Pacific Rim Uprising กับสิ่งที่น่ารู้ก่อนดูหนัง

Pacific Rim Uprising กับสิ่งที่น่ารู้ก่อนดูหนัง

Pacific Rim Uprising กับสิ่งที่น่ารู้ก่อนดูหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

Pacific Rim คือหนึ่งในหนังที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกเรื่องหนึ่ง แม้ว่าตอนที่เข้าฉายในปี 2013 หนังจะไม่ได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกนัก แถมรายได้ในประเทศอเมริกาบ้านเกิดก็ทำรายได้แค่เพียง 101 ล้านเหรียญ จากต้นทุนในการสร้าง 190 ล้านเหรียญ ในช่วงเวลานั้นเองมีการคาดการณ์ว่าหนังเรื่องนี้อาจจะประสบชะตากรรมขาดทุนยับ แต่เรื่องที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อหนังสามารถทำรายได้นอกตลาดอเมริกา โดยเฉพาะตลาดฝั่งเอเชีย อย่างล้นหลาม แค่ในประเทศจีนก็สามารถทำรายได้สูงถึง 111 ล้านเหรียญ เมื่อรวมกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลกหนังสิ้นสุดการฉาย หนังทำเงินไปทั้งสิ้น 411 ล้านเหรียญ

 

 

กว่าภาคต่อจะเดินทางมาถึง

กว่า 5 ปีด้วยกันที่ภาคต่อของ Pacific Rim จะกลายเป็นรูปเป็นร่างและได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ หลังจากที่สตูดิโออย่างเลเจนเดอรี่ ย้ายชายคามาอยู่ภายใต้สตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่างยูนิเวอร์แซล แต่ปัจจัยของความสำเร็จของหนังภาคแรกเป็นเพราะตลาดจากประเทศจีน ทำให้ Pacific Rim Uprising เป็นหนังที่เป็นการร่วมทุนสร้างระหว่างประเทศจีน (Perfect World Pictures (Beijing))และอเมริกา

 

 

เรื่องราวครั้งใหม่

เจก เพนเตคอสต์ (จอห์น โบเยก้า) นักขับหุ่นเยเกอร์ผู้เคยเป็นดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยอนาคต พ่อของเขาอย่างสแตกเกอร์ (ไอดริส เอลบ้า) เคยสละชีวิตเพื่อสร้างชัยชนะให้กับมวลมนุษย์ในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาด “ไคจู” แต่เจกกลับละทิ้งการฝึกฝนเพียงเพื่อจะไปคลุกคลีอยู่ในโลกอาชญากรรม

 

เมื่อภัยคุกคามที่มิอาจหยุดยั้งได้ ถูกปลดปล่อยออกมาเพื่อทลายเมืองต่างๆ ของมนุษย์ และทำให้โลกต้องยอมจำนน เจกได้รับโอกาสครั้งสุดท้ายจากพี่สาวที่ห่างเหินอย่าง มาโกะ โมริ (รินโกะ คิคุชิ) ให้สานต่อตำนานของพ่อ บัดนี้ มาโกะคือผู้นำนักขับหุ่นเยเกอร์รุ่นใหม่ผู้เติบโตมาใต้เงามืดของสงคราม ขณะที่พวกเขาค้นหาความเป็นธรรมให้กับผู้ตายในสมรภูมิรบ ความหวังเดียวของพวกเขาคือการร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกันในการลุกขึ้นสู้กับการสิ้นเผ่าพันธุ์

 

 เจกได้ร่วมทีมกับนักขับหุ่นคู่แข่งที่มีพรสวรรค์อย่าง แลมเบิร์ต (สก็อตต์ อีสต์วู้ด) รวมถึง จูลส์ รีย์ส (แอเดรีย ดาร์โจน่า) ผู้มีความขัดแย้งและความกล้าหาญ และอามาร่า แฮ็กเกอร์หุ่นเยเกอร์วัย 15 ปี (ไคลี สเปนี่ย์) พวกเขาคือเหล่าวีรบุรุษจากหน่วยแพน แปซิฟิก ดีเฟนส์ คอร์ปส์ (พีพีดีซี) และกลายเป็นครอบครัวเดียวที่เหลืออยู่ของเจก พวกเขาต้องลุกผงาดในฐานะกองกำลังป้องกันที่ทรงพลังที่สุดบนโลก

 

 

นักแสดงหน้าเก่า

เบิร์น กอร์แมน และชาร์ลี เดย์ กลับมาอีกครั้งในบท ดร.เฮอร์แมนน์ ก็อททลีบ และดร.นิวท์ ไกส์ซเลอร์ สองนักวิทยาศาสตร์ที่ฉลาดหลักแหลมที่สุดที่โลกเคยพบ บัดนี้ ทั้งคู่ต่างประจำอยู่แนวหน้าของหน่วยป้องกันไคจู โดยพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คอยปิดรอยแยก

 

 

ขาดนักแสดงเอเชียไม่ได้เมื่อจีนออกทุนสร้าง

จิงเทียน (จากหนัง The Great Wall) มารับบทเส้าหลีเหวิน ซีอีโอของเส้าอินดัสทรีส์ และเป็นผู้เชื่อมั่นในทีมโดรนเยเกอร์ที่ไม่ได้บังคับด้วยมนุษย์ และซุปตาร์ชาวจีน แม็กซ์ จาง รับบท มาร์แชล ควอน ซูเปอร์ไวเซอร์ประจำทีม

 

 

ในจักรวาลของ Pacific Rim Uprising

ในปี 2035 สิบปีหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคแรก ซึ่งมนุษย์สามารถปราบภัยร้ายอย่างไคจูลงได้ สงครามสิ้นสุด รอยแยก ซึ่งเป็นประตูอยู่ลึกใต้ทะเลแปซิฟิกซึ่งเป็นทางออกของพวกไคจู ถูกปิดลง แต่ความหวาดกลัวว่าอสูรกายจากมิติอื่นเหล่านี้อาจจะปรากฎตัวขึ้นอีก ยังคงมีอยู่ 

มนุษย์ใช้ชีวิตด้วยความระแวดระวัง พีพีดีซีกลายเป็นกองกำลังป้องกันโลกที่มีนักรบหุ่นยนต์ที่มีความก้าวหน้า โดยมีนักขับรุ่นใหม่คอยควบคุมหุ่น เมื่อภัยร้ายจากไคจูที่ร้ายกาจขึ้นปรากฎตัว นักสู้รุ่นใหม่เหล่านี้ ซึ่งถูกเรียกว่า นักขับฝึกหัด เต็มไปด้วยพลังที่หวังจะแก้แค้นและปกป้องโลกที่พวกเขาเคยรู้จักที่ยังเหลืออยู่

โลกมีโอกาสที่จะซ่อมแซมตัวเอง แต่ก็อยู่ในสภาวะตึงเครียด ในนครลอสแองเจลิส เจก เพนเตคอสต์ ลูกชายของ สแต็คเกอร์ เพนเตคอสต์ ซึ่งเป็นอดีตนักรบดาวรุ่ง กลับกลายเป็นนักล่าชิ้นส่วนเยเกอร์ตามตลาดมืด ขณะที่เขาพยายามขโมยเครื่องผสมพลาสม่าล้ำค่า เขาต้องเผชิญหน้ากับ อามาร่า ลูกกำพร้าจากสงครามไคจู ซึ่งต้องเผชิญกับความจริงว่าหุ่นเยเกอร์ของพีพีดีซีไม่โผล่มาช่วยเธอ เธอจึงสร้างเยเกอร์ของตัวเองที่ชื่อ สแคร็ปเปอร์ ด้วยมันสมองอันชาญฉลาด อามาร่าสร้างหุ่นยนต์เทพผู้พิทักษ์ด้วยชิ้นส่วนที่เธอเก็บหาได้จากเหตุการณ์ที่ซานตา มอนิก้า

 

 

อดีตที่หวนกลับมา

เจกที่เพิ่งโดนจับ ได้รับข้อเสนอโดยพี่สาวผู้ห่างเหินที่พ่อของเขาอุปการะไว้ และตอนนี้เธอคือเจ้าหน้าที่พีดีดีซีระดับสูง มาโกะ โมริ ว่าจะลบประวัติความผิดยาวเหยียดของเขาเสีย โดยมีเงื่อนไขข้อหนึ่ง คือเขาจะต้องช่วยฝึกพวกนักขับฝึกหัดที่โมยูหลาน แช็ทเตอร์โดม ในประเทศจีน โดยร่วมมือกับอดีตเพื่อนที่ตอนนี้กลายมาเป็นอริกันอย่าง เน็ท แลมเบิร์ก ชายสองคนเคยสนิทกันยิ่งกว่าพี่น้อง แต่มิตรภาพต้องถูกทำลายเมื่อเจกตัดสินใจทิ้งชะตากรรมที่มีร่วมกันในฐานะนักขับเยเกอร์

 

 

เยเกอร์รุ่นใหม่กับเทคโนโลยี้ล้ำๆ

พีพีดีซีไม่ใช่แค่ฝึกนักขับรุ่นใหม่เท่านั้น แต่พวกเขายังสร้างเยเกอร์รุ่นใหม่ที่มีความก้าวหน้า เผื่อพวกไคจูจะหวนกลับมา ขณะที่บริษัทเส้าอินดัสทรี ของเส้าหลีเหวิน ได้พัฒนาโครงการโดรนเยเกอร์ ทำให้ผู้ขับไม่ต้องเข้าไปอยู่ในหุ่นเยเกอร์ และสามารถควบคุมหุ่นระยะไกลได้ และมันได้สร้างความขัดแย้งและความไม่พอใจให้กับเหล่านักขับและเหล่านักขับฝึกหัด

ขณะที่เหล่านักขับฝึกหัดกำลังฝึกเพื่อต่อสู้กับไคจู ศัตรูตัวใหม่ก็ปรากฎตัวขึ้นระหว่างการเฉลิมฉลองการสิ้นสุดสงครามครบรอบสิบปี ซึ่งจัดขึ้นที่ซิดนี่ย์ โดยภัยครั้งนี้ปรากฏตัวในรูปแบบของหุ่นเยเกอร์ตัวร้าย อ็อบซิเดียน ฟิวรี่ ซึ่งเป็นคู่แข่งทรงพลังที่ ยิปซี แดนเจอร์ คงโชคดีมากถ้ารอดชีวิตได้ เหล่าโดรนรุ่นใหม่หันมาจู่โจมผู้สร้าง เกิดความขัดแย้งระหว่างเยเกอร์ที่ปะทะกับเยเกอร์ ทำให้พีพีดีซีและหน่วยคาเด็ทส์ต้องสืบหาว่าใครหรืออะไรที่ทำให้ศัตรูตัวใหม่นี้ร้ายกาจจนแทบจะเอาชนะไม่ได้

เมื่อเหล่าเยเกอร์เริ่มก่อศึกกัน ภัยคุกคามที่สุ่มซ่อนตัวอยู่ในแบบที่มนุษย์ไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้เกิดรอยแยกหลายจุดทั่วประเทศที่อยู่ริมชายฝั่งทะเลแปซิฟิก ไคจูปรากฎตัวขึ้น พวกมันตัวใหญ่มากขึ้นและอันตรายมากขึ้นด้วย เจกและแลมเบิร์ตต้องสืบหาว่าภัยคุกคามใหม่นี้เกี่ยวพันยังไงกับหุ่นเยเกอร์ตัวร้าย ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป เมื่ออามาร่าและเพื่อนของเธอต้องเผชิญความท้าทายจากอายุที่ยังน้อย และไร้ซึ่งประสบการณ์ ในสมรภูมิรบเพื่อปกป้องโลกของเราเอาไว้

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Pacific Rim Uprising กับสิ่งที่น่ารู้ก่อนดูหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook