5 ความเป็นที่สุดของ "ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" จาก The Collector คนประกอบผี

5 ความเป็นที่สุดของ "ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" จาก The Collector คนประกอบผี

5 ความเป็นที่สุดของ "ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" จาก The Collector คนประกอบผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

The Collector คนประกอบผี ซีรีส์ผีไทยจากค่าย ภาพดีทวีสุข (บริษัทลูก GDH) กำกับโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ผู้ที่เป็นทั้งต้นเรื่องและเขียนบท เรียกได้เป็นซีรีส์หลอนที่เขย่าวงการหนังละครของไทยเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ กับเนื้อหาความสยองในรูปแบบหนังที่ระทึก กระชับ และสาดความขนลุกชวนสะดุ้งได้ถูกจังหวะ นำแสดงโดยพระเอกหล่อหุ่นนายแบบ "ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ " ที่ลงทุนลดน้ำหนักจนซูบผอมเพื่อให้เข้ากับภาพลักษณ์ตัวละคร "ปราย" นักวาดการ์ตูนสยองขวัญ ที่พบเจอกับเรื่องประหลาดหลังแฟนสาวบอกเลิก

"ครั้งแรกที่ได้อ่านบท ผมยกให้ความสยองในเรื่อง ยิ่งในตอนท้ายๆ... จริงๆ มันคือความสยองในการเล่าเรื่องมากกว่าครับ ตั้งแต่ตอนที่ 1-6 มันเพิ่มดีกรีขึ้นไปเรื่อยๆ จนเรารู้สึกขนลุกไปกับมัน ผมเชื่อว่าคนดูจะรู้สึกไปกับตัวละคร ถ้าใครที่ดูตอนแรกแล้วรู้สึกสยองแล้ว ผมเชื่อว่าพอดูไปอีกมันก็จะยิ่งสยองไปอีก"

เราได้ถามหนุ่มไอซ์ซึกับการทำงานในซีรีส์แนวผีแบบนี้มีอะไรที่ตัวเองได้สัมผัสบ้าง ตัวเขาเองทำอย่างไรที่ถ่ายทอดความกลัวออกมาได้อย่างน่าจดจำ และตัวเขาเอง...กลัวผีหรือเปล่า?

"ปกติผมเป็นคนไม่กลัวผี เล่นเรื่องนี้ก็ไม่กลัวนะ แต่ว่าตอนที่เล่นน่ะกลัว เพราะเราต้องบิวท์ตัวเองให้กลัวผี และหาสิ่งที่จับต้องไม่ได้ให้ตัวเองกลัว แต่พอถ่ายจบมาก็ไม่กลัวอยู่ดี เพราะเราไม่เคยเจอ ก็เลยไม่กลัวสิ่งที่ไม่เคยเจอ ผมว่าเรื่องนี้เป็นการเพิ่มประสบการณ์การทำงานของผม วิธีการแอคติ้งละครผีมันไม่เหมือนการแสดงปกติ อย่างถ้าเรากลัวผีจริง เวลาคนดูเห็นก็จะตลก อย่างดูคลิปแกล้งคน เราเห็นเขากลัวจริงๆ เราก็จะขำเขา พอมาเล่นหนังผี ถ้าเรากลัวจริงๆ คนดูก็จะขำเรา มันเลยมีวิธีการเล่นแบบดึงเวลา มันก็เพิ่มประสบการณ์ทางการแสดงเราเวลาหนังก็มีการแสดงที่ต่างออกไป ก็ถือเป็นสิ่งที่ผมเก็บเอาไว้ไปใช้ในเรื่องหน้า โอกาสต่อไปครับผม"

สิ่งที่ได้จากการเล่นซีรีส์สยองขวัญเรื่องนี้ หนุ่มไอซ์ซึได้ให้มุมมองของตัวซีรีส์ที่แตกต่างจากการโปรโมท ... มันไม่ใช่ซีรีส์ผี แต่เป็นซีรีส์รักต่างหาก

"สำหรับผมมองว่าหนังเรื่องนี้เป็นซีรีส์รักนะ ถึงโปสเตอร์หรือการโปรโมทจะดูเป็นซีรีส์สยองขวัญ แต่ผมเชื่อว่าถ้าคนดู ดูไปจะรู้สึกถึงความรัก การบูชาความรักของตัวละครในตอนท้ายๆ อันนี้เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์ตัวผมมากเลยตอนที่อ่านบท ระหว่างที่เล่นไปด้วย กับประเด็นความรักที่ออกแนวขยะแขยงหน่อยๆ น่าสนใจ มันแตกต่างจากเรื่องอื่นครับ ผมว่ามันพัฒนาวงการการทำหนังด้วย" ไอซ์ซึกล่าว

เมื่อได้พูดคุยมุมการทำงาน The Collector คนประกอบผี จากพระเอกไอซ์ซึกันแล้ว เราก็มี 5 คำถามความเป็นที่สุดจากซีรีส์เรื่องนี้ ของหนุ่มไอซ์ซึ มาฝากทุกคนกัน 

Q: ท้าทายที่สุด

การเข้าไปเป็นตัวตัวละครนี่แหละครับ มันห่างจากตัวเรามากๆ ทั้งเรื่องของอารมณ์และการแสดง

Q: รักที่สุดในตัวละคร

รักในความทุ่มเท ในความอยากเปลี่ยนแปลงของตัวเอง คนที่ไม่กล้าเปลี่ยนแปลง หนีปัญหาตลอดเวลา วันหนึ่งเขายอมที่เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อความรัก ผมว่าอันนี้มันเป็นสิ่งที่ผมรักที่สุดในตัวละครนี้

Q: เครียดที่สุด

ผมเครียดเรื่องการเล่นครับ อย่างซีนที่มันยากๆ จะเครียดมาก ไม่ได้เครียดว่ากลัวจะเล่นไม่ได้นะครับ เครียดที่ว่าไม่กล้าเล่นครับ จุดที่เราจะต้องไปยืนอยู่ในซีนมันน่ากลัว เรากลัวหลุดออกไปอีกโลกหนึ่ง ผมกลัวหลุดออกไปครับ

Q: สนุกที่สุด

ซีนแอคชั่นครับ คนอาจมองว่ามันเป็นซีรีส์สยองขวัญ โรแมนติก จริงๆ มันมีซีนแอคชั่นด้วยครับ ไล่ฆ่ากันเลย สนุกดีเวลาได้ถ่ายฉากแอคชั่น เพราะปกติผมไม่เคยได้เล่นซีรีส์แอคชั่นเลย มันมีเรื่องคิว มีเรื่องซ้อม ผมว่าสนุกดี มันดี เชื่อว่าออกมาน่าจะมันเช่นกัน

Q: หลอนที่สุด

ช่วงแรกๆ ที่ถ่ายทำครับ และเป็นช่วงที่ผมถ่ายทำติดกัน 4 วัน และผมเล่นคนเดียวทั้ง 4 วัน อันนั้นหลอนจริงครับ เพราะเราอยู่กับความกลัวตลอดเวลา กลับบ้านไปยังไม่ออกจากคาแรคเตอร์เลย ตื่นเช้ามาก็ต้องมาหลอนอีกแล้ว กลัวผีอีกแล้ว ติดกลับบ้านไป 4 วัน ก็หลอนไปสักพักเลยครับ กว่าจะกลับมาได้

หากจะหาซีรีส์ผีไทยที่หลอนสะใจแบบมีชั้นเชิง The Collector คนประกอบผี ก็เป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ยิ่งได้เห็นมุมมองการทำงานจากหนุ่มไอซ์ซึจากเรื่องนี้แล้ว ยิ่งรู้สึกได้ว่าถ้าพลาดดูแล้วจะเสียดาย

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 5 ความเป็นที่สุดของ "ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์" จาก The Collector คนประกอบผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook