"ก็อต จิรายุ" แข็งแกร่งดุดัน บท "พระเจ้าเสือ" ตำนานแม่ไม้มวยไทย "บุพเพสันนิวาส"

"ก็อต จิรายุ" แข็งแกร่งดุดัน บท "พระเจ้าเสือ" ตำนานแม่ไม้มวยไทย "บุพเพสันนิวาส"

"ก็อต จิรายุ" แข็งแกร่งดุดัน บท "พระเจ้าเสือ" ตำนานแม่ไม้มวยไทย "บุพเพสันนิวาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักแสดงที่มักได้บทบาทโดดเด่น ดึงซีนตัวละครหลักแทบทุกเรื่อง นักแสดงหนุ่ม "ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล" สังกัดช่อง 3 ได้รับบทบาทสุดโดดเด่น "หลวงสรศักดิ์" ในละครเรื่องล่าสุด "บุพเพสันนิวาส" ที่กำลังปังสุดๆ ในตอนนี้ ที่หนุ่มก็อตก็ถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้อย่างมีเสน่ห์และดึงดูสายตาคนดูไม่น้อย

ก็อต จิรายุ เข้าวงการโดยการประกวดดิไอดอลโปรเจคต์ และได้โชว์ฝีมือการแสดงในบทบาทต่างๆ หลายเรื่อง มักเป็นได้รับบทตัวละครรองหรือตัวร้าย หากเป็นละครพีเรียดก็จะได้รับบทที่มีอำนาจ น่าเกรงขาม หรือนักรบด่างๆ ด้วยการแสดงของเขาทำให้แต่ตัวละครที่ได้รับโดดเด่นสุดๆ แม้ออกไม่กี่ฉาก นับว่าเป็นนักแสดงที่มีฝีมือและเสน่ห์ทางการแสดงอย่างมาก โดยผลงานที่สร้างชื่อให้หนุ่มก็อต มีหลายเรื่อง พิมมาลา, เสน่ห์รักภูตสาว, แผนร้ายพ่ายรัก, คุณชายพุฒิภัทร, บางระจัน, ชาติพยัคฆ์ และ บุพเพสันนิวาส ที่กำลังออกอากาศอยู่ขณะนี้ ผลงานที่รอออกอากาศ คมแฝก รับบท แสน ราชสีห์ และ หนึ่งด้าวฟ้าเดียว รับบท หลวงพิชัยอาสา 

ในส่วนของละคร บุพเพสันนิวาส หนุ่มก็อตได้รับบทบาท "หลวงสรศักดิ์" บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา พระชาติกำเนิดของสมเด็จพระเจ้าเสือนั้น เป็นพระราชโอรสในสมเด็จพระนารายณ์มหาราช กับพระสนมพระองค์หนึ่ง คาดว่าเป็นพระราชธิดาพระเจ้าเชียงใหม่ ต่อมาสมเด็จพระนารายณ์มหาราช พระราชทานพระโอรสแก่พระเพทราชาเลี้ยงดู

ผู้คนในสมัยพระองค์มักเรียกขานพระองค์ว่า พระเจ้าเสือ เพื่อเปรียบว่า พระองค์มีพระอุปนิสัยโหดร้ายดังเสือ พระองค์ทรงมีพระปรีชาด้านมวยไทย โดยทรงเป็นผู้คิดท่าแม่ไม้มวยไทย ซึ่งมีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ปรากฏชัดเจน และได้มีการถ่ายทอดเป็นตำราให้ชาวไทยรุ่นหลังได้เรียนรู้ฝึกฝนจนถึงปัจจุบัน

ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช สมเด็จพระเจ้าเสือได้ถวายตัวเป็นมหาดเล็กรับราชการเป็นที่ โปรดปรานของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ต่อมาได้ตำแหน่งเป็นหลวงสรศักดิ์ สมัยสมเด็จพระเพทราชา หลวงสรศักดิ์ให้รับสถาปนาเป็นพระมหาอุปราช กรมพระราชวังบวรสถานมงคล และได้ขึ้นครองราชสมบัติต่อจากสมเด็จพระเพทราชา พระนาม สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8

สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือคำให้การชาวกรุงเก่าว่า สมเด็จพระสุริเยนทราธิบดี เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 29 แห่งอาณาจักรอยุธยา และเป็นพระองค์ที่สองแห่งราชวงศ์บ้านพลูหลวง ราชวงศ์สุดท้ายของอาณาจักรอยุธยา ทรงครองราชย์ พ.ศ. 2246 - พ.ศ. 2251 

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "ก็อต จิรายุ" แข็งแกร่งดุดัน บท "พระเจ้าเสือ" ตำนานแม่ไม้มวยไทย "บุพเพสันนิวาส"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook