Black Panther กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาลของอเมริกา

Black Panther กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาลของอเมริกา

Black Panther กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาลของอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด The Avengers หนังรวมฮีโร่สุดฮิตจากค่ายดิสนีย์ (Disney) และ มาร์เวล (Marvel) ก็เสียบัลลังก์แชมป์ด้านรายได้อย่างเป็นทางการแล้วให้กับ Black Panther ของผู้กำกับ ไรอัน คูกเลอร์ (Ryan Coogler)

โดยทางค่ายดิสนีย์และมาร์เวลได้เปิดเผยตัวเลขรายได้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า นอกเหนือจากหนัง The Avengers ที่ทำรายได้ไป 623.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อปี 2012 แล้ว Black Panther คือหนังเพียง 1 ใน 7 เรื่องเท่านั้นที่ทำรายได้ผ่านหลัก 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาได้ และเมื่อสิ้นสุดวันอาทิตย์ หนังซูเปอร์ฮีโร่แห่งวากานดาเรื่องนี้ ก็ทำรายได้ไปถึง 630.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลอยลำเอาชนะ The Avengers พร้อมกับก้าวเข้ามาเป็นหนังทำเงินมากที่สุดตลอดกาลลำดับที่ 5 ของอเมริกาไปเรียบร้อย แต่หากนับแค่หนังซูเปอร์ฮีโร่ Black Panther คือแชมป์!

แชมป์เก่า The Avengers

อันที่จริงไม่ใช่แค่สถิติยอดรายได้รวม เพราะนับตั้งแต่ Black Panther เปิดตัวในวันที่ 16 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา หนังเรื่องนี้ได้กระหน่ำทำลายสถิติในวงการภาพยนตร์ไปแล้วหลายเรื่อง เช่น สามารถทำสถิติรายได้ทั่วโลกจากการขายตั๋วได้ถึง 1.237 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เอาชนะ Iron Man 3 (ที่ทำรายได้ 1.214 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) ไปได้ จะเป็นรองก็แต่ The Avengers (1.518 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) และ Avengers: Age of Ultron (1.405 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) เท่านั้น ต้องรอดูต่อไปว่าก่อนจะปิดโปรแกรมฉายทั้งหมด ฮีโร่เสือดำจะวิ่งทะยานไปอีกไกลแค่ไหน 

หนังถ่ายทำโดยใช้ทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไม่รวมค่าโปรโมททำการตลาด ซึ่งถือว่าเป็นการตัดสินใจระดับยอมเสี่ยงจากค่ายดิสนีย์ (Disney) และมาร์เวล เนื่องจากไม่มีใครคาดคิดว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่สตูดิโอ ยังไม่นับรวมเหตุผลที่ว่า นักแสดงเรื่องนี้เป็นคนผิวดำเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) จากบท T'Challa หรือ Black Panther ร่วมกับแสดงคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ลูพีตา ญองอ (Lupita Nyong'o), ไมเคิล บี. จอร์แดน (Michael B. Jordan), ดาไน กูริรา (Danai Gurira), แดเนียล คาลูยา (Daniel Kaluuya), เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright), วินสตัน ดุค  (Winston Duke), แองเจลา บาสเซตต์ (Angela Bassett), ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ (Forest Whitaker) และ แอนดี้ เซอร์คิส (Andy Serkis)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook