“Ready Player One” หนังใหม่ Steven Spielberg เปิดตัว 42 ล้านเหรียญฯ ใน 4 วันแรก

“Ready Player One” หนังใหม่ Steven Spielberg เปิดตัว 42 ล้านเหรียญฯ ใน 4 วันแรก

“Ready Player One” หนังใหม่ Steven Spielberg เปิดตัว 42 ล้านเหรียญฯ ใน 4 วันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของ “พ่อมดแห่งวงการฮอลลีวู้ด” อย่าง “สตีเว่น สปีลเบิร์ก” ที่น่าจับตามองทีเดียวสำหรับ Ready Player One ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่สามารถทำรายได้เปิดตัว 4 วันแรกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่สหรัฐอเมริกาอยู่ระหว่าง 38-42 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราวๆ 1,200-1,300 ล้านบาทเลยทีเดียว และหนังเรื่องดังกล่าวก็เตรียมเข้าฉายที่ประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (29 มีนาคม 2561) อีกด้วย

ภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟเรื่อง Ready Player One ที่ได้รับเรตจากเว็บ Rotten Tomatoes ถึง 82% นั้นสร้างจากนิยายระดับปรากฏการณ์เมื่อปี 2011 ของ เออร์เนสต์ ไคลน์ ในชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องราวในปี 2045 ที่โลกเต็มไปด้วยความวุ่นวายและล่มสลาย แต่ผู้คนกลับค้นพบทางรอดของชีวิตในสถานที่ที่เรียกว่า ดิ โอเอซิส ซึ่งเป็นจักรวาลเสมือนจริงอันกว้างใหญ่ที่ทุกคนสามารถเดินทางไปไหน ทำอะไร หรือจะเป็นใครก็ได้ และเมื่อผู้สร้าง ดิ โอเอซิส อย่าง เจมส์ ฮัลลิเดย์ สิ้นลม เขาได้ทิ้งทรัพย์สมบัติมหาศาลและอำนาจในการควบคุม ดิ โอเอซิส ทั้งหมดให้กับคนแรกที่ได้กุญแจ 3 ดอก เพื่อเปิดประตูสู่ไข่อีสเตอร์ดิจิตัลที่เขาซ่อนเอาไว้ เกมการแข่งขันอันระทึกใจจึงถือกำเนิดขึ้น และ เวด วัตส์ ภายใต้ชื่ออวตารอย่าง พาร์ไซวัล เป็นผู้ชนะเกมๆ นี้ เขาจึงตกเป็นเป้าหมายของ โนแลน ซอร์เรน ผู้โหดเหี้ยม ไม่ช้า เวด วัตส์ และผองเพื่อนจึงต้องร่วมมือกันปกป้อง ดิ โอเอซิส เอาไว้

โดยก่อนหน้านี้คอหนังก็เพิ่งจะได้ชมภาพยนตร์ดราม่าน้ำดี ฝีมือการกำกับของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก อย่าง The Post ที่เข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมปีล่าสุดมาแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็มีข่าวล่ามาแรงที่เขาออกมาให้ความเห็นเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า ภาพยนตร์ที่ฉายทาง Netflix ไม่สมควรได้รับการพิจารณาบนเวทีออสการ์

“หากเป็นหนังที่ดี ก็ควรได้รับรางวัลเอมมี่ อวอร์ดส์ ไม่ใช่ออสการ์” ผู้กำกับคนดังกล่าว อีกทั้งเขายังเชื่ออีกว่า แพลตฟอร์มที่เข้าถึงได้อย่างง่ายดายของสตรีมมิ่งจะทำให้เหล่าทีมผู้สร้างไม่กระตือรือร้นที่จะระดมทุนและส่งภาพยนตร์เข้าฉายตามเทศกาลหนังอีกต่อไป “ผมไม่มีความเชื่อว่าภาพยนตร์ที่เข้าฉายในโรงหนัง 2-3 แห่งภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์นั้นจะมีคุณสมบัติเพียงพอสำหรับเวทีอะคาเดมี่ อวอร์ดส์”

สตีเว่น สปีลเบิร์ก

สปีลเบิร์กเล่าว่า วงการฮอลลีวู้ดต่อสู้กับวงการโทรทัศน์มาตั้งแต่ต้นยุค 1950s ที่คนส่วนใหญ่มักจะนั่งดูโทรทัศน์อยู่ที่บ้านมากกว่าเข้าโรงหนัง อีกทั้งในทุกวันนี้วงการทีวีก็โดดเด่นขึ้นอย่างมากทั้งในเรื่องบท การกำกับ การแสดง รวมถึงเรื่องราวที่บอกเล่าสู่ผู้ชม เขาไม่ปฏิเสธว่านี่คือยุครุ่งเรืองของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ แต่ในขณะเดียวกัน มันก็ส่งผลร้ายต่อวงการภาพยนตร์เช่นกัน ซึ่งการประกาศรางวัลออสการ์หนล่าสุด มีผลงานที่ฉายทาง Netflix เข้าชิงมากถึง 8 รางวัลด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ใครที่เป็นแฟนหนังของสปีลเบิร์ก อย่าลืมตีตั๋วเข้าโรงหนังชมภาพยนตร์เรื่อง Ready Player One กันนะ เข้าฉายวันแรกพรุ่งนี้ (29 มีนาคม 2561) ทุกโรงภาพยนตร์ ซึ่งก็คงต้องมาลุ้นกันว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จทั้งในเมืองไทยและทั่วโลกมากน้อยแค่ไหน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “Ready Player One” หนังใหม่ Steven Spielberg เปิดตัว 42 ล้านเหรียญฯ ใน 4 วันแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook