลให้ผู้ชมทั่วโลกมีทางเลือกในการดูหนังมากยิ่งขึ้น และดูเหมือนว่าตอนนี้นอกจากหนังในบ้านเกิดตัวเองอย่างอเมริกา Netflix ยังจับตลาดหนังเกาหลีด้วยการส่งหนังระทึกขวัญ-เขย่าขวัญอย่าง Forgotten มาชิมลางผู้ชมด้วย

Forgotten บอกเล่าเรื่องราวของจิน ซอกชาย หนุ่มคนหนึ่งซึ่งตื่นขึ้นในรถที่กำลังเดินทางไปยัง “บ้าน” หลังใหม่ดูเหมือนว่าเขาจะสนิทกับพี่ชายมาก แต่ความทรงจำก่อนหน้านี้ เขากลับจำอะไรไม่ได้เลยสักนิดเดียว แถมบ้านหลังนี้เขากลับรู้สึกคุ้นเคยอย่างน่าประหลาดใจ ราวกับเขาเคยผูกพันกับบ้านหลังนี้มาเป็นเวลานั้น แต่ให้นึกอย่างไรเขาก็นึกไม่ออก

ณ บ้านหลังใหม่มีห้องเก็บของซึ่งเจ้าของบ้านคนเก่า ขอความรบกวนว่า “ห้าม” เข้าไปเด็ดขาดเนื่องจากเก็บของบางอย่างไว้ และพวกเขาจะกลับมาเอาไปในไม่ช้า ระหว่างนั้นเองจิน ซอกที่ต้องคอยทานยาเพื่อไม่ให้เกิดอาการประสาทหลอน เขามักจะได้ยินเสียงประหลาดเล็ดลอดออกมาจากห้องเก็บของ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าพี่ชายของตนอย่างยูซอก ก็จะคอยห้ามปรามและให้กำลังชายน้องชายจากอาการป่วยอยู่เสมอ

กระทั่งวันหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพี่ชายของเขาถูกลักพาตัวขึ้นรถตู้ไปอย่างไร้ร่องรอย 10 วันให้หลัง พี่ชายของเขาก็เดินทางกลับมาที่บ้าน แต่ครั้งนี้จิน ซอกกลับสัมผัสได้ว่าพี่ชายของตัวเองมีพฤติกรรมแปลกๆ และราวกับว่าคนคนนี้ไม่ใช่พี่ชายของเขา!

หนังค่อยๆ ใส่ปริศนาเข้ามาให้กับผู้ชมมากขึ้น คนดูจะเริ่มสัมผัสได้ถึงความไม่ชอบมาพากลรอบตัวของจินซอก และดูเหมือนว่าหนังจะพยายามให้คนดูเอาใจช่วยตัวละครนี้ให้ไขปริศนาว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตของผู้ชายคนนี้กันแน่ แต่เมื่อหนังเดินเรื่องไปเรื่อยๆ คนดูก็จะได้พบกับจุดหักมุมของเรื่องชนิด ตลบหลังคนดูจนหน้าหงายตั้งตัวไม่ทันกันเลยทีเดียว

Forgotten เป็นหนังทริลเลอร์จิตวิทยา ที่จะว่าไปแล้วพล็อตเรื่องก็ไม่ได้มีความซับซ้อนมาก และถ้าคนดูเคยผ่านตากับหนังหักมุมที่มีตัวละครที่มีอาการ “ประสาทหลอน” น่าจะพอคาดเดากันได้ว่า หนังจะอำคนดูในทิศทางไหนบ้าง แต่ข้อดีของหนังเรื่องนี้คือต่อให้ผู้ชมเดาถูกทาง หนังก็ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยที่น่าสนใจ รวมไปถึงจุดขับเคลื่อนตัวละครที่ทำให้พวกเขามีพฤติกรรมแบบในเรื่อง

ไม่อยากจะเล่าเยอะ เพราะอย่างที่บอกไปว่า Forgotten เป็นหนังแนวหักมุม ถ้าลงรายละเอียดมากกว่านี้ กลัวว่าไปดูแล้วจะไม่เอนจอยไปกับหนัง

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รีวิว Forgotten เรื่องที่อยากจำกลับลืม แต่เรื่องที่อยากลืม…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook