เจ้ย อภิชาติพงศ์ เตรียมร่วมงาน Tilda Swinton ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ “Memoria”

เจ้ย อภิชาติพงศ์ เตรียมร่วมงาน Tilda Swinton ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ “Memoria”

เจ้ย อภิชาติพงศ์ เตรียมร่วมงาน Tilda Swinton ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ “Memoria”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คือการร่วมงานที่น่าตื่นเต้นเหลือเกินสำหรับวงการภาพยนตร์ไทยและภาพยนตร์โลก เมื่อ เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับสัญชาติไทยที่คอหนังทั่วโลกยอมรับ และคว้ารางวัลระดับนานาชาติมามากมาย เตรียมสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ Memoria” แต่ที่ฮือฮากว่านั้นก็คือ จะมีสตาร์ดังจากฮอลลีวู้ดมาร่วมแสดงด้วยนั่นก็คือ ทิลด้า สวินตัน นั่นเอง

โดย Memoria จะถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ อภิชาติพงศ์ เจ้าของรางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 63 จากภาพยนตร์เรื่อง “ลุงบุญมีระลึกชาติ” ย้ายโลเคชั่นถ่ายทำมานอกประเทศไทย และมีแพลนจะเปิดโปรดักชั่นถ่ายทำ Memoria ที่ประเทศโคลอมเบียในปีหน้า โดยเมื่อราวๆ 3 ปีที่แล้วเขาออกมาประกาศว่า จะหยุดทำหนังในสยามประเทศ และ รักที่ขอนแก่น ก็กลายเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องสุดท้ายของเขาไปโดยปริยาย หลังจากทำมาทั้งหมด 7 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ดอกฟ้าในมือมาร, สุดเสน่หา, หัวใจทรนง, สัตว์ประหลาด, แสงศตวรรษ รวมถึงอีก 2 เรื่องที่เรากล่าวถึงข้างต้น

เจ้ย อภิชาติพงศ์

ลุงบุญมีระลึกชาติ

“ในยุค 70s และ 80s ในโคลอมเบียเต็มไปด้วยความรุนแรง มากกว่าในทุกวันนี้ด้วยซ้ำ อย่างเวลาคุณกำลังขับรถ อาจจะมีระเบิดเกิดขึ้นก็ได้ หรือบางครั้งจู่ๆ การจราจรก็แน่นิ่งไปเลยโดยที่คุณไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร” อภิชาติพงศ์ เผยกับ Screen Daily ก่อนจะกล่าวต่อว่า “ประชาชนได้แต่จินตนาการไปต่างๆ นานาว่าเกิดอะไรขึ้น และรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมา Memoria จะพูดถึงการรอคอยบางสิ่งบางอย่างที่คุณไม่มีทางรู้” นอกจากนั้นเขายังบอกเหตุผลในการเลือกประเทศโคลอมเบียเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ด้วยว่า เนื่องจากโคลอมเบียมีภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยความคุกรุ่น ภาพของภูเขาไฟ ดินถล่ม แผ่นดินไหว เหมืองถ่านหิน อุโมงค์ต่างๆ นั่นเอง

ทิลด้า สวินตัน

ในขณะเดียวกัน The Independent ก็รายงานว่า บทบาทของ ทิลด้า สวินตัน ในภาพยนตร์เรื่อง Memoria ก็ได้รับการคอนเฟิร์มเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังเผยอีกว่า ทิลด้า กับ อภิชาติพงศ์ ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการทำภาพยนตร์ร่วมกันมามากกว่า 10 ปี ซึ่งในปี 2555 ทั้งคู่เคยร่วมกันจัดเทศกาลภาพยนตร์ที่เกาะยาวน้อย จ.พังงา มาแล้วด้วย ทั้งนี้ ทิลด้า ในวัย 57 ปีเคยร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ ดีเร็ค จาร์มาน (Caravaggio-1986), เวส แอนเดอร์สัน (Moonrise Kingdom-2012), บองจุนโฮ (Okja-2017), เดวิด ฟินเชอร์ (The Curious Case of Benjamin Button-2008) หรือแม้แต่ โจเอล และ อีธาน โคเอน (Burn After Reading-2008)

คาดการณ์กันว่า Memoria จะเปิดตัวที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ในปี 2020

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจ้ย อภิชาติพงศ์ เตรียมร่วมงาน Tilda Swinton ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ “Memoria”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook